Hai người con của CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN LOTTE tranh chấp tài sản sau khi ông qua đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Hai người con của CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN LOTTE tranh chấp tài sản sau khi ông qua đời
Hai người con của CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN LOTTE đă không c̣n t́nh nghĩa v́ vụ tranh chấp tài sản mà cha để lại. Được biết CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN LOTTE qua đời mà không hề để lại di chúc nào cả. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Mặc dù sống đến gần 100 tuổi nhưng cựu chủ tịch Shin Kyuk Ho lại không để lại bất ḱ di chúc phân chia tài sản, khiến hai con phải mất t́nh anh em để tranh giành cổ phần.
Phân chia tài sản cho con cái luôn là vấn đề khiến bố mẹ phải đau đầu. Đặc biệt, với những gia đ́nh vừa có tài sản lại sở hữu cả quyền lực, th́ việc chia tài sản c̣n phức tạp hơn rất nhiều.

Không ít những t́nh huống trớ trêu, mất t́nh anh em thân thiết chỉ v́ chuyện phân chia tài sản. Như việc hai anh em thuộc tập đoàn Lotte, tranh nhau quyền điều hành công ty và khối tài sản khổng lồ từ bố ruột.
Khối tài sản "siêu khổng lồ" của chủ tịch Shin Kyuk Ho

Theo thông tin từ các trang báo nổi bật tại Hàn Quốc, vừa qua chủ tịch tập đoàn Lotte đă qua đời ở tuổi 97. Ông là một trong những nhà tài phiệt tiên phong cho nền kinh tế tại xứ sở kim chi.

Shin Kyuk Ho sáng lập nên Lotte vào năm 1948, xuất phát từ việc bán kẹo cao su tại Nhật Bản. Xuyên suốt hơn 80 năm hoạt động, ông đă mở rộng lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn đa dạng hơn. Đồng thời, với ngần đó thời gian, Shin Kyuk Ho đă tạo nên khối tài sản "siêu to khổng lồ" trị giá hơn 1 ngàn tỉ won (tương đương 20 ngàn tỉ đồng). Hiện tại, Lotte chính là một trong 5 tập đoàn lớn mạnh nhất Hàn Quốc.

Qua đời không di chúc, bố "đẩy" con cái vào cảnh mất t́nh thân

Shin Kyuk Ho từng kết hôn với một phụ nữ Nhật và có hai người con trai là Dong Joo và Dong Bin. Mặc dù ra đi ở tuổi 97 nhưng chủ tịch tập đoàn Lotte lại không để lại bất ḱ di chúc hoặc thông báo phân chia tài sản nào. Thậm chí, trước khi ông qua đời khoảng 5 năm, hai anh em nhà họ Shin đă bắt đầu cuộc chiến tranh giành quyền vị và tài sản.

Vào khoảng năm 2015, cả Dong Joo và Dong Bin đều cáo buộc nhau không đủ tư cách để quản lí tập đoàn. Những vấn đề tồi tệ, bê bối hay khuyết điểm của cả hai bị phơi bày trước báo chí trong nước.

Cuối cùng, Dong Bin - người con trai thứ hai của nhà họ Shin đă ngồi vào ghế chủ tịch, thống trị tập đoàn Lotte với số cổ phần là 21,2%. Tuy nhiên, người anh cả Dong Joo lại cảm thấy bất công khi "đứng trên" nhưng quyền hành lại lọt vào tay "kẻ dưới".

Chính v́ vậy, anh ta cố hết sức để đoạt lại cổ phần. Dẫu vậy, các nhà phân tích kinh tế Hàn Quốc cho rằng, dù Shin Dong Joo có chiếm sở hữu hết cổ phần của bố và dùng tài sản mua lại từ các cổ đông th́ cũng không sánh kịp với em trai.

Hiện tại, mối quan hệ giữa Dong Joo và Dong Bin khá căng thẳng, do quyền thừa kế chưa được xác định rơ ràng. Cuộc chiến tranh giành tài sản của hai anh em không chỉ gây tổn hại tới nguồn thu trên sàn chứng khoán của tập đoàn mà c̣n hủy hoại danh tiếng, thương hiệu.

Những tưởng sự giàu có sẽ mang lại niềm hi vọng và cuộc sống đủ đầy cho con người, nhưng với các cuộc chiến gia tộc, tranh giành tài sản như thế này, quả thực khiến ai cũng phải e ngại.Sự việc tranh giành tài sản, thao túng bố ruột khi ông c̣n lâm trọng bệnh của anh em nhà họ Shin khiến không ít người ngao ngán. Nhiều người bày tỏ ư kiến, tranh luận về việc này rất sôi nổi. Mỗi người đều có một suy nghĩ riêng biệt, tuy nhiên phần đông cho rằng, nếu có nhiều tiền nhưng đánh mất đi t́nh thân, anh em hay gia đ́nh th́ thực sự tồi tệ.

Tính đến thời điểm hiện tại, nguyên chủ tịch tập đoàn Lotte chỉ mới qua đời được 4 ngày nhưng cuộc chiến tranh giành tài sản của hai anh em họ Shin vẫn không ngừng ồn ào. Trước câu chuyện này, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hăy cũng chia sẻ bên dưới nhé!

Cùng đón xem những tin tức mới nhất tại Bestie!

Tranh giành tài sản, những câu chuyện "sặc mùi drama" của các tập đoàn lớn

Không chỉ tập đoàn Lotte, hầu hết những đại gia đ́nh tài phiệt của Hàn Quốc đều xảy ra t́nh trạng tương tự.

Ví dụ như năm ngoái, chủ tập đoàn Hanjiun KAL đă qua đời. Dẫu thế, bố chưa kịp yên nghỉ th́ bà Heather Cho, con gái chủ tịch tập đoàn đă lên tiếng chỉ trích em trai kém cỏi, không có năng lực. Ngay sau đó, bà Cho đă họp các đối tác để lên nắm quyền thao túng tập đoàn.

Ngoài ra, tập đoàn SK cũng từng gặp rắc rối khi xảy ra cuộc ly hôn hàng ngàn tỉ USD. Cụ thể, chủ tịch Chey Tea Won có tương lai mất quyền kiểm soát ngay sau khi ly hôn vợ.

Những câu chuyện tranh giành tài sản này xuất phát từ việc các chủ tịch tại Hàn Quốc thường chia nhỏ cổ phần, dẫn đến việc chuyển giao vô cùng phức tạp. Chính v́ thế, dễ xảy ra kiện tụng khi mức tài sản không tương xứng với chức vụ, quyền hành trong tập đoàn.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-08-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chu-tich-tap-doan-lotte-qua-doi-khong-di-chuc-hai-con-tranh-tai-san-4cce85.jpeg
Views:	0
Size:	98.7 KB
ID:	1560727  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07253 seconds with 12 queries