USA Bằng chứng không ngờ tố cáo âm mưu của người chống giết vợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bằng chứng không ngờ tố cáo âm mưu của người chống giết vợ
Đang ngủ đến nửa đêm bỗng Nancy Lyon tỉnh giấc v́ những cơn đau bụng quặn thắt và buồn nôn hành hạ chị trong nhiều giờ buộc ḷng chị phải đến bệnh viện.

Đêm ngày 9/1/1991, Nancy được chồng Richard Lyon đưa tới bệnh viện thành phố Dallas, bang Texas trong t́nh trạng nôn mửa và đau bụng liên tục. Nancy nói vài tháng trước thấy chai rượu vang được gói ghém cẩn thận để trước cửa nhà nên nghĩ là quà tân gia từ hàng xóm. Tối hôm đó vừa uống rượu th́ Nancy bị nôn mửa và đau bụng. Từ đó tới nay, sức khỏe Nancy cứ thế đi xuống.

Bác sĩ gửi mẫu máu và nước tiểu của Nancy đi xét nghiệm nhưng không thấy có ǵ bất thường. T́nh trạng của Nancy cứ thế xấu dần tới lúc hôn mê, nội tạng ngưng hoạt động. Ngày 14/1/1991, cô chết khi 37 tuổi. V́ nguyên nhân cái chết bất thường, bác sĩ báo tin cho cảnh sát.

Nancy là con gái của gia đ́nh giàu có và có nhiều mối quan hệ trong bang. Dù không được "môn đăng hộ đối", Nancy lấy Richard sau khi hai người gặp nhau tại Trường Thiết kế Harvard, có hai con chung.


Theo hàng xóm, Nancy và Richard Lyon khá tâm đầu ư hợp, dù xuất thân khác biệt. Ảnh: Texas Monthly.

Giám định viên không thấy dấu hiệu bệnh tật trong nội tạng, nhưng xét nghiệm độc chất cho thấy lượng lớn asen trong máu. Nguyên nhân tử vong được kết luận là do trúng độc asen, hay c̣n gọi là "thạch tín".

Với kết quả này, cảnh sát nhận định có hai giả thuyết: Nancy tự hại ḿnh hoặc bị hại. Cảnh sát thấy một vài bằng chứng ủng hộ giả thuyết tự hại, ví dụ cô bị trầm cảm trong năm qua sau khi phát hiện chồng ngoại t́nh; thậm chí từng ly thân trong thời gian ngắn. Nếu vậy, Nancy có thể tự làm ḿnh ốm để thu hút sự chú ư của chồng. Giả thuyết này cũng phù hợp với việc móng tay của Nancy có lượng asen lớn gấp 5 lần ở móng chân, chi tiết gợi ư rằng Nancy đă trực tiếp chạm vào chất này.

Tuy nhiên, giả thuyết Nancy tự hại cuối cùng bị loại bỏ v́ cái chết từ từ bằng asen kéo dài và rất đau đớn. Nancy rất thương yêu hai con gái nên không có lư do làm vậy. Ngoài ra, từ lúc nhập viện tới lúc chết, Nancy vẫn c̣n tỉnh táo nên hoàn toàn có thể nói sự thật với bác sĩ.

Cảnh sát chuyển sang xem xét những người có động cơ giết người, qua đó phát hiện Nancy sắp phải làm chứng chống lại cấp trên trước đây trong phiên ṭa về tội Biển thủ công quỹ. Nancy từng kể với bạn bè rằng cảm thấy không thoải mái v́ nhận được tờ giấy đe dọa "đừng nhúng tay vào hoặc cô và gia đ́nh sẽ bị trừng phạt". Tuy vậy, manh mối này mau chóng đi đến ngơ cụt v́ cảnh sát không thể xác định được chủ nhân tờ giấy.

Trong cuốn nhật kư cá nhân trong pḥng của Nancy, cảnh sát để ư thấy Nancy cáo buộc bị anh trai xâm hại t́nh dục khi c̣n nhỏ tuổi. Nancy viết rất sợ anh trai v́ người này khó kiểm soát hành vi. Như vậy, anh Nancy có thể là đối tượng t́nh nghi.

Bị hỏi về chuyện này, anh trai Nancy phản đối kịch liệt và nói không biết tại sao em gái viết như vậy. Anh trai và cả gia đ́nh bên ngoại đều hướng mũi nhọn nghi ngờ tới Richard, chồng Nancy, và nói ông ta ngoại t́nh. Đặc biệt, bố Nancy khai rằng Richard gần đây sống rất "vật chất", tiêu số tiền lớn cho bạn gái nên Nancy đă xóa tên chồng khỏi tên chủ tài khoản ngân hàng.

Tuy vậy, cảnh sát không t́m thấy chứng cứ liên kết Richard với vụ đầu độc. Hành xử của Richard cho tới khi ấy vẫn được nhận định là b́nh thường sau khi vợ chết. Ngoài ra, một số bạn bè và hàng xóm cho biết sau một thời gian, Richard có vẻ đă hối hận và xin quay về để "bắt đầu lại" với Nancy. Cảnh sát thấy rằng cả Richard và anh trai Nancy đều có khả năng tiếp cận và hạ độc nên chưa thể loại bỏ bất cứ ai.

Nhà chức trách yêu cầu giám định viên pháp y xác định thời điểm nạn nhân bị đầu độc. Để làm điều này, giám định viên bắt đầu từ tóc nạn nhân v́ biết rằng asen khi vào cơ thể sẽ tích tụ ở nang tóc. Khi tóc mọc dài, sợi tóc vẫn mang dư chất asen nhưng độ nhiều ít phụ thuộc vào thời gian đă qua.

Giám định viên cắt tóc của Nancy thành nhiều đoạn có độ dài 7 mm, mỗi đoạn tương ứng với hai tuần phát triển. Bằng phương pháp đo phổ gamma tự nhiên, giám định viên xác định Nancy đă uống liều nhỏ asen mỗi tuần trong bốn tháng trước khi chết. Liều lượng asen tăng dần theo thời gian và tăng đột biến trong bốn tuần trước khi Nancy chết.

Nhận kết quả giám định, điều tra viên thấy thật trùng hợp v́ bốn tháng trước cũng là thời điểm Richard trở về nhà sống chung với Nancy sau thời gian ngắn hai người ly thân. Nghi ngờ của điều tra viên đổ dồn vào Richard.

Ḍ hỏi kỹ hơn về quan hệ vợ chồng, điều tra viên được biết khi c̣n chung nhóm tại Harvard, Richard và Nancy từng cố luyện cho chữ viết hai người giống nhau để Nancy có thể viết bài nghiên cứu thay cho Richard. Phát hiện này làm giảm phần xác thực của những trang nhật kư cáo buộc anh trai Nancy có hành vi xâm hại.

Để xác định ai là chủ nhân những lời cáo buộc, cảnh sát gửi cuốn nhật kư đi giám định chữ viết. Chuyên gia giám định chữ viết đầu tiên xem xét mẫu chữ viết tay đă biết của cả Richard và Nancy để t́m điểm khác biệt.

Qua xem xét, chuyên gia nhận định chữ viết của hai người đa phần giống nhau nhưng vẫn có một số điểm khác biệt. Ví dụ, Nancy có thói quen dùng kư tự "&" trong văn bản, cứ cách khoảng 5-6 ḍng kư tự này sẽ xuất hiện một lần, trong khi Richard luôn viết chữ "và".


Chữ "f" của Richard và Nancy. Ảnh: Filmrise.

Cách hai người viết "I" cũng khác nhau, Nancy thường gạch ngang ở đầu và chân chữ "I", trong khi chữ của Richard thường chỉ là nét dọc duy nhất. Phần chân của chữ "f" thường, Nancy thường viết theo chiều ngược kim đồng hồ, trong khi Richard viết theo chiều kim đồng hồ.

Bằng những quan sát trên, chuyên gia xem xét lại cuốn nhật kư, từ đó nhận định nội dung cáo buộc anh trai lạm dụng trong nhật kư thực tế là chữ viết tay của Richard. Từ đây, cảnh sát nhận định Richard là nghi can số một.

Trước cáo buộc giết người, Richard tŕnh hóa đơn mua asen, cùng ba loại chất độc khác có chữ kư xác nhận của Nancy để chứng minh ư định tự sát của vợ.

Chuyên viên giám định chữ viết không thể xác nhận chữ kư trên hóa đơn có phải của Nancy hay không. Tuy nhiên, khi cảnh sát t́m gặp công ty bán hóa chất, nơi này khẳng định đây là hóa đơn khống, không phải loại cấp cho khách hàng.

Tiếp tục điều tra, cảnh sát phát hiện địa chỉ số thuốc asen được chuyển tới hộp thư tại bưu cục đứng tên Richard. Điều này càng khiến hành động của Richard khả nghi v́ nếu mọi việc chính đáng, tại sao không chuyển thuốc thẳng tới nhà hoặc chỗ làm.

Lúc này, bác sĩ điều trị cho Nancy trong những ngày cuối đời cũng ra làm chứng. Trước khi chết, Nancy có kể vài tháng trước được Richard đưa thuốc con nhộng cho uống nói là vitamin tốt cho sức khỏe.

Với t́nh tiết này, cảnh sát tới nhà thu giữ toàn bộ viên thuốc tại đây và đưa đi giám định. Kết quả cho thấy đa số thuốc là vitamin, nhưng hai viên trong đó chứa bari cacbonat – chất độc thường được dùng để sản xuất thủy tinh.


Số thuốc vitamin cảnh sát t́m thấy tại nhà hai vợ chồng. Ảnh: Filmrise.

Công tố viên cáo buộc Richard muốn sống với bạn gái và thụ hưởng 500.000 USD tiền bảo hiểm nhân thọ của vợ nên đă bỏ độc vào chai rượu vang, gói ghém cẩn thận để trước cửa nhà. Khi thấy không thành công, Richard giả vờ muốn quay lại với vợ nhưng thực tế đă lên kế hoạch giết người.

Ban đầu, Richard cho bari cacbonat vào vitamin nhưng không thành công nên chuyển sang dùng asen và bỏ độc vào thức ăn, khiến Nancy có dấu hiệu đặc trưng như nôn mửa, đau bụng. Để che giấu hành vi, người chồng cố ư giả chữ kư vợ trên hóa đơn mua chất độc, đồng thời viết thêm vào nhật kư để đổ tội cho anh vợ.

Ra ṭa vào tháng 12/1991, Richard không nhận tội và vẫn khẳng định vợ tự sát.

Lập luận của Richard không thuyết phục được bồi thẩm đoàn. Ông ta cuối cùng bị kết tội Giết người cấp độ I, lănh án chung thân. Đơn kháng cáo của Richard bị bác bỏ vào năm 1994.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-09-2020
Reputation: 5456


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,444
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	163.9 KB
ID:	1561086   Click image for larger version

Name:	26.1.jpg
Views:	0
Size:	60.2 KB
ID:	1561087   Click image for larger version

Name:	26.2.jpg
Views:	0
Size:	162.1 KB
ID:	1561088  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,392 Times in 2,006 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08754 seconds with 12 queries