Cảnh báo mới về 'làn sóng thứ hai' của dịch COVID-19 tại Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo mới về 'làn sóng thứ hai' của dịch COVID-19 tại Trung Quốc
Các mô hình nghiên cứu cho thấy việc vội vàng dỡ bỏ các biện pháp hạn chế sẽ dẫn đến các ca nhiễm mới có thể tăng lên mức đáng ghi nhận vào lúc đỉnh điểm của đợt dịch vừa qua.



Ngày 9/4, giới chuyên gia cảnh báo Trung Quốc chỉ nên dỡ bỏ phong tỏa từng bước để ngăn ngừa nguy cơ bùng phát “làn sóng thứ hai” của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi hàng nghìn người dân ở tâm dịch Vũ Hán cuối cùng cũng được phép di chuyển khỏi thành phố này từ ngày 8/4.

Các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt bao gồm cấm đi lại gần 11 tuần, dường như đã phát huy hiệu quả, và cuộc sống dần dần trở lại bình thường tại thành phố Vũ Hán dù dịch bệnh vẫn đang hoành hành tại châu Âu và Mỹ. Các biện pháp hạn chế đã giúp các cơ quan chức năng Trung Quốc kiểm soát được dịch bệnh mà vào thời kỳ đỉnh điểm đã lây lan cho hàng nghìn người mỗi ngày ở tỉnh Hồ Bắc, trong đó Vũ Hán là thủ phủ.

Các chuyên gia tại Hong Kong (Trung Quốc) cho rằng việc dỡ bỏ các quy định về giãn cách xã hội tại các vùng bên ngoài Hồ Bắc cần được dỡ bỏ dần dần để giảm thiểu tối đa nguy cơ dịch bệnh quay trở lại. Họ phân tích số ca nhiễm bệnh tại 4 thành phố của Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Ôn Châu trong thời gian từ giữa tháng Một đến cuối tháng Hai, và cho biết các biện pháp như đóng cửa doanh nghiệp, trường học và hạn chế đi lại nghiêm ngặt đã kiềm chế tỷ lệ lây lan của virus SARS-CoV-2 xuống dưới 1, tức là mỗi người nhiễm bệnh trung bình chỉ lây cho 1 người khác.

Đây là một kết quả rất tích cực khi vào thời điểm dịch bệnh mới bùng phát, 1 người có thể lây cho khoảng 2-3 người, như vậy đủ để dịch bệnh lây lan theo cấp số nhân.

Các mô hình nghiên cứu cho thấy việc vội vàng dỡ bỏ các biện pháp hạn chế sẽ dẫn đến các ca nhiễm mới có thể tăng lên mức đáng ghi nhận vào lúc đỉnh điểm của đợt dịch vừa qua. Theo đồng trưởng nhóm nghiên cứu trên, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Joseph Wu thuộc Đại học Hong Kong, dù các biện pháp hạn chế đã giảm số ca nhiễm bệnh xuống mức rất thấp, nhưng điều này không có nghĩa là cộng đồng được miễn dịch hoàn toàn với virus SARS-CoV-2. Do vậy, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi các doanh nghiệp, nhà máy và trường học dần dần hoạt động trở lại và người dân gia tăng giao tiếp xã hội.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết các ca tử vong do COVID-19 ở mức dưới 1% tại các khu vực ngoài Hồ Bắc. Còn tại tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh này, tỷ lệ tử vong ở mức 5,91% khi hệ thống y tế của Hồ Bắc bị quá tải. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc bảo đảm hệ thống chăm sóc sức khỏe địa phương có đủ nhân lực và vật lực để giảm thiểu tỷ lệ tử vong do COVID-19.

Ngày 23/1, Trung Quốc đã quyết định phong tỏa toàn bộ thành phố Vũ Hán 11 triệu dân, sau khi địa phương này liên tục xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 và được xác định là nơi khởi phát dịch COVID-19. Theo các số liệu báo cáo chính thức, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát hồi tháng 12/2019, Vũ Hán đã ghi nhận hơn 50.000 ca mắc và tổng số ca tử vong cao nhất Trung Quốc (chiếm 80% trong số 3.333 ca tử vong ở Trung Quốc tính đến ngày 8/4). Hơn 1.400 ca đang tiếp tục được điều trị ở Vũ Hán. Đến ngày 8/4, lệnh phong tỏa thành phố này đã chính thức được dỡ bỏ.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-09-2020
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpg
Views:	0
Size:	177.6 KB
ID:	1561212  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
minhhanhnguyen (04-09-2020)
Old 04-09-2020   #2
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

cái lũ dân ăn bẩn , nhữn con sâu bọ của thế giới
Newton_is_offline  
The Following User Says Thank You to Newton For This Useful Post:
ICEEXPRESS (04-09-2020)
Old 04-09-2020   #3
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,234
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

mong cho em vy phen này biên dang manh hon.....cho tât cã bon batàu chó này chêt hêt.....và TG an bình.......
ICEEXPRESS_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07865 seconds with 12 queries