Giải mă thành công bộ gien của virus SARS-COV-2: Điều bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giải mă thành công bộ gien của virus SARS-COV-2: Điều bất ngờ
Các nhà khoa học Argentina giải mă thành công bộ gien của virus SARS-COV-2. Thông báo từ các nhà khoa học thuộc Trung tâm quản lư các Pḥng thí nghiệm và Viện nghiên cứu Y tế Dr. Carlos Malbrán (ANLIS): việc giải mă thành công tŕnh tự các bộ gien hoàn chỉnh của mẫu virus thu được từ 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại nước này. Điều bất ngờ đang ở phái sau...



H́nh ảnh được quét qua kính hiển vi điện tử tại pḥng thí nghiệm của Viện nghiên cứu y tế quốc gia Mỹ cho thấy virus SARS-CoV-2 (vật thể tṛn màu xanh) nổi lên trên bề mặt tế bào bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN
Giám đốc chuyên môn của ANLIS Claudia Perandones cho biết các nhà khoa học đă xác định được những virus này có ba nguồn xuất xứ từ Mỹ, châu Âu và châu Á. Theo kết quả nghiên cứu, SARS-CoV-2 đang lây lan ở Argentina không phải là cùng loại với chủng virus đă xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc, bởi v́ từ đó đến nay SARS-COV-2 đă không ngừng biến đổi trong quá tŕnh lan truyền trên thế giới.

Giới khoa học Argentina cho rằng sẽ cần phải tiến hành giải mă tŕnh tự bộ gien của chủng virus bản địa trên nhiều bệnh nhân nữa để có thể xác định được SARS-CoV-2 đă lây lan ở Argentina như thế nào.

Bà Perandones nhấn mạnh, điều quan trọng là thu thập được càng nhiều mẫu càng tốt để xem sự đột biến của bộ gien có quan hệ ra sao với tác động của virus trên người, đồng thời nhận định không phải tất cả mọi đột biến của bộ gien đều tạo ra những thay đổi đối với các tác động đó, nhưng nếu có sự thay đổi nào th́ từ đó có thể thiết lập các tham số, ví dụ tính chất sát thương của từng chủng virus, mức độ nghiêm trọng của chúng khi tấn công, các triệu chứng và phương thức gây nhiễm của mỗi chủng.

Thí nghiệm mà các nhà khoa học Argentina thực hiện thành công cũng đă được tiến hành ở nhiều nơi trên thế giới và điều này rất quan trọng v́ nó cho phép theo dơi ở chế độ thời gian thực các đường lây truyền ở cấp độ phân tử - di truyền. Đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 là lần đầu tiên trong lịch sử trong đó việc phát triển của công nghệ cho phép nghiên cứu bộ gien của các bệnh nhân cùng lúc với việc chủng virus có những biến đổi theo thông lệ.

Thành công của các nhà khoa học Argentina ngoài việc giúp hiểu rơ về sự lây truyền của SARS-CoV-2 tại quốc gia Nam Mỹ này c̣n mở ra cơ hội để có thể cải thiện chất lượng chẩn đoán, hỗ trợ công tác giám sát dịch tễ học, đóng góp vào việc chế tạo các kits xét nghiệm đang khan hiếm trên thế giới, cũng như quá tŕnh t́m kiếm công thức vắcxin chống SARS-CoV-2.

Kết quả phân tích của các nhà khoa học Trung tâm ANLIS đă được gửi tới Global Initiative on Sharing All Influenza Data (GISAID) - Tổ chức Sáng kiến chia sẻ toàn bộ dữ liệu về Cúm mùa có trụ sở tại Đức và đă được thông qua.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-10-2020
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	1561662  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-10-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

h́nh như nghe nói CS Việt Nam đă chế ra được nano robots ǵ đó để thả vào cơ thể người bệnh cho nó t́m và diệt china virus, sao không thấy báo Đỉ hót hehehehe.
tucodien_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07712 seconds with 12 queries