Trump bị 'ném đá' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump bị 'ném đá'
"Sóng" khắp thế giới dội ngược về Tổng thống Mỹ Donald Trump sau quyết định cắt tài trợ WHO. Nhiều quốc gia trên thế giới hôm 15/4 đă đồng loạt phản ứng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tạm ngừng tài trợ WHO. C̣n các chuyên gia y tế cảnh báo rằng hành động của Mỹ có thể gây nguy hiểm cho nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn Covid-19.

Liên minh châu Âu (EU) cho rằng, ông Trump không có lư do ǵ để dừng tài trợ cho WHO trong thời điểm này và kêu gọi các hành động thúc đẩy hợp tác hơn là chia rẽ.

Người đứng đầu cơ quan đối ngoại của EU – ông Josep Borrell, cho biết, 27 nước EU quan ngại sâu sắc về việc Mỹ dừng tài trợ cho WHO và rằng Tổ chức Y tế Thế giới đang cần nhiều tiền hơn bao giờ hết để đối phó với Covid-19.

Ông Borrell cho rằng, chỉ bằng cách đoàn kết, thế giới mới có thể vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19 lần này.

Mặc dù là đồng minh truyền thống của Mỹ, nhưng từ lúc ông Donald Trump lên nắm quyền, EU đă nhiều lần thể hiện động thái không ủng hộ nước Mỹ.

Trên toàn thế giới, Covid-19 đă lây nhiễm cho hơn 2 triệu người và khiến hơn 127.000 người tử vong.



Nhiều nước cho rằng Mỹ không nên dừng tài trợ cho WHO vào thời điểm này (ảnh: AP)

Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết, ông hiểu và đồng cảm với một số chỉ trích của Tổng thống Trump đối với WHO nhưng Úc vẫn sẽ tiếp tục tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới.

“Chúng tôi vẫn sẽ hợp tác chặt chẽ với WHO. Tuy nhiên, họ cũng không thể hoàn toàn tránh khỏi những chỉ trích”, ông Morrison phát biểu trên kênh Perth Radio.

Ngoại trưởng Đức - ông Heiko Maas, cũng tỏ ra không hài ḷng với động thái của Tổng thống Trump.

“Đổ lỗi không giúp ích được ǵ. Covid-19 là loại virus không có biên giới. Chúng ta phải hợp tác chặt chẽ để chống lại dịch bệnh này. WHO cần thêm tài trợ để phát triển và phân phối các bộ xét nghiệm virus, cùng với đó là vắc xin”, ông Heiko Maas cho biết.

“Hà Lan đă tăng thêm tài trợ cho WHO. Đây không phải lúc để giữ tiền lại. Sau khi đại dịch được kiểm soát, chúng ta có thể có nhiều điều để nói, c̣n hiện tại th́ hăy tập trung vào việc khắc phục cuộc khủng hoảng này”, bà Sigrid Kaag - Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại và Hợp tác phát triển Hà Lan, đăng trên Twitter.

Bà Devi Sridhar, Giám đốc Chương tŕnh quản trị y tế toàn cầu tại Đại học Edinburgh (Anh), gọi quyết định của ông Trump là “rất có vấn đề”, nhấn mạnh thêm rằng cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc đang đi đầu trong các nỗ lực giúp các nước kém phát triển chống lại Covid-19.

“WHO đang cố gắng để giúp đỡ các quốc gia khác và đi đầu trong những nỗ lực chống đại dịch. Đây chính xác là thời điểm họ cần nhiều tiền hơn chứ không phải là cắt giảm”, bà Sridhar nói.

Tại Bắc Kinh, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc – ông Triệu Lập Kiên, cho biết, nước này quan ngại sâu sắc về quyết định ngừng tài trợ cho WHO của Tổng thống Mỹ.

“Trung Quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc về quyết định ngừng đóng góp cho ngân sách WHO của Washington... Hành động của Mỹ sẽ làm suy yếu khả năng của WHO trong ứng phó với đại dịch. Đặc biệt là tác động tiêu cực đến những quốc gia kém phát triển”, ông Triệu Lập Kiên phát biểu.

Tổng Giám đốc WHO – ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, đăng trên Twitter sau phát biểu dừng tài trợ của ông Trump: “Không có thời gian để lăng phí. Mục tiêu của WHO là làm việc để phục vụ tất cả mọi người và ngăn chặn đại dịch Covid-19”.

Trong cuộc họp báo về dịch Covid-19 vào ngày 15.4, ông David Nabarro - đặc phái viên của WHO về covid-19 đă bày tỏ quan điểm của ḿnh.

“Chúng tôi muốn nói rằng mọi người làm ơn hăy kiên nhẫn. Hăy tập trung chiến đấu với dịch bệnh và để dành những lời buộc tội cho sau này. Nếu trong t́nh h́nh hiện tại, bạn muốn rút tài trợ hay đưa ra những cáo buộc đối với WHO th́ hăy nhớ rằng, đây không chỉ là WHO, đây là toàn thể cộng đồng y tế thế giới”, ông David Nabarro tuyên bố.

Nước Anh sẽ không làm theo Tổng thống Trump trong vấn đề tài trợ cho WHO, người phát ngôn của Thủ tướng Anh nhấn mạnh.

“Quan điểm của chúng tôi là Anh không có kế hoạch dừng tài trợ cho WHO. Tổ chức Y tế Thế giới có vai tṛ quan trọng trong việc dẫn đầu các phản ứng về sức khỏe toàn cầu. Covid-19 là thách thức chung đối với toàn thế giới và chúng ta cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa”, người phát ngôn của Thủ tướng Anh tuyên bố.

Ấn Độ cũng bày tỏ sự không hài ḷng đối với quyết định của Tổng thống Mỹ.

“Hiện tại, những nỗ lực và sự chú ư của chúng ta nên tập trung hoàn toàn vào đối phó với Covid-19. Sau khi giải quyết được cuộc khủng hoảng này, chúng ta có thể xem xét lại các vấn đề”, tờ Sputnik dẫn nguồn từ chính phủ Ấn Độ cho hay.

Nga cho rằng, hành động ngừng tài trợ cho WHO của Mỹ là “đáng trách” trong bối cảnh dịch bệnh lây lan.

“Chúng tôi cho rằng thông báo của Washington về việc dừng tài trợ cho WHO là đáng quan ngại. Đó là dấu hiệu thể hiện sự ích kỷ của Mỹ đối với những ǵ đang xảy ra trên giới do đại dịch. Một cú giáng như vậy đối với WHO trong khi cộng đồng quốc tế nên quan tâm nhiều hơn tới tổ chức này là đáng trách và đáng lên án. Mỹ nên dừng công kích WHO và hăy học cách hành xử có trách nhiệm”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga – ông Sergei Ryabkov, phát biểu trên kênh TASS.

Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi đăng trên Twitter: “Hơn bao giờ hết, thế giới cần sự lănh đạo của WHO để ứng phó với đại dịch Covid-19. Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo cho WHO có thể thực hiện nhiệm vụ của ḿnh”.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-15-2020
Reputation: 35575


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,217
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpeg
Views:	0
Size:	67.7 KB
ID:	1565362  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,259 Times in 6,432 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
minhhanhnguyen (04-17-2020)
Old 04-16-2020   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,488
Thanks: 57,898
Thanked 57,942 Times in 18,836 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Mỹ trả 500 triệu mỗi năm, những nước khác đă ra bao nhiêu mà bảo là đoàn kết? Mỹ đă bị lợi dụng quá nhiều trong quá khứ, mong là sẽ có sự công bằng trong tương lai. Nếu Mỹ chỉ chi 50 triệu mỗi năm th́ sao?
phokhuya_is_offline  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
ICEEXPRESS (04-16-2020)
Old 04-16-2020   #3
xuixeo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2009
Location: Usa
Posts: 272
Thanks: 4
Thanked 58 Times in 40 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 16
xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4
English

thang nao- nuoc/ nao- nem/ da/ noi/ tao nghe ?
xuixeo_is_offline  
Old 04-16-2020   #4
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 4,010
Thanks: 6,321
Thanked 2,180 Times in 1,282 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 430 Post(s)
Rep Power: 20
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Mỹ trả 500 triệu mỗi năm, những nước khác đă ra bao nhiêu mà bảo là đoàn kết? Mỹ đă bị lợi dụng quá nhiều trong quá khứ, mong là sẽ có sự công bằng trong tương lai. Nếu Mỹ chỉ chi 50 triệu mỗi năm th́ sao?
.....nhung ban có biêt cách tín đê đóng góp vào WHO nhu thê nào không.....đó là vào lúc dung nên WHO và TG đă hop lai và quêt đinh....CÁC NUOC GIÀU CÓ và ĐÔNG DÂN...và moi năm xét lai tiên cho WHO....không phăi tră ít nhiêu là đoàn kêt /hay loi dung nhu ban nói....cung nhu nhung nuoc nghèo o AFRICA lây $đâu mà đóng.....
ICEEXPRESS_is_offline  
Old 04-16-2020   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,488
Thanks: 57,898
Thanked 57,942 Times in 18,836 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by ICEEXPRESS View Post
.....nhung ban có biêt cách tín đê đóng góp vào WHO nhu thê nào không.....đó là vào lúc dung nên WHO và TG đă hop lai và quêt đinh....CÁC NUOC GIÀU CÓ và ĐÔNG DÂN...và moi năm xét lai tiên cho WHO....không phăi tră ít nhiêu là đoàn kêt /hay loi dung nhu ban nói....cung nhu nhung nuoc nghèo o AFRICA lây $đâu mà đóng.....
Không phải chuyện lợi dụng mà là chuyện công bằng. Tại sao Mỹ phải chịu trách nhiệm với những nước nghèo? Và tại sao Mỹ phải đóng số tiền khổng lồ như vậy?
Những số tiền đó dùng để nghiên cứu và và ngăn chận thảm kịch, vậy WHO đă làm ǵ?
phokhuya_is_offline  
Old 04-17-2020   #6
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 4,010
Thanks: 6,321
Thanked 2,180 Times in 1,282 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 430 Post(s)
Rep Power: 20
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Không phải chuyện lợi dụng mà là chuyện công bằng. Tại sao Mỹ phải chịu trách nhiệm với những nước nghèo? Và tại sao Mỹ phải đóng số tiền khổng lồ như vậy?
Những số tiền đó dùng để nghiên cứu và và ngăn chận thảm kịch, vậy WHO đă làm ǵ?
......đó là môt suy nghi BĂO THU cung giông nhu american FIRST....ĐÔC TÀI vây....nhung ban có biêt và có thê tuong tuong môt khi....không môt nuoc nào giao thiêp và làm ăn voi my.....lúc ây american FIRST cuă ban nhu thê nào không.....đó....nên nho răng các nuoc ngày nay đêu lê thuôc lân nhau trên moi măc......cho nên môt khi đô cuă nuoc ban bán sang nuoc ngoài là ban đă lê thuôc vào ho rôi, môt khi ban đăt hàng o nhung nuoc nghèo là ban đă bôc lôt và lê thuôc ho rôi....đó chi là 2 thí du cho ban hiêu mà thôi.....ngày nay đung nghi ḿnh chi biêt loi dung các nuoc nghèo đê bôc lôt ho mà không giúp....nên nho cho răng không có nhung nuoc nghèo th́ cung se không có su phát triên cuă các nuoc giào/tu băn....môt ḿnh nuoc my không nuôi đuoc 350000000 dân my và thăng tt đôc đoán ngu si cuă my/american
ICEEXPRESS_is_offline  
Old 04-17-2020   #7
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,488
Thanks: 57,898
Thanked 57,942 Times in 18,836 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by ICEEXPRESS View Post
......đó là môt suy nghi BĂO THU cung giông nhu american FIRST....ĐÔC TÀI vây....nhung ban có biêt và có thê tuong tuong môt khi....không môt nuoc nào giao thiêp và làm ăn voi my.....lúc ây american FIRST cuă ban nhu thê nào không.....đó....nên nho răng các nuoc ngày nay đêu lê thuôc lân nhau trên moi măc......cho nên môt khi đô cuă nuoc ban bán sang nuoc ngoài là ban đă lê thuôc vào ho rôi, môt khi ban đăt hàng o nhung nuoc nghèo là ban đă bôc lôt và lê thuôc ho rôi....đó chi là 2 thí du cho ban hiêu mà thôi.....ngày nay đung nghi ḿnh chi biêt loi dung các nuoc nghèo đê bôc lôt ho mà không giúp....nên nho cho răng không có nhung nuoc nghèo th́ cung se không có su phát triên cuă các nuoc giào/tu băn....môt ḿnh nuoc my không nuôi đuoc 350000000 dân my và thăng tt đôc đoán ngu si cuă my/american
Vừa đọc vừa đoán cũng hơi mệt cái đầu chút, nhưng cũng thấy vui vui. Nói thật nha, ḿnh cũng ráng chịu khó hiểu, nhưng rồi lại chẳng hiểu toàn bộ. H́nh như anh bạn này đi sang vấn đề ǵ rồi không biết.
C̣n chuyện lợi dụng nhân công rẽ tiền ǵ đó th́ chắc anh bạn đang đi ngược gịng về thời Clinton and Obama rồi. TT có ngu hay không th́ tui chịu thua, tại v́ tui c̣n ngu hơn ông ta quá nhiều, cho nên tui chỉ có quyền đi làm công nếu không th́ tui thay thế cho ổng rồi. Nói tóm lại th́ cam là cam mà táo là táo, so sánh kiểu lộn xộn th́ ḿnh bị mù màu rồi.
phokhuya_is_offline  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
ICEEXPRESS (04-17-2020)
Old 04-17-2020   #8
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 4,010
Thanks: 6,321
Thanked 2,180 Times in 1,282 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 430 Post(s)
Rep Power: 20
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Không có ǵ phăi đoán cho mêt...ḿnh th́ chi đi xâu vào vân đê cuă ban......Tại sao Mỹ phải chịu trách nhiệm với những nước nghèo? Và tại sao Mỹ phải đóng số tiền khổng lồ như vậy?..........
tôi không đi nguoc ḍng cuă QUÁ KHU cho nên tôi đă giăi thích vê các nuoc nghèo, vê các măc hàng my bán sang các nuoc khác.....v...v....tôi cung không lân giua CAM và TÁO đâu......nhung ǵ tôi nói lên mà ban không hiêu th́ cung không sau.....đôi lúc tôi cung vây
ICEEXPRESS_is_offline  
Old 04-17-2020   #9
lavu
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 16,858
Thanks: 7,305
Thanked 86,390 Times in 14,084 Posts
Mentioned: 63 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2176 Post(s)
Rep Power: 61
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11lavu Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by ICEEXPRESS View Post
Không có ǵ phăi đoán cho mêt...ḿnh th́ chi đi xâu vào vân đê cuă ban......Tại sao Mỹ phải chịu trách nhiệm với những nước nghèo? Và tại sao Mỹ phải đóng số tiền khổng lồ như vậy?..........
tôi không đi nguoc ḍng cuă QUÁ KHU cho nên tôi đă giăi thích vê các nuoc nghèo, vê các măc hàng my bán sang các nuoc khác.....v...v....tôi cung không lân giua CAM và TÁO đâu......nhung ǵ tôi nói lên mà ban không hiêu th́ cung không sau.....đôi lúc tôi cung vây



... vậy cách tính cường quốc thế giới ra sao? " ba tầu " đang đứng hạng 2 trên thế giới đó và năm 2025 chúng nó tự tôn là made in " ba tầu " ...





.
lavu_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13554 seconds with 12 queries