Dùng máy lạnh mùa hè sao cho tiết kiệm? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Dùng máy lạnh mùa hè sao cho tiết kiệm?
Thủ thuật tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh ngày hè ít người biết. Mùa hè tới là lúc mọi gia đ́nh đều sử dụng máy lạnh. Tuy nhiên làm sao để có thể tiết kiệm điện tối ưu khi sử dụng sản phẩm này?

Máy lạnh hay điều ḥa là một trong những sản phẩm không thể thiếu của mỗi gia đ́nh, văn pḥng, công ty khi mùa hè tới. V́ thời gian sử dụng liên tục nên lượng điện tiêu hao là rất lớn.

Trên thực tế các máy lạnh thường chỉ chạy ở công suất lớn nhất mỗi khi khởi động hoặc khi điều kiện môi trường xung quanh quá nóng làm nhiệt độ trong pḥng tăng cao đột ngột khiến máy phải đẩy công suất lên mức tối đa liên tục để nhanh chóng làm lạnh hoặc sưởi ấm, đưa pḥng về nhiệt độ được cài đặt.

Ở các máy lạnh hiện đại sẽ trang bị nhiệt độ cài đặt, máy sẽ tự giảm công suất xuống và liên tục duy tŕ nhiệt độ cài đặt ở mức ổn định. Đối với, máy lạnh thường th́ sẽ liên tục bật/tắt máy nén mỗi khi cần bổ sung hơi lạnh (hoặc sưởi ấm). Do đó để tiết kiệm điện tối đa, người sử dụng nên áp dụng một số thủ thuật dưới đây:


Sử dụng điều ḥa đúng công suất sẽ tiết kiểm điện tối đa cho người dùng. Ảnh minh họa

Chọn công suất máy lạnh cho gia đ́nh

Máy lạnh cho hộ gia đ́nh thường có công suất nhỏ, bởi v́ nó không phải cần làm lạnh quá nhiều. Tuy nhiên, nếu không gian pḥng đặt máy lạnh là pḥng khách hoặc bếp, th́ nên cộng thêm 0.5 HP. V́ nơi đó thường chứa nhiều người và có lượng nhiệt tỏa ra tương đối lớn.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lư

Thông thường, máy lạnh có khung nhiệt độ từ 16 đến 30 độ, v́ vậy đối với buổi sáng có thể chỉnh nhiệt độ khoảng 24 đến 26 độ C, vào những đêm oi bức bạn nên chỉnh nhiệt độ lên từ 26 đến 28 độ C.

Ngăn ánh sáng trực tiếp

Các loại đèn sợi đốt hay mặt trời là nguyên nhân phát nhiệt sẽ khiến cho máy lạnh làm lạnh lâu hơn từ đó tốn điện hơn, v́ vậy hăy tắt và hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào dàn lạnh.

Đóng kín các cửa

Cửa sổ, cửa ra vào mở liên tục sẽ làm cho khí lạnh bị thất thoát, từ đó sẽ làm cho nhiệt độ bên trong pḥng tăng khiến tiêu tốn điện năng nhiều hơn để làm lạnh.

Ngắt điện khi không sử dụng

Trường hợp không sử dụng máy lạnh trong thời gian dài hăy ngắt 100% điện của máy, v́ nếu cứ để máy ở trạng thái chờ và khởi động lại bằng remote nó cũng sẽ tốn một mức năng lượng kha khá.

Sử dụng quạt ngay cả khi bật điều ḥa

Việc bật quạt điện trong 15-20 phút đầu không chỉ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn trong lúc đợi điều ḥa làm mát mà nó c̣n giúp không khí trong pḥng được luân chuyển đồng đều, góp phần làm lạnh pḥng nhanh chóng.

Không nên bật điều ḥa ở nhiệt độ quá thấp

Thực tế nhiều người vừa đi ngoài đường nắng nóng về sẽ có thói quen sử dụng chế độ làm lạnh nhanh hoặc bật điều ḥa ở nhiệt độ thấp để nhanh chóng được tận hưởng không gian mát lạnh. Tuy vậy, việc làm này vô t́nh khiến điều ḥa phải tốn rất nhiều điện năng để làm lạnh và duy tŕ mức nhiệt thấp trong thời gian dài. Chưa kể do thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa bên trong và bên ngoài căn pḥng mở điều ḥa khiến cơ thể bạn không kịp thích nghi dẫn đến bị sốc nhiệt, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, cảm.

Thường xuyên bảo dưỡng định kỳ cho điều ḥa

Cũng như con người, máy móc cần được "kiểm tra", bảo dưỡng vệ sinh định kỳ 6 tháng 1 lần. Việc bảo dưỡng này không chỉ giúp cho điều ḥa được kéo dài tuổi thọ sử dụng, tăng hiệu suất hoạt động mà nó c̣n nhanh chóng phát hiện ra sự cố hư hỏng, tránh gây lăng phí điện năng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-29-2020
Reputation: 16821


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dh.jpg
Views:	0
Size:	22.8 KB
ID:	1573552  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,037 Times in 2,663 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06774 seconds with 12 queries