Lô khẩu trang của Hoàng Chi Phong bị bắt giữ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lô khẩu trang của Hoàng Chi Phong bị bắt giữ?
Hong Kong tịch thu khẩu trang do đảng của Hoàng Chi Phong bán. Đó là lô khẩu trang gắn mác "Không sản xuất ở Trung Quốc" của đảng Demosisto. Lô này đă bị hải quan Hong Kong tịch thu do vi phạm pháp lệnh về mô tả hàng hóa.

Một thành viên của đảng Demosisto do Hoàng Chi Phong thành lập đă bị bắt v́ vi phạm quy định về mô tả hàng hóa.

Tổ chức này đă kinh doanh những chiếc khẩu trang mà họ quảng cáo là "không được sản xuất ở Trung Quốc" nhưng lại không đưa ra được chứng từ xuất xứ và thông số kỹ thuật của sản phẩm này, báo South China Morning Post đưa tin.

Hải quan Hong Kong đă nhận được khiếu nại về loại khẩu trang y tế này, vốn đang được bán ở các nhà hàng địa phương. Hải quan đă mua những sản phẩm này và gửi chúng đến pḥng thí nghiệm để kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng.

Mặc dù vẫn chưa có kết quả từ pḥng thí nghiệm, một phát ngôn viên của Cục Hải quan và Tiêu thụ đặc biệt Hong Kong cho biết người bán đă không thể xác thực sản phẩm của họ tuân thủ những ǵ được in trên nhăn mác.



Hoàng Chi Phong chụp ảnh với lô khẩu trang trước khi một thành viên trong đảng bị bắt v́ vi phạm vấn đề nhăn mác. Ảnh chụp màn h́nh báo SCMP

Ngày 22-5, cảnh sát Hong Kong đă đột kích địa chỉ đăng kư in trên bao b́ sản phẩm ở khu vực San Po Kong, thuộc quận Wong Tai Sin và thu giữ 935 hộp chứa tổng cộng 32.725 chiếc khẩu trang với giá trị thị trường khoảng 93.500 HKD (tương đương 12.000 USD).

Leung Yin-fung, 24 tuổi, Ủy viên thường trực của đảng Demosisto được cho là đại diện phía cung cấp mặt hàng đă bị bắt v́ vi pháp lệnh về mô tả hàng hóa. Hiện Leung Yin-fung đă được phép tại ngoại.

Đảng Demosisto ngày 22-5 đă tạm ngưng hoạt động kinh doanh. Đại diện của nhóm cho biết phía hải quan đă nói với họ rằng cụm từ “Không được sản xuất ở Trung Quốc”, vốn được in trên những chỗ dễ thấy trên bao b́ sản phẩm, không thể được chèn vào nếu các sản phẩm này được sản xuất tại Hong Kong, Ma Cau, Trung Quốc đại lục hay Đài Loan.

“Đảng (Demosisto) không công bố nguồn gốc sản phẩm và chỉ ghi trên vỏ hộp là 'Không sản xuất ở Trung Quốc'. Cơ quan hải quan xác định khẩu trang đạt tiêu chuẩn kháng khuẩn nhưng đă kiểm duyệt chúng bằng pháp lệnh Mô tả hàng hóa” - người phát ngôn của đảng Demosisto cho biết.

Đảng Demosisto nói rằng họ đă mua được 100.000 khẩu trang từ Mỹ hồi tháng 2 giữa lúc mọi người hối hả t́m mua khẩu trang nhằm hạn chế sự lây nhiễm COVID-19. Việc bán khẩu trang được bắt đầu hồi tháng trước khi tổ chức này t́m được nguồn cung lên đến một triệu chiếc.

Người phát ngôn của cơ quan hải quan cho biết quá tŕnh điều tra đang được tiến hành và có thể sẽ c̣n nhiều người nữa bị bắt giữ. Cơ quan này cũng kêu gọi người dân ngưng sử dụng loại khẩu trang kể trên.

Đây là một phần trong của một chiến dịch được nhà chức trách Hong Kong triển khai cách đây bốn tháng nhắm vào thị trường khẩu trang không đạt tiêu chuẩn.

Chính quyền đă huy động 4.700 nhân viên hải quan thực hiện hơn 31.000 cuộc kiểm tra tại các điểm bán lẻ, nhà sản xuất và cửa hàng trực tuyến để truy quét những sản phẩm kém chất lượng.

Theo Pháp lệnh Mô tả Hàng hóa, bất cứ cá nhân nào cung cấp hàng hóa có phần mô tả sản phẩm không chính xác trên nhăn mác sẽ bị phạt tiền lên đến 500.000 HKD và bị phạt tù đến năm năm.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-24-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	301.png
Views:	0
Size:	465.9 KB
ID:	1587057  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
phitien (05-24-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06754 seconds with 12 queries