Ngành hàng không khốn đốn với Mỹ - Trung đối đầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngành hàng không khốn đốn với Mỹ - Trung đối đầu
Việc Mỹ - Trung đối đầu gay gắt khiến ngành hàng không rơi vào thế kẹt theo kiểu "trâu ḅ đánh nhau ruồi muỗi chết".

Mỹ cáo buộc Trung Quốc "gây khó dễ", khiến các hăng hàng không nước này không thể nối lại đường bay tới Trung Quốc sau thời gian bị ngừng do dịch Covid-19.


Các hăng hàng không Mỹ gặp khó khi muốn nối lại hoạt động khai thác chuyến bay đến Trung Quốc sau đại dịch. (Ảnh minh họa: Reuters)

Washington gần đây đă cáo buộc Bắc Kinh ngăn các hăng hàng không Mỹ nối lại hoạt động khai thác các chuyến bay đến Trung Quốc. Đáp lại, giới chức Mỹ cũng siết quy định đối với các hăng hàng không của Trung Quốc. Hành động "ăn miếng, trả miếng này" giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới bắt đầu từ tuần trước sau khi Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cáo buộc Trung Quốc làm khó các hăng hàng không của Mỹ muốn nối lại khai thác chuyến bay giữa 2 nước.

Hăng hàng không United Airlines và Delta Airlines muốn nối lại các chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc vào đầu tháng 6 và đă gửi đơn đề nghị lên Cơ quan quản lư hàng không Trung Quốc (CAAC). Giống các hăng hàng không khác, United Airlines và Delta Airlines đă phải ngừng khai thác các chuyến bay đến Trung Quốc vào tháng 2 năm nay khi nhu cầu đi lại giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Vấn đề mà các hăng hàng không của Mỹ đang phải đối mặt đó là CAAC đă yêu cầu tất cả các hăng hàng không sử dụng lịch tŕnh bay của tuần từ 16-22/3 là tham chiếu để xác định số chuyến bay đến Trung Quốc mà họ được phép khai thác cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian đó, các hăng hàng không Mỹ đă “ngừng hoàn toàn dịch vụ vận tải hành khách đến Trung Quốc”, Bộ Giao thông vận tải Mỹ cho biết.

CAAC hiện chưa hồi đáp đề nghị nối lại hoạt động của United Airlines và Delta Airlines. Trong khi đó, một số hăng hàng không Trung Quốc tiếp tục khai thác các chuyến bay giữa Trung Quốc và Mỹ trong suốt thời gian đại dịch. Cơ quan quản lư hàng không Trung Quốc giới hạn mỗi hăng chỉ thực hiện một chuyến bay hàng tuần đến Mỹ. Cơ quan này cho biết với giới chức Mỹ rằng họ đang cân nhắc bỏ chính sách lấy hoạt động khai thác hàng không trung tuần tháng 3 làm tham chiếu nhưng sẽ áp dụng quy định giới hạn mỗi hăng hàng không Mỹ chỉ được phép khai thác 1 tuần 1 chuyến đến Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này bị cho là sẽ vi phạm thỏa thuận vận tải hàng không giữa 2 nước.

CAAC được cho là cũng muốn các hăng hàng không của Mỹ phải chịu trách nhiệm pháp lư nếu bất kỳ hành khách nào trên chuyến bay của họ mắc Covid-19 tại Trung Quốc.

Đáp lại, Bộ Giao thông vận tải Mỹ hôm 22/5 đă ban hành quy định mới yêu cầu các hăng hàng không Trung Quốc khai thác chuyến bay đến Mỹ, gồm Air China, China Eastern, China Southern và Hainan Airlines, phải cung cấp lịch tŕnh bay và các thông tin chi tiết khác về các chuyến bay cho chính phủ Mỹ trước ngày 27/5.

Bắc Kinh đă lên tiếng chỉ trích quy định mới của phía Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên hôm qua nói rằng, quy định mới này có thể làm gián đoạn hoặc hạn chế các chuyến bay thương mại của các hăng hàng không Trung Quốc. Mặt khác, ông Triệu bác bỏ cáo buộc cho rằng Trung Quốc “làm khó” các hăng hàng không của Mỹ.

Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với cả United Airlines và Delta Airlines. Tháng 5 năm ngoái, Trung Quốc là thị trường lớn thứ 6 của United Airlines, và thị trường lớn thứ 9 của Delta Airlines. United Airlines đạt doanh thu 40,8 tỷ USD năm 2019 trong đó khoảng 4% từ thị trường Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc cũng đóng góp tỷ lệ doanh thu tương tự cho Delta Airlines.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-26-2020
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,896
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	82.1 KB
ID:	1588073  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06470 seconds with 12 queries