Tôi đang t́m kiếm sự thật' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-27-2020   #1
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,410 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default Tôi đang t́m kiếm sự thật'

Các tiểu bang phải đối mặt với những lời chỉ trích về việc che đậy dữ liệu COVID-19
Khi các tiểu bang tăng cường mở cửa trở lại, một số người đang bị chỉ trích v́ đưa ra số liệu thống kê sai lệch công khai hoặc che giấu thông tin liên quan đến sự bùng phát của coronavirus.



Mặc dù Hoa Kỳ đă báo cáo nhiều trường hợp lây nhiểm và tử vong cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác, phương pháp tính số tử vong COVID-19 thay đổi tùy theo tiểu bang. Trong lời khai trước Thượng viện hồi đầu tháng này, Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của quốc gia, cho biết số người thực sự đă chết do đại dịch là "gần như chắc chắn" so với những ǵ được tính.

Dữ liệu này là cơ sở cho việc các tiểu bang bắt đầu mở ra nhanh chóng và trở lại cảm giác b́nh thường như thế nào. Nhưng các quan chức chính phủ ở một số tiểu bang đang phải đối mặt với các câu hỏi về việc họ cởi mở và trung thực như thế nào về việc virus ảnh hưởng đến trạng thái của họ như thế nào.

"Thông tin chính xác, đầy đủ và kịp thời là cách tốt nhất để hiểu, ứng phó và hạn chế tác động của virus đối với cả sức khỏe và nền kinh tế", Tiến sĩ Tom Frieden, người điều hành Trung tâm Kiểm soát và Pḥng Ngừa Dịch Bệnh dưới thời cựu Tổng Thống Barack Obama , nói với NBC News.

"Điều này giúp đặt ra những kỳ vọng thực tế về việc đại dịch sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người và thông báo những thay đổi cần thiết trong hành vi để ngăn chặn sự lây lan của virus", ông nói thêm.

Các quan chức Georgia đă xin lỗi và sửa chữa những ǵ được mô tả là "lỗi xử lư" cho thấy sai xu hướng giảm số lượng nhiễm bệnh hàng ngày mới ở tiểu bang, khiến nó xuất hiện như thể nhiễm trùng mới giảm mỗi ngày trong hai tuần. Lỗi ít nhất là lần thứ ba trong ba tuần,Tạp chí Hiến pháp Atlanta báo cáo.

Georgia là một trong những tiểu bang mở cửa trở lại đầu tiên. Thống Đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp, đảng Cộng Ḥa, cho biết tiểu bang hôm thứ ba đă ghi nhận số bệnh nhân nhập viện thấp nhất kể từ khi bắt đầu theo dơi dữ liệu như vậy vào đầu tháng Tư.
Tại tiểu bang láng giềng Florida, nơi cũng đă tiến nhanh chóng trong việc mở lại những vùng kinh tế của họ, một số tranh căi liên quan đến dữ liệu cũng đă được đưa ra.

Theo các điện thư nội bộ có được của tờ Tampa Bay Thời Báo , các quan chức chính phủ đă chỉ đạo một nhà quản lư dữ liệu hàng đầu của Bộ Y tế Florida hồi đầu tháng này để xóa dữ liệu khỏi tiêu chuẩn được xem công khai cho thấy cư dân Florida đă báo cáo các triệu chứng liên quan đến coronavirus trước khi các trường hợp được công bố chính thức. Các điện thư cho thấy người quản lư dữ liệu, Rebekah Jones, đă tuân thủ ghi nhận kỷ lục nhưng cho biết đó là "cuộc gọi sai".

Jones đă bị loại bỏ chức vụ duy tŕ bảng điều khiển coronavirus của cơ quan chính quyền một ngày sau chỉ thị đó. Cô nói với một chi nhánh của CBS địa phương rằng cô từ chối "thay đổi dữ liệu theo cách thủ công để hỗ trợ cho kế hoạch mở lại" Florida. Tuần trước, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, đảng Cộng ḥa, cho biết Jones đă bị "cáo buộc thực hiện tội h́nh sự " v́ ŕnh rập trên mạng và quấy rối t́nh dục trên mạng.

Trong khi đó, các quan chức Florida tháng trước đă ngừng công bố danh sách các trường hợp tử vong do coronavirus đang được các giám sát viên y tế của tiểu bang biên soạn, đôi khi có số người chết cao hơn tổng số được công bố bởi chính quyền. Các quan chức chính quyền nói rằng danh sách cần phải được xem xét lại sự chênh lệch của kết quả .

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế chính phủ cho biết các giám định y tế có một phương pháp khác để báo cáo về cái chết và đó là sai sự thật "rằng cái chết đă được giấu kín".

"Chính phủ có một nhiệm vụ, các học giả và học giả có một nhiệm vụ rất khác nhau", Tiến sĩ Dean Hart, một chuyên gia về lây truyền virus và cựu giáo sư Đại học Columbia, người đă tranh cử vào Quốc hội New York với tư cách là Dân chủ, nói với NBC News.

"Là một nhà khoa học, tôi đang t́m kiếm sự thật, cái ǵ khác làm tổn thương nền chính trị", ông nói thêm.

Trong khi mở cửa trở lại ở Arizona, Bộ Dịch vụ Y tế tiểu bang đă cắt đứt một nhóm các chuyên gia của Tiểu Bang Arizona và Đại học Arizona, người đă cung cấp mô h́nh dịch bệnh cụ thể cho tiểu bang, nói rằng nó không c̣n cần thiết v́ chính quyền thích sử dụng mô h́nh liên bang. Sau một phản ứng dữ dội, Bộ Y tế đă phục hồi đội ngũ, mặc dù không rơ liệu các quan chức chính quyền có sử dụng công việc của các trường đại học địa phương trong việc ra quyết định của họ hay không.

Kể từ dấy lên vấn đề,tiểu bang Arizona đă công bố dữ liệu mới cho thấy các bệnh nhiễm trùng và nhập viện tại tiểu bang này có thể tăng vọt vào mùa hè này.

Các chuyên gia y tế đă nói rằng CDC và ít nhất 11 tiểu bang khác đă kết hợp các kết quả xét nghiệm virus cho thấy nhiễm trùng hoạt động với kết quả xét nghiệm kháng thể, cho thấy ai đó đă bị nhiễm bệnh trong quá khứ, thực tế không đưa ra một bức tranh đúng đắn về cách thức lây lan của virus, Associated Press đưa tin.

CDC tuyên bố họ có kế hoạch tách dữ liệu và một số trong những tiểu bang đó đă ngừng làm như vậy hoặc cam kết thay đổi cách làm việc, CNN đưa tin.

Tại thành phố New York, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cả nước, các quan chức địa phương tuần trước đă công bố dữ liệu COVID-19 bị phá vỡ bởi Mă số Zip Code sau khi áp lực vượt qua các tổng số của quận hạt đă được tŕnh bày trước đó. Thông tin như vậy giúp dễ hiểu hơn những cộng đồng nào đang bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi virus.

Vấn đề hàng đầu trên toàn quốc liên quan đến việc công bố dữ liệu coronavirus cụ thể liên quan đến các trường hợp điều dưỡng và tử vong, trong đó các quan chức chính phủ và địa phương đă phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về việc thu thập và tiết lộ thông tin đó. Virus đă tấn công các viện dưỡng lăo đặc biệt khó khăn - kết quả của sự tổn thương và chính sách của cả cư dân của họ và các địa phương đă được đưa ra.

Trong một ví dụ như vậy, các quan chức Arizona đă lập luận trong tháng này rằng họ không nên tiết lộ tên của các cơ sở bị dịch bệnh v́ nó có thể khiến những viện dưỡng lăo bị kỳ thị và có thể dẫn đến sự phân biệt đối xử với họ. Lập luận được đưa ra để đáp lại vụ kiện từ các cơ quan báo chí ở Arizona yêu cầu chính quyền cung cấp thông tin về các trường hợp COVID-19 tại các viện dưỡng lăo và các dữ liệu liên quan khác.

Chính phủ liên bang, mặt khác, có kế hoạch công bố thông tin như vậy vào cuối tháng năm.

Hart cho biết thêm thông tin về các viện dưỡng lăo có thể vẽ ra một bức tranh rơ ràng hơn về những ǵ đă xảy ra cụ thể ở New York với sự lây lan của COVID-19. Thống đốc New York Andrew Cuomo, đảng Dân chủ, đă bác bỏ lệnh vào tháng ba của chính quyền rằng các viện dưỡng lăo phải chấp nhận bệnh nhân coronavirus. Lệnh đó đă được ông đảo ngược và chấp thuận vào đầu tháng này.

Tập đoàn Frieden hiện dẫn đầu với tư cách là chủ tịch và CEO, Resolve to Save Lives, đă đưa ra một danh sách các tiêu chí được đề xuất để điều chỉnh các biện pháp phân tán xă hội dựa trên các chỉ số chính mà ông tin rằng nên có ở mọi thành phố, tiểu bang và quốc gia. Các chỉ số này bao gồm xu hướng đếm trường hợp và hệ thống y tế và khả năng kiểm tra để tạo ra một chỉ số cảnh báo cho mức độ rủi ro của một khu vực cụ thể.

Ông nói rằng sẽ có nhiều cải thiện nếu CDC cung cấp và giải thích ư nghĩa của dữ liệu đó, thêm vào đó "mặc dù có nhiều thông tin hơn, nó chưa được chuẩn hóa, xác nhận và tŕnh bày theo cách rơ ràng và chấp nhận được."

Bài của Allan Smith
Đăng trên Tin Tức của NBC

Ông đạo Long An biên dịch

Links https://news.yahoo.com/im-looking-tr...100035918.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Webp.net-resizeimage.jpg
Views:	0
Size:	31.5 KB
ID:	1588526  
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08509 seconds with 12 queries