Cuộc đời tu sĩ Ấn Độ 80 năm sống không cần ăn uống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đời tu sĩ Ấn Độ 80 năm sống không cần ăn uống
Tu sĩ Ấn Độ rời nhà vào rừng tu hành lúc mới 7 tuổi và dừng ăn uống hoàn toàn. Dường như ông chỉ ngồi thiền và qua đời ở tuổi 90. Cuộc đời của ông vẫn gây nhiều tranh căi.

Prahlad Jani qua đời tại nhà riêng hôm 26/5, thọ 90 tuổi. Cho tới lúc chết, cuộc đời ông vẫn là một bí ẩn. Các nhà khoa học không thể giải thích được tại sao người tu sĩ Ấn Độ này có thể sống hơn 80 năm mà không cần ăn uống.

Theo lời Jani, ông sinh vào tháng 8/1929 tại làng Charada, bang Gujarat của Ấn Độ. Ông rời nhà đi tu khi mới 7 tuổi. Jani vào rừng, sống trong một cái hang gần đền Ambaji, bang Gujarat.

Năm 11 tuổi, Jani thụ lễ và trở thành tín đồ của Amba (Mẹ của Vũ trụ). Từ đó, ông bắt đầu ăn mặc như nữ tín đồ Amba. Jani thường mặc sari đỏ, đeo trang sức, cài hoa trên tóc. Ông cũng vẽ chấm đỏ trên trán, tập tục thể hiện người phụ nữ đă lập gia đ́nh trong cộng đồng Hindu. Jani thường được gọi là Mataji (nữ thần).

Jani tuyên bố được nữ thần Amba ban phước, cung cấp cho ông nước thánh "trường sinh bất lăo" qua một lỗ hổng trên ṿm miệng để sống mà không cần ăn uống hàng chục năm. Hàng ngày, Jani dậy từ 4h sáng và dành phần lớn thời gian hành thiền.

Tuyên bố sống nhờ khí trời của Jani thu hút sự chú ư của cộng đồng khoa học thế giới. Người ta đă tiến hành hai thử nghiệm với Jani năm 2003 và 2010. Năm 2003, tại bệnh viện Sterling, thành phố Ahmedabad, bác sĩ Sudhir và một số bác sĩ khác đă quan sát Prahlad Jani trong 10 ngày.

Ông sống trong một pḥng kín, được giám sát 24/24h, không ăn, không uống, nhà vệ sinh bị niêm phong, quần áo và ga trải giường được kiểm tra kỹ để phát hiện dấu vết nước tiểu hoặc phân.

Trong 7 ngày đầu, Jani thậm chí không được tiếp xúc với nước qua da. Sau đó, ông được phép súc miệng và tắm. Khối lượng nước được đo trước và sau khi tắm.

"Ông Prahalad Jani không ăn uống ǵ suốt 10 ngày, cũng không bài tiết phân hoặc nước tiểu", bác sĩ Urman Dhruv, tổng thư kư hiệp hội bác sĩ tại Ahmedabad, người giám sát và phê duyệt mọi nghiên cứu trong bang, nói.

"Tất cả chúng tôi đều là bác sĩ nghiên cứu khoa học. Trường hợp của ông ấy đúng là quả bom dội xuống chúng tôi. Lịch sử khoa học phải được viết lại. Toàn bộ hiểu biết của chúng ta về khoa học đă bị lung lay tận cốt lơi", bác sĩ Sudhir Shah, người khởi xướng nghiên cứu kiêm nhà thần kinh học ở bệnh viện Sterling, nhận định.

Giáo sư Anton Luger, chuyên gia về trao đổi thể chất tại đại học y Vienna, cũng bày tỏ bất ngờ về trường hợp của Jani.

"Chúng ta phải biết rằng trong điều kiện b́nh thường, con người có thể sống 10-15 ngày mà không uống nước, nhưng nếu không uống nước mà cũng không bài tiết, con người sẽ chết sau 4-6 ngày. Vậy mà nồng độ ure trong máu của Jani vẫn ở mức an toàn suốt 10 ngày. Đây là kết quả ngoạn mục với những người hoài nghi, cực kỳ khó tin", Luger nói.

Một điều kỳ lạ nữa về Jani mà không ai lư giải được, là ông đă sụt cân từ 42 kg xuống 38 kg sau tuần đầu tiên, nhưng lại tăng một kg từ ngày thứ 7 đến ngày thứ 10 của quá tŕnh nghiên cứu.

Năm 2010, một lần nữa Jani lại được bệnh viện Sterling kiểm tra kỹ lưỡng với sự tham gia của 36 chuyên gia y tế đến từ Viện Sinh lư học và Khoa học Đồng minh (DIPAS) thuộc Bộ Quốc pḥng Ấn Độ.

Trong nghiên cứu kéo dài 15 ngày lần này, Jani không ăn, không uống, cũng không bài tiết. Giống nhiều nghiên cứu quân sự khác, nghiên cứu năm 2010 không được công bố ngoại trừ thông tin Jani vẫn khỏe và giám đốc DIPAS tuyên bố ông là minh chứng cho sự thích nghi kỳ diệu trong điều kiện không ăn không uống và nghiên cứu này mang lại lợi ích cho binh lính và phi hành gia.

Tuy nhiên, trường hợp của Jani làm dấy lên nhiều tranh căi và nghi ngờ.

James Randi, một ảo thuật gia người Mỹ đă nghỉ hưu, chuyên gia điều tra và vạch trần những hiện tượng kỳ bí giả khoa học hàng đầu thế giới, bày tỏ nghi ngờ về Jani. Ông cho rằng Jani có thể đă uống nước trong khi tắm, nhưng không nhắc tới thực tế rằng Jani không được phép tắm suốt một tuần đầu trong nghiên cứu năm 2003, dưới sự giám sát 24/24h của y bác sĩ.

Sanal Edamaruku, Chủ tịch Hiệp hội Chủ nghĩa Duy lư Ấn Độ, một nhà khoa học gia chính trị theo thuyết vô thần, tự nhận đă vạch trần nhiều "thánh nhân" Ấn Độ lừa đảo, cho rằng các bác sĩ đă gian lận trong nghiên cứu năm 2003.

"Thật không tin nổi tại sao quan chức chính phủ và các nhà khoa học lại tin rằng một người có thể sống sót hàng chục năm mà không cần thức ăn nước uống. Nó không chỉ mâu thuẫn với tự nhiên mà c̣n mâu thuẫn với kiến thức y học và sinh học đă được thiên nhiên sắp đặt về hoạt động cơ thể người. Điều này hoàn toàn không khả thi, bởi nó đi ngược lại quy luật sinh lư học và chúng ta sẽ phải viết lại sách giáo khoa về khoa học", Edamaruku nói.

Tuy nhiên, cả Randi và Edamaruku đều không đưa ra được chứng cứ cụ thể cho tuyên bố của ḿnh.


Trường hợp của Jani được coi là lời kêu gọi mạnh mẽ các nhà khoa học nghiên cứu nhiều hơn về sự sống, về sự cân bằng năng lượng giữa con người và thực thể sống nói chung.

"Chúng ta phải đưa ra giả thuyết về các dạng năng lượng thay thế. Điều đó có thể thay đổi tương lai loài người, tôi chắc chắn như thế", tiến sĩ Sudhir Shah nói.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-28-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dr-sudhir-shah-1-1-9699-1590654120.jpg
Views:	0
Size:	149.3 KB
ID:	1589603  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07285 seconds with 12 queries