'Hà Nội vi phạm luật pháp quốc tế': Ủy ban LHQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Hà Nội vi phạm luật pháp quốc tế': Ủy ban LHQ
5/29
Ủy ban về bắt giữ người tùy tiện của Liên Hiệp Quốc (Working Group on Arbitrary Detention- gọi tắt là WGAD) xác định Hà Nội đă vi phạm luật pháp quốc tế trong vụ bắt giữ blogger Phan Kim Khánh. Ủy ban WGAD khẳng định Phan Kim Khánh bị bắt giữ chỉ v́ đă thực thi một cách ôn ḥa quyền tự do ngôn luận,Tổ chức nhân quyền Freedom Now cho biết trong một thông cáo báo chí.

Tuyên bố của WGAD được đưa ra sau khi Tổ chức Freedom Now và Công ty luật quốc tế Dechert LLP, thay mặt cho Phan Kim Khánh, gửi đơn lên Nhóm Làm việc của LHQ về bắt giữ người tùy tiện, cáo buộc nhà cầm quyền Việt Nam vi phạm luật quốc tế khi bắt giữ Phan Kim Khánh.

"Chúng tôi hoan nghênh quyết định của Nhóm Làm việc của Liên Hiệp Quốc”, ông Karl Horberg, đại diện của Freedom Now, nói trong thông cáo báo chí công bố hôm 26/5.

“Phan Kim Khánh đă trải qua hơn 3 năm bị giam cầm một cách sai trái, anh là nạn nhân của chiến dịch thường trực của Việt Nam, đàn áp các quyền tự do trên mạng. Chúng tôi lấy làm lo ngại về những tin tức mới đây cho biết Khánh đang bị giam trong các điều kiện vô nhân đạo. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam tuân thủ và thực thi các công ước LHQ và lập tức trả tự do vô điều kiện cho Phan Kim Khánh.”
Trong cuộc phỏng vấn dành cho VOA-Việt ngữ hôm 27/5/20, đại diện của Freedom Now nói về tầm quan trọng của tuyên bố của Ủy ban về bắt giữ người tùy tiện của Liên Hiệp Quốc:

“Ủy ban về bắt giữ người tùy tiện của LHQ công nhận là Phan Kim Khánh bị bắt giữ tùy tiện, đây là thêm một ví dụ về chiến dịch của Việt Nam đàn áp các hoạt động trên mạng. LHQ nhận ra ‘mẫu hành vi’ của Việt Nam trong vài năm trở lại đây tăng cường đàn áp các blogger và nhà báo v́ đă tải lên mạng những bài viết có ư chỉ trích chính quyền. T́nh h́nh hiện nay cho thấy Hà Nội ngày càng tỏ ra bất khoan dung hơn đối với với những quan điểm bất đồng, trái ư họ trên mạng. Chứng cớ về mẫu hành vi là yếu tố quan trọng trong kiến nghị của chúng tôi với nhà nước Việt Nam, yêu cầu nới lỏng những hạn chế đối với tự do internet, và trả tự do cho hơn 200 tù nhân lương tâm mà họ đang giam cầm.”

Thế Freedom Now có hy vọng ǵ là blogger Phan Kim Khánh sẽ được trả tự do sau tuyên bố của Ủy ban về bắt giữ người tùy tiện LHQ? Ông Karl Hornberg trả lời:

“Lẽ dĩ nhiên chúng tôi hy vọng như thế. Cho tới bây giờ, Khánh đă trải qua phân nửa bản án tù của anh trong các điều kiện mà chúng tôi được biết là rất tồi tệ, anh đă nhiều lần bị bạo hành, chúng tôi hy vọng là sự lên tiếng của Ủy ban LHQ về bắt giữ người tùy tiện, rốt cuộc sẽ thuyết phục được chính quyền Việt Nam rằng Khánh đă bị giam cầm một cách sai trái và trả tự do cho anh.”

Đại diện của Freedom Now cũng hy vọng rằng với trường hợp Phan Kim Khánh, Liên Hiệp Quốc sẽ chú ư hơn tới những ǵ đang xảy ra ở Việt Nam, và sẵn sàng lắng nghe những khiếu nại về các trường hợp khác trước Nhóm làm việc của LHQ về bắt giữ tùy tiện cũng như các cơ quan LHQ khác, hy vọng giới hoạt động sẽ báo cáo với LHQ về t́nh h́nh ở hiện trường và yêu cầu LHQ hành động.

Ông Horberg nói từ khi Phan Kim Khánh bị bắt giữ đă có nhiều thay đổi và luật pháp Việt Nam bây giờ c̣n khắc nghiệt hơn trước:

“Đáng lo ngại là mới tháng Tư này, Reuters tường tŕnh Facebook (FB) đă gỡ bỏ một số bài viết mà chính quyền Việt Nam cho là tiêu cực và ‘làm họ phẫn nộ’. Trước đó Việt Nam bóp băng thông làm cho FB chậm lại v́ FB không làm theo yêu cầu của Việt Nam. Bây giờ th́ chúng ta thấy FB gỡ bỏ các bài viết, rất đáng lo là chúng ta phải chứng kiến các tập đoàn lớn a dua với các hành động vi phạm nhân quyền của Việt Nam! Việc này phải chấm dứt. T́nh h́nh đă trở nên tệ hại, mọi người cần phải lên tiếng.”




Phan Kim Khánh, 2017





Phan Kim Khánh, năm nay 27 tuổi, đang thụ án tại Trại Nam Hà. Lúc bị bắt, anh là sinh viên năm cuối Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên. Năm 2015, Khánh được học bổng của Chương tŕnh Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) để tham gia khóa đào tạo do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức.

Anh bị bắt ngày 21 tháng 3 năm 2017 về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’ theo điều 88 Bộ Luật H́nh sự (cũ) của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi ông có thông điệp nào muốn gửi tới Phan Kim Khánh và các tù nhân lương tâm khác đang bị giam cầm ở Việt Nam? Đại diện Freedom Now Karl Horberg nói:

“Với Phan Kim Khánh và các nhà báo mới bị bắt cũng như với tất cả các tù nhân chính trị ở Việt Nam, trước hết tôi muốn nói rằng tôi vô cùng xúc động trước sự dũng cảm và can trường của các bạn, dám đứng lên bảo vệ nhân quyền và dân chủ. Thông điệp thứ hai là các bạn sẽ không bị lăng quên. Tôi hiểu rằng có những lúc rất là khó khăn, đôi khi khiến ta thấy như tuyệt vọng, nhưng có những người ở trong và ở ngoài Việt Nam đang làm việc cật lực để các bạn được trả tự do, và chúng tôi trông mong các bạn sẽ được sớm trở về đoàn tụ với gia đ́nh.”

Với tuyên bố của ḿnh, Ủy ban về bắt giữ người tùy tiện của LHQ đồng thuận với Freedom Now và công ty Luật Dechert LLP rằng Việt Nam vi phạm các nghĩa vụ quốc tế theo tinh thần Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị, cũng như Tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền.

Những tuyên bố của các Ủy ban LHQ thông thường được đưa vào nghị tŕnh làm việc của LHQ với Việt Nam, hoặc đưa vào hồ sơ về nhân quyền của Bộ ngoại giao của các nước, để tăng sức ép với Việt Nam phải cải thiện t́nh trạng nhân quyền trong nước.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 05-29-2020
Reputation: 200808


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,825 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 05-30-2020   #2
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,198
Thanks: 316
Thanked 1,310 Times in 780 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 266 Post(s)
Rep Power: 19
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lâu quá mới gặp sis Flo.
Chúc b́nh an nhe.
Đối với VC, luật là tao, tao là luật, chứ đâu cần quốc tế.
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07967 seconds with 12 queries