Cập nhật tình hình Corona ở Việt Nam hôm nay và thế giới 31/05/2020 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cập nhật tình hình Corona ở Việt Nam hôm nay và thế giới 31/05/2020
Dịch viêm phổi cấp tính do virus corona (Covid-19) đang có diễn biến khó lường với hàng trăm nghìn trường hợp lây nhiễm trên toàn thế giới, hơn 160 quốc gia xác nhận có người dương tính với chủng virus mới này (tính đến 10:30 ngày 17/03). Tình hình trở nên phức tạp đến mức Tổ chức Y tế thế giới WHO phải nhóm họp và đưa ra tuyên bố dịch viêm phổi do nCoV là "tình trạng y tế khẩn cấp quốc tế".





Nhằm cung cấp thông tin chính xác, uy tín và mang đến cho người dân toàn cầu cái nhìn tổng quan hơn về sự lây lan của virus corona theo thời gian thực, Kompa Group (công ty dữ liệu lớn và AI có trụ sở cả ở Mỹ và Việt Nam); Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Hệ thống (CSSE) có trụ sở tại Johns Hopkins, Maryland, Hoa Kỳ mới đây đã cấp tốc phát triển và giới thiệu một website thống kê trực tuyến, tập hợp dữ liệu về bệnh dịch thu được từ một số cơ quan chính thức bao gồm WHO cũng như các trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu.

Tình hình Corona tại Việt Nam và thế giới

Đây là số ca nhiễm Corona tại Việt Nam và trên thế giới được cập nhật tự động theo thống kê từ trang web worldometers.info, một trong những trang web thống kê số liệu về các vấn đề trên thế giới đáng tin cậy nhất. Họ cũng lấy thông tin từ trang web của Bộ Y Tế Việt Nam, nên số liệu rất chính xác các bạn nhé.

Website cập nhật số người nhiễm Covid-19

Nhằm cung cấp thông tin chính xác, uy tín và mang đến cho người dân toàn cầu cái nhìn tổng quan hơn về sự lây lan của virus corona theo thời gian thực, Kompa Group (công ty dữ liệu lớn và AI có trụ sở cả ở Mỹ và Việt Nam); Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Hệ thống (CSSE) có trụ sở tại Johns Hopkins, Maryland, Hoa Kỳ mới đây đã cấp tốc phát triển và giới thiệu một website thống kê trực tuyến, tập hợp dữ liệu về bệnh dịch thu được từ một số cơ quan chính thức bao gồm WHO cũng như các trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu.

Trong quá trình dùng thì mình thấy trang web của Kompa Group cập nhật tình hình Corona tại Việt Nam kịp thời và chuẩn xác hơn. Các bạn có thể xem trực tiếp số liệu mà Kompa Group cập nhật được trên Quantrimang.com dưới đây:
https://corona.kompa.ai/

Dưới đây là giao diện của trang web về Corona của CSSE:



Những lo ngại về việc chủng virus corona mới có thể khó bị kiểm soát hơn so với đánh giá ban đầu xuất hiện vào hôm chủ nhật 26/1 vừa qua, sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế Quốc gia Trung Quốc Ma Xiaowei cho biết thời gian ủ bệnh có thể kéo dài tới 14 ngày, và trong khoảng thời gian này, virus vẫn hoàn toàn có thể lây truyền trực tiếp từ người sang người thông qua đường hô hấp, tai, và mắt, dẫn đến việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh trở nên cực kỳ khó khăn.

Tuy tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đã được WHO ban hành, nhưng tổ chức này cũng cho rằng không có lý do ra lệnh cấm đi lại toàn cầu, đồng thời hoan nghênh Bắc Kinh đã có những biện pháp hành động nhanh chóng để kiểm soát dịch.

Truy cập website cập nhật tình hình dịch cúm Vũ Hán của CSSE tại địa chỉ sau:
https://gisanddata.maps.arcgis.com/a...23467b48e9ecf6

Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên đọc thông tin về Corona tại các kênh thông tin chính thống sau:
•Website của Bộ Y tế: https://www.moh.gov.vn/
•Website của Cục Y tế dự phòng: http://vncdc.gov.vn/.
•Báo Sức khỏe & Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế): https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV...c-n168210.html.
•Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin, ý kiến vê tình hình dịch bệnh trên toàn quốc là: 19003228 và 19009095 (tất cả đều miễn phí cước gọi).
•Tài khoản Zalo Bộ Y tế: Bạn chỉ cần nhập “Bộ Y tế” trên ô tìm kiếm của Zalo là ra.
•Thông tin trên đài phát thanh và truyền hình của 63 tỉnh, thành phố, Đài truyền hình Việt Nam.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 05-30-2020
Reputation: 201047


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Nhan-su-dai-hoi-13-880x528-696x418.jpg
Views:	0
Size:	10.1 KB
ID:	1590620  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,888 Times in 12,764 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05383 seconds with 12 queries