Những vật dụng cũ trong nhà bếp đừng tiếc của mà giữ lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những vật dụng cũ trong nhà bếp đừng tiếc của mà giữ lại
Những thứ này trong bếp bạn nên vứt đi ngay v́ chứa cả ổ vi khuẩn. Chúng ta thường phân vân khi quyết định giữ lại hay vứt đi những vật dụng cũ trong nhà bếp.



Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyên nên thay thế miếng bọt biển thường xuyên


Để biết rơ điều này, chuyên gia kỹ thuật của Trung tâm Kiểm tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Mỹ, Marianne H. Gravely chỉ ra 11 vật dụng thực sự nên vứt bỏ càng sớm càng tốt, theo Insider.

1. Miếng xốp rửa chén

Có thể đun sôi hoặc hoặc dùng ḷ vi sóng để diệt vi khuẩn miếng xốp rửa chén nhưng chuyên gia Gravely nhấn mạnh rằng, rất khó có thể làm sạch tất cả các lỗ nhỏ bên trong miếng xốp này. Theo một số nghiên cứu thực hiện bởi trung tâm, ngay cả khi đun sôi, vẫn c̣n sót lại mầm bệnh.
Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyên nên thay thế miếng bọt biển thường xuyên. Tuy nhiên, chuyên gia Gravely khuyên nên chọn miếng rửa chén bằng vải v́ vi khuẩn không bám dính như ở miếng xốp, có thể giặt sạch sau khi dùng và nên thường xuyên thay khăn, hai ngày một lần. Cũng có thể sử dụng khăn giấy, dùng xong th́ vứt đi, theo Insider.

2. Thức ăn c̣n thừa để quá ngày

Thức ăn c̣n thừa được đặt trong tủ lạnh và đôi khi bị bỏ quên trong một thời gian. Chỉ có thể sử dụng đồ ăn thừa trong tủ lạnh trong ṿng 3 hoặc 4 ngày, nếu lâu hơn tốt nhất nên vứt đi.

3. Các loại thực phẩm đông lạnh

Nếu xử lư thực phẩm đúng cách và làm sạnh sẽ, không phải lo về vấn đề vi khuẩn. Nhưng nếu quan sát thấy bề mặt đóng tuyết dày và không nhận dạng được, th́ chắc chắn hương vị không c̣n ngon nữa, tốt nhất là nên vứt đi, theo Insider.

4. Gia vị cũ

Phần lớn gia vị sẽ mất dần chất lượng và hương vị sau khoảng 1 năm. Hầu hết các thực phẩm khô có thể được bảo quản lâu; nhưng bơ đậu phộng là một ngoại lệ, do chúng có thể có mùi nếu để lâu.
Không nên giữ gia vị quá hạn, nếu quan sát thấy gia vị trong chai bị biến dạng.

5. Bột nở làm bánh

Nếu nghi ngờ về chất lượng của bột nở, hăy làm theo hướng dẫn sau đây: Pha một muỗng cà phê bột nở vào 1/3 ly nước nóng, nếu sủi bọt nhiều có nghĩa là vẫn c̣n dùng được, nếu không hăy vứt đi, theo Insider.

6. Các loại nước dùng dạng hộp

Nước gà và rau củ quả làm sẵn đóng hộp thường có hạn dùng rất ngắn, thông thường chỉ dùng một lượng vừa đủ để nấu, phần c̣n lại, hăy sử dụng sớm nhất có thể hoặc cho vào ngăn đông.

7. Ḷng đỏ hoặc ḷng trắng trứng

Ḷng đỏ và ḷng trắng trứng có thể bảo quản trong tủ lạnh, chuyên gia Gravely khuyên nên sử dụng trong ṿng 24 giờ.

8. Thớt bị trầy xước

Khi thớt bị trầy xước, vi khuẩn sẽ trú ẩn trong các rănh sâu đó và rất khó có thể chùi rửa sạch sẽ. V́ vậy, hăy thay mới những vật dụng có vết trầy xước như: cây lăn bột bằng gỗ hay muỗng gỗ, hoặc thớt, theo Insider.
9. Chảo chống dính bị trầy

Khi chảo chống dính có vết xước sâu sẽ không c̣n tác dụng chống dính nữa. Chảo chống dính được phủ bằng chất Teflon, khi được làm nóng ở nhiệt độ cao, sẽ tỏa ra khói có thể gây nên các triệu chứng giống như cúm.

10. Thịt bốc mùi

Nếu ngửi được mùi thịt qua bao b́ hoặc thịt có mùi lạ hoặc chảy nước chỉ vài phút sau khi lấy ra khỏi bao b́, tốt nhất là không nên sử dụng, theo Insider.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-01-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	58.8 KB
ID:	1591549  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05635 seconds with 12 queries