Trung Quốc bất ngờ ngừng mua nông sản của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc bất ngờ ngừng mua nông sản của Mỹ
Trong bối cảnh mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington ngày càng thêm căng thẳng, khiến chính phủ Trung Quốc đă yêu cầu các nhà nhập khẩu quốc doanh ngừng mua nông sản từ thị trường của Mỹ.

Theo Bloomberg, chính phủ Trung Quốc được cho là đă ra lệnh cho các công ty nhập khẩu quốc doanh ngừng mua các mặt hàng nông sản của Mỹ, trong bối cảnh Bắc Kinh đang đánh giá những căng thẳng hiện tại trong mối quan hệ với Washington v́ vấn đề Hong Kong.

Các công ty xuất nhập khẩu nhà nước trong đó có Cofco và Sinograin đă được yêu cầu ngừng thực hiện hợp đồng mua nông sản Mỹ, và một số đơn hàng mua thịt lợn Mỹ cũng đă bị huỷ bỏ. Các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân vẫn chưa nhận được yêu cầu cụ thể nào.

Cofco và Sinograin là hai nhà nhập khẩu nông sản chính của Trung Quốc, họ đă hỏi giá mua từ 20 đến 30 kiện hàng đậu nành Mỹ hôm 29/5, nhưng sau đó không tiến hành đặt lệnh mua sau khi ông Trump tuyên bố sẽ trừng phạt các quan chức Trung Quốc. Nguồn tin của Bloomberg cho biết Bắc Kinh đang chờ xem ông Trump sẽ làm ǵ trước khi quyết định động thái tiếp theo.

Trung Quốc tạm thời ngừng mua các sản phẩm nông sản của Mỹ. Ảnh: AFP.

Sự tạm hoăn này được cho là dấu hiệu mới nhất cho thấy thoả thuận thương mại giai đoạn một giữa 2 cường quốc - vốn phải mất nhiều thời gian để đạt được - nay đang lung lay dữ dội. Mặc dù Thủ tướng Trung Quốc Lư Khắc Cường hồi tháng trước cam kết sẽ thực hiện thoả thuận đă được kư hồi tháng 1, căng thẳng giữa hai nước tiếp tục leo thang, với diễn biến mới nhất là luật an ninh mới được Bắc Kinh lên kế hoạch áp dụng với Hong Kong.

Bắc Kinh đưa ra động thái này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/5 đă chỉ trích mạnh mẽ Trung Quốc về vấn đề Hong Kong. Mỹ và nhiều nước châu Âu cho rằng luật an ninh mới sẽ làm xói ṃn dân chủ và tự trị của đặc khu, ảnh hưởng đến mô h́nh "một nhà nước, hai chế độ" vốn được thực hiện từ sau khi Anh trao trả vùng lănh thổ này cho Trung Quốc vào năm 1997.

Ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ bắt đầu quá tŕnh tước bỏ một số đặc quyền thương mại và kinh tế với Hong Kong, tuy nhiên không nêu chi tiết khung thời gian hay sẽ có những thay đổi cụ thể như thế nào. Tổng thống Mỹ cũng nói sẽ trừng phạt các quan chức Trung Quốc "trực tiếp hoặc gián tiếp" liên quan đến việc làm xói ṃn quyền tự trị của Hong Kong.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-01-2020
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	70.4 KB
ID:	1591658  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
minhhanhnguyen (06-01-2020)
Old 06-01-2020   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Dân Tàu chuyến này không những đói thịt lợn mà c̣n đói cả đậu hủ "thúi"

Trong khi đó các nông trại nuôi lợn ở Mỹ phải giết hàng loạt lợn và bỏ đi để giảm bớt chi phí thực phẩm cho lợn ăn, đau khổ thay những con lợn bị giết 1 cách vô cớ này đếu rất mạnh khỏe!

Nói tóm lại, chiến tranh thương mại xảy ra khiến lợn "khỏe mạnh" chết hàng loạt!
QueMe_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06880 seconds with 12 queries