Trung Quốc tranh thủ nói xấu Mỹ vụ người da màu bị sát hại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Trung Quốc tranh thủ nói xấu Mỹ vụ người da màu bị sát hại
Truyền thông TQ đă không ngần ngại gọi nạn phân biệt chủng tốc là 'bệnh kinh niên' ở Mỹ.Cùng với đó là những lời lẽ của TQ khiến cho t́nh h́nh thêm phức tạp. Dưới đây là những thông tin cụ thể. "Cuộc sống của người da màu cũng là cuộc sống. Nhân quyền của họ phải được đảm bảo", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói trong buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm nay, đề cập cái chết châm ng̣i biểu t́nh ở Mỹ của người đàn ông da màu George Floyd.

"Phân biệt chủng tộc đối với các chủng tộc thiểu số ở Mỹ là một căn bệnh kinh niên trong xă hội Mỹ. T́nh trạng bất ổn hiện tại một lần nữa phản ánh mức độ nghiêm trọng của các vấn đề phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát ở Mỹ", ông Triệu nói thêm.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh biểu t́nh lan rộng khắp nước Mỹ để bày tỏ sự phẫn nộ trước cái chết của Floyd, 46 tuổi, người đàn ông da màu bị cảnh sát bắt hôm 25/5 ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, với cáo buộc tiêu thụ một tờ 20 USD giả. Video được công bố cho thấy một cảnh sát da trắng gh́ đầu gối vào gáy Floyd trong nhiều phút, trong khi ba cảnh sát khác hỗ trợ.

Floyd liên tục cầu xin, nói ḿnh không thể thở được, nhưng viên cảnh sát vẫn giữ nguyên tư thế. Floyd sau đó bất tỉnh và tử vong. 4 cảnh sát liên quan đến sự việc đă bị sa thải và người trực tiếp gh́ chân lên gáy Floyd bị truy tố tội giết người cấp độ ba.

Hồ sơ truy tố nói rằng Floyd mắc các bệnh lư nền gồm động mạch vành và suy tim do tăng huyết áp. "Những tác động kết hợp của việc Floyd bị cảnh sát gh́ gáy, bệnh lư nền và bất kỳ chất kích thích tiềm tàng nào trong cơ thể Floyd đă dẫn đến tử vong", hồ sơ cho hay.Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cách chính phủ Mỹ phản ứng với biểu t́nh trong nước là "ví dụ về tiêu chuẩn kép nổi tiếng thế giới của họ". "Tại sao Mỹ đề cao cái gọi là các thành phần độc lập và bạo lực đen ở Hong Kong như những người hùng và nhà hoạt động, trong khi gọi những người biểu t́nh phản đối phân biệt chủng tộc là 'kẻ bạo loạn'?", ông Triệu đặt câu hỏi trong cuộc họp báo.

Trung Quốc từ lâu đă tức giận v́ những chỉ trích từ Mỹ và các nước phương Tây về việc xử lư các cuộc biểu t́nh ở Hong Kong năm ngoái, đồng thời cáo buộc "các lực lượng nước ngoài" đứng sau sự hỗn loạn ở Hong Kong.

Hăng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua cuối tuần qua gọi t́nh h́nh hỗn loạn trong biểu t́nh đ̣i công lư cho Floyd ở các thành phố Mỹ là "cảnh tượng tuyệt vời của Pelosi", ám chỉ b́nh luận của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hồi năm ngoái rằng các cuộc biểu t́nh ở Hong Kong là "cảnh đẹp đáng chiêm ngưỡng".

Một chương tŕnh b́nh luận vào khung giờ vàng tối 30/5 trên kênh CCTV cũng dùng cụm từ "cảnh tượng đẹp đẽ" để mô tả những cuộc biểu t́nh, thêm rằng "nhân quyền kiểu Mỹ là đạo đức giả và đáng khinh bỉ". Những người tham gia chương tŕnh cho rằng các chính trị gia Mỹ cần xin lỗi người dân và sự hỗn loạn hiện nay là "vết thương do Mỹ tự gây ra".

Hàng chục ngh́n người trên khắp nước Mỹ tiếp tục xuống đường biểu t́nh hôm 31/5. Những cuộc biểu t́nh ôn ḥa nhanh chóng bị lu mờ bởi t́nh trạng bất ổn trên các thành phố từ Pennsylvania đến California. Bộ Quốc pḥng Mỹ cho biết khoảng 5.000 lính Vệ binh Quốc gia đă được huy động tại 15 bang cũng như thủ đô Washington, trong khi 2.000 người khác đang sẵn sàng chờ lệnh, làm gợi lên những kư ức đáng lo ngại về bạo loạn ở các thành phố Mỹ vào năm 1967, 1968 trong thời kỳ hỗn loạn biểu t́nh phản đối bất b́nh đẳng chủng tộc và kinh tế.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-01-2020
Reputation: 43189


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	190.7 KB
ID:	1591745  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,076 Times in 5,064 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-01-2020   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,175
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thằng Tàu Cẫu Chó đẽ Triệu Lập Kiên, mày có biết tỗng số dân Cẫu tụi bây sống trên đất Mỹ là bao nhiêu hay không? Bọn bây cũng sống bình yên có ai kỳ thị tụi nó đâu?
OroValley_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07223 seconds with 12 queries