The Atlantic: Hoa Kỳ không có tổng thống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default The Atlantic: Hoa Kỳ không có tổng thống
06/01/20

The Atlantic: America Has No President
As the nation convulsed, the White House went dark.
https://www.theatlantic.com/ideas/archive/2020/06/america-has-no-president/612478/
JUNE 1, 2020
By: David A. Graham


Bản dịch: Bùi như Mai

Last night, as protests convulsed Washington, D.C., the White House went dark. All the lights were off. The windows of the president’s official residence were darkened, and the floodlights outside extinguished.

The country is sick, angry, and divided, but it also finds itself leaderless. Trump has never shown any inclination or ability to soothe or console in moments of crisis. He wants the trappings of power, like showing up for a rocket launch, but he doesn’t want to get his hands dirty with the work of governing. And he continues to view himself as the president only of the minority who voted for him, not all Americans. These tendencies have converged in this moment....


Đêm qua, khi các cuộc biểu t́nh náo loạn ở Washington, D.C. th́ White House cũng tối thui luôn. Tất cả các đèn đă được tắt. Các cửa sổ của khu tổng thống ở cũng tối thui và đèn pha bên ngoài bị tắt.

Đất nước đang bị hỗn loạn, giận dữ, chia rẽ, và không có lănh đạo. Trump không có khả năng làm dịu hoặc an ủi làm nguôi ḷng dân chúng trong những thời điểm khủng hoảng. Ông ta chỉ muốn quyền lực, giống như chường mặt ra trong một vụ phóng hoả tiễn và ông ta không muốn bị bẩn tay với công việc cai trị đất nước. Ông ta tiếp tục coi ḿnh là tổng thống của thiểu số đă bỏ phiếu cho ông, không phải của tất cả dân Mỹ. Những chuyện trên cùng một lúc hiện rơ hơn trong thời điểm này.

Ngày hôm qua, khi nước Mỹ cần sự lănh đạo thực sự th́ văn pḥng của tổng thống đóng cửa tối thui và tổng thống th́ cũng không có mặt để lănh đạo.

Không phải là Trump đă im lặng đâu. Khác xa với chuyện im lặng v́ Twitter của ông ta bận rộn hơn b́nh thường. Trump đă tấn công Joe Biden, nói xấu các phóng viên , xúc phạm các người cầm đầu các cuộc biểu t́nh, và tuyên bố những quyền hạn thuộc về chính phủ liên bang mà ông không hề có.

Hành vi này chúng tôi gọi là loạn trí hay đầu óc có vấn đề cho bất kỳ tổng thống nào khác, và tweet này đă mất giá v́ Trump luôn công kích đủ thứ và liên tục trong suốt nhiệm kỳ của ḿnh. Rơ ràng, từ các tweet của Trump cho thấy một tổng thống đang t́m kiếm một câu tuyên truyền có lư để dân có thể tin và cho ông ta một cảm giác là ḿnh đang chỉ huy.

Cái mà chúng ta đang thiếu là tư cách b́nh thường của một tổng thống b́nh thường. Trump lúc đầu có lên án sĩ quan cảnh sát thành phố Minneapolis đă đè cổ George Floyd tới chết. Nhưng từ đó về sau, không có tuyên bố nào nhằm chấm dứt sự tức giận, chia rẽ, hoặc hàn gắn các tổn thương. Cũng không có sự xuất hiện trước công chúng dù rằng Trump đă bay tận đến Florida để xem một vụ phóng hoả tiễn của SpaceX vào thứ Bảy, và Trump đă không có gan để ra tuyên bố chính thức về các cuộc nổi loạn này.

Trong buổi họp qua màn h́nh hôm nay, thứ Hai, Trump đă nhạo báng các thống đốc là “ quá yếu “ khi đối phó với các cuộc biểu t́nh, nhưng sau lưng th́ ông ta lại co rúm lại, luống cuống v́ không biết phải làm ǵ ngoại trừ đang ngồi chơ miệng vào những người đang cố gắng thi hành nhiệm vụ của ḿnh .

Như đồng nghiệp của tôi, Peter Nicholas lưu ư, ngay cả Richard Nixon đă ra nói chuyện với những người biểu t́nh chống Chiến tranh Việt Nam vào năm 1970, cố gắng truyền đạt rằng ông đă nghe thấy những lời phàn nàn của họ. Thật khó để tưởng tượng Trump sẽ làm điều như vậy, bởi v́ ông không bao giờ quan tâm đến những việc ǵ mà các nhà chỉ trích ông đang quan tâm.

Như tôi đă lưu ư trong những ngày cuối của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018, sự thử thách của một chính thể dân chủ là tổng thống đại diện cho một đảng, nhưng là lănh đạo toàn dân. Trong một quốc gia độc đảng th́ không có sự phân quyền và Trump dường như thích như vậy . Sự thiếu quan tâm của ông trong việc đoàn kết nhân dân đă được thấy rơ trong vài ngày qua.

Dù rằng có lỗ hổng do sự im lặng của Trump đă tạo ra nhưng thực tế không ai muốn nghe ông ta nói . Mọi người biết rằng ông ta sẽ chỉ làm cho t́nh h́nh tồi tệ hơn, dù là cố ư - “ khi chuyện hôi của bắt đầu, th́ chuyện nổ súng cũng bắt đầu” - hay là do ông ta vụng về. Mọi người đang mong mỏi có một nhà lănh đạo, nhưng họ không mong mỏi từ ông ta.

Thị trưởng của thành phố Atlanta là bà Keisha Lance Bottoms nói trên kênh CNN tối hôm qua: “ Trump đừng nên nói nữa. Đây là chuyện lập lại giống như ở Charlottsville “. Bà Bottoms đề cập đến những tuyên bố thảm hại của Trump, sau một cuộc tuần hành của nhóm người da trắng kỳ thị ở Virginia năm 2017. “Ông ta nói và làm cho nó tệ hơn. Có những lúc ông ta nên im lặng, và tôi ước rằng phải chi ông ta im lặng”.

Đây không chỉ là tuyên bố của các nhà lănh đạo đảng Dân chủ như bà Bottoms đă nói điều đó. Các phụ tá riêng của Trump cũng đồng ư như vậy.

Họ mong muốn Trump ngừng tweet và trong khi có những lời kêu gọi lẻ tẻ khuyên Trump nên đọc diễn văn tới quốc dân đồng bào nhưng một số các ư kiến trong đó có ư kiến của con rể của ông, Jared Kushner, cho là đọc diễn văn như vậy không phải là khôn ngoan .

Những phụ tá này nhớ là bài diễn văn hôm tháng ba từ Oval offive của Trump về coronavirus quá dở và đứng về mặt chính trị th́ coi như thua . Giống như bà Bottoms, họ nh́n thấy sự tương tự như với Charlottesville và lo lắng rằng Trump sẽ nói bậy bạ khiến mọi thứ tồi tệ hơn.

Họ biết gần như chắc chắn là đúng. Trump không thể phân tích bất kỳ vấn đề nào ngoài lăng kính của chính trị bầu cử, hay chính xác hơn là vận may chính trị của chính ông

. Ngày hôm qua khi tờ New York Times hỏi Trump là ông sẽ làm ǵ để giải quyết t́nh trạng bất ổn, ông trả lời, “tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử một cách dễ dàng. Nền kinh tế sẽ bắt đầu tốt và tốt hơn bao giờ hết. Tôi sẽ bổ nhiệm thêm nhiều thẩm phán trong tuần này, đă bao gồm cả hai thẩm phán của Tối cao pháp viện và tôi sẽ bổ thêm khoảng 300 thẩm phán vào cuối năm nay”.

Nếu mục tiêu của Trump là lợi dụng tối đa lợi thế chính trị của ḿnh trong thời điểm này, ông có thể thể hiện khả năng lănh đạo với những cách khác, không cần phải đưa ra các lời phát biểu. Như Adam Nagourney cho biết sự có mặt của Bill Clinton khi tới thăm Los Angeles, khu nổi loạn vào năm 1992 đă giúp cho chiến dịch tranh cử của ông ta.

Một số phụ tá của Trump đang khuyến khích tổ chức các buổi học tập như lắng nghe, mặc dù không ai có thể tưởng tượng là Trump sẽ nghiêm túc lắng nghe và học hỏi, hoặc vượt qua các buổi luyện tập này mà không bị ăn nói hớ hênh. (Biden, đối thủ của Trump, cũng khá im lặng, chỉ thận trọng ra khỏi nhà ở Wilmington, Delaware ngày hôm qua.)

Không có ǵ trong tuyên bố của Trump với báo The New York Times đả động đến các cuộc biểu t́nh hoặc cho thấy rằng Trump ít nhất có những hiểu biết thô sơ là tại sao họ lại biểu t́nh như vậy. Tờ báo cho biết các phụ tá của Trump đă nhiều lần cố gắng giải thích với ông ta rằng các cuộc biểu t́nh không chỉ liên quan đến ông ta, mà c̣n về các vấn đề rộng lớn hơn, liên quan đến sự kỳ thị chủng tộc.

Trump là người có những thái độ và đưa ra các lời lẽ kỳ thị chủng tộc, nên không có ǵ đáng ngạc nhiên khi ông đă không đồng ư với lời giải thích đó. Thay vào đó, ông ta đă quay qua đưa ra các giả thuyết về âm mưu. Hôm qua, ông ta đă tweet rằng ông ta kết tội nhóm antifa là một tổ chức khủng bố, mặc dù ông ta không có quyền hành của liên bang để làm như vậy. Ông cũng đổ lỗi cho những kẻ quá khích đến từ bên ngoài cho t́nh trạng bất ổn, nhưng tuyên bố này đă được một đồng minh của ông vạch trần trên tạp chí bảo thủ là National Review.

Có vẻ đúng là có một số người biểu t́nh hung dữ đang cố gắng khuấy động, nhưng rơ ràng họ không phải là những người khởi động và cũng không phải là đa số trong những người biểu t́nh.

Nói tóm lại, Trump không có kế hoạch chia sẻ với bất kỳ ai không đồng ư với ông về antifa, ông ta không biết cách ​​ǵ để làm dịu các cuộc biểu t́nh, và ông ta phủ nhận những lư do đă tạo ra các cuộc biểu t́nh này.

Ông ta có thể cũng phủ nhận về triển vọng tái đắc cử cử của ḿnh. Các cuộc biểu t́nh này có giúp Trump hay không th́ rất đơn giản, cử tri nh́n thấy sự hỗn loạn và sẽ bị lôi cuốn về phía một ứng cử viên đôn hậu và ấm áp có khuynh hướng phóng khoáng tự do.

Rất khó để chứng tỏ với cử tri Trump là một ứng cử viên tôn trọng luật lệ trong khi bốn năm nhiệm kỳ tổng thống đă chứng kiến ​​sự hỗn loạn, quá khích và mất trật tự cứ lập đi lập lại, từ Charlottesville đến Pittsburgh, El Paso đến Dayton, Parkland đến Minneapolis. Nixon tranh cử năm 1968 đă sử dụng cái chiêu bài là người tôn trọng luật lệ v́ ông ta tranh cử như một người không nằm trong chính quyền, chứ không phải là tổng thống đương nhiệm.

Sáng thứ Hai, chuyện bầu cử lúc nào cũng là vấn đề hàng đầu trong tâm trí của Trump. Ông ta có đoạn diễn văn với các lời lẽ chống Biden không mạch lạc và một cái tweet có vẻ đắc thắng về một cuộc thăm ḍ mới của ABC News / Washington Post, và đây là lần đầu tiên mà một đương kim tổng thống khoe về một cuộc thăm ḍ cho thấy điểm ông ta thua địch thủ 10 điểm.


Một tweet khác rất kỳ quặc : “ November 3rd “. Ngày đó là ngày bầu cử. Trump có ư dùng nó như một tiếng kêu than cho những người ủng hộ ông, nhưng đó cũng là một lời nhắc nhở cho những người mà ông không hề đại diện họ, và đây là cơ hội của những người ông không đại diện sẽ đi bầu cho một người khác trám vào văn pḥng của tổng thống.

BNM

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 06-02-2020
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quora1.jpg
Views:	0
Size:	98.3 KB
ID:	1591984   Click image for larger version

Name:	06a.jpg
Views:	0
Size:	10.8 KB
ID:	1591985  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
bansinh (06-02-2020), laughster (06-02-2020), nangsom (06-02-2020), The.Cuong (06-02-2020)
Old 06-02-2020   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

yes , we do have

he is down the bunker
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
cha12 ba (06-02-2020), laughster (06-02-2020), nangsom (06-02-2020)
Old 06-02-2020   #3
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,953
Thanks: 7,306
Thanked 4,163 Times in 1,629 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 17
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Những người ủng hộ TT Trump cứ cho là nhóm biểu t́nh bạo lực và cướp bóc là người da màu. Nhưng nếu xem kỹ th́ sẽ thấy có rất nhiều người da trắng tham gia. Điều này cho thấy xă hội Mỹ đang có vấn đề. Sự kỳ thị chủng tộc, da màu đă tiềm tàng trong xă hội rất lâu. Nó chỉ được nung nóng lớn mạnh do chính sách kỳ thị di dân và đối sử bất công đối với giới nghèo của nhiệm kỳ TT Trump. Cái chết của Floyd tạo cơ hội cho những sự giận dữ bùng phát.
Tháng 11 tới đây để được an toàn nhiều mặt, người dân Mỹ sẽ ủng hộ cuộc bỏ phiếu bằng thư, và những người Mỹ trắng có lương tâm sẽ nh́n vấn đề hôm nay như bài học cho quyết định chọn lựa TT.
The.Cuong_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (06-02-2020), laughster (06-02-2020), nangsom (06-02-2020), QueMe (06-02-2020)
Old 06-02-2020   #4
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Cháy nhà mới ḷi mặt chuột.

Nhờ những sự kiện trong gần 4 năm qua, mới nh́n thấy khả năng lảnh đạo của Trum
nangsom_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (06-02-2020), laughster (06-02-2020), The.Cuong (06-03-2020)
Old 06-02-2020   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by The.Cuong View Post
Những người ủng hộ TT Trump cứ cho là nhóm biểu t́nh bạo lực và cướp bóc là người da màu. Nhưng nếu xem kỹ th́ sẽ thấy có rất nhiều người da trắng tham gia. Điều này cho thấy xă hội Mỹ đang có vấn đề. Sự kỳ thị chủng tộc, da màu đă tiềm tàng trong xă hội rất lâu. Nó chỉ được nung nóng lớn mạnh do chính sách kỳ thị di dân và đối sử bất công đối với giới nghèo của nhiệm kỳ TT Trump. Cái chết của Floyd tạo cơ hội cho những sự giận dữ bùng phát.
Tháng 11 tới đây để được an toàn nhiều mặt, người dân Mỹ sẽ ủng hộ cuộc bỏ phiếu bằng thư, và những người Mỹ trắng có lương tâm sẽ nh́n vấn đề hôm nay như bài học cho quyết định chọn lựa TT.

Những kẽ ác tâm là đây:
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
QueMe (06-02-2020), The.Cuong (06-03-2020)
Old 06-02-2020   #6
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Đúng là một tổng thống không giống ai...toàn lo chửi bới phê b́nh chỉ trích người khác...c̣n phần ổng th́ chuyên môn đổ thừa cho người khác như ai cũng đang chờ để phá ổng vậy...Nản.
wonderful_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11721 seconds with 12 queries