Hawaii tống tù hàng loạt khách cố t́nh trốn cách ly - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hawaii tống tù hàng loạt khách cố t́nh trốn cách ly
Ngỡ sẽ có tuần trăng mật vui vẻ, đôi vợ chồng mới cưới đối mặt với án tù sau khi cố t́nh rời khỏi pḥng khách sạn lần thứ hai.

Nếu vốn quen với một Hawaii sôi động, khách du lịch sẽ bị sốc khi nơi đây lựa chọn cách mới để thể hiện tinh thần Aloha (t́nh yêu, ḥa b́nh và từ bi). Đó là sự cứng rắn từ chính quyền nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Nhiều du khách, những người vẫn ở lại trên ḥn đảo du lịch này để tránh đại dịch, phải đối mặt với việc ngồi tù do cố t́nh phá vỡ luật lệ, yêu cầu kiểm dịch, cách ly từ chính quyền.

Hồi cuối tháng 5, cảnh sát địa phương đă bắt giữ một cặp vợ chồng từ California đến Waikiki, nơi có những băi biển tuyệt đẹp nằm ở phía nam Honolulu, để hưởng tuần trăng mật. Khi đến, họ đă được các nhân viên khách sạn nhắc nhở về các biện pháp kiểm dịch mà chính quyền ban bố, trong đó có yêu cầu hai du khách phải tự cách ly trong pḥng khách sạn.

Tuy nhiên, hai người này cố t́nh phớt lờ cảnh báo và rời khỏi khách sạn. Khi trở về vào lúc nửa đêm, đôi vợ chồng mới cưới được nhắc nhở lại một lần nữa về việc không được rời pḥng. Vào ngày hôm sau, họ lại cố t́nh phá vỡ quy định, nhân viên khách sạn đă báo cảnh sát. Hai vợ chồng bị bắt sau đó.

Cảnh sát Honolulu tuần tra trên băi biển Waikiki để điều tra những người vi phạm yêu cầu khẩn cấp của thành phố. Ảnh: Cindy Ellen Russell/Star Advertiser.


Cảnh sát Honolulu tuần tra trên băi biển Waikiki để điều tra những người vi phạm yêu cầu khẩn cấp của thành phố. Ảnh: Cindy Ellen Russell/Star Advertiser.

Vào cuối tháng 4, một nam du khách đến từ bang Florida và một nữ du khách từ Illinois cũng bị cảnh sát Honolulu bắt giữ với lư do tương tự. Các nhân viên khách sạn ở đây đă báo cáo với cơ quan chức năng sau khi thấy cả hai trở về pḥng với túi đồ mua sắm. Cùng ngày, các nhà chức trách cho biết một nhân chứng đă nh́n thấy một du khách 60 tuổi đến từ California lướt sóng ngoài bờ biển - người này bị bắt khi đang trên đường đến cửa hàng tạp hóa.

Cuối tháng 3, thống đốc Haiwaii David Ige ban bố t́nh trạng khẩn cấp, yêu cầu mọi người đến tiểu bang phải tự cách ly 14 ngày. Người dân và du khách phải thực hiện việc tự cách ly trong nhà, ở nguyên tại chỗ. Những người mới đến phải điền vào tờ khai về chỗ ở và thông tin liên lạc của họ. Họ cũng phải kư kết về việc nếu vi phạm luật kiểm dịch ở đây sẽ bị khép tội h́nh sự và bị phạt lên đến 5.000 USD, một năm tù.

"Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là muốn giáo dục mọi người có ư thức hơn trước đại dịch. Những nỗ lực này của chúng tôi là muốn giữ mọi người an toàn và ngăn chặn sự lây lan của virus", trung úy Audra Sellers, đến từ sở cảnh sát Maui, nói trên CNN. Tuy nhiên, cảnh sát đă phải mạnh tay với những trường hợp liên tục vi phạm quy định. "Nếu họ đă bị cảnh cáo nhưng vẫn cố t́nh mắc lỗi tiếp, chúng tôi sẽ bắt giữ".

Nhân viên y tế làm việc ở sân bay thậm chí c̣n gọi điện đến các khách sạn để kiểm tra, xem các du khách có khai báo đúng nơi lưu trú. Bên cạnh đó, nhân viên thực thi pháp luật cũng có mặt tại sân bay để sẵn sàng ứng phó với những người chống đối. Một quản lư khách sạn giấu tên cho biết, khách thuê pḥng của họ nhận được các cuộc gọi định kỳ từ các nhân viên y tế, cảnh sát và cả nhân viên khách sạn. Động thái này nhằm đảm bảo họ thực hiện nghiêm túc yêu cầu kiểm dịch: luôn ở nguyên trong pḥng, không đi ra ngoài.

Một số khách sạn c̣n áp dụng cấp ch́a khóa một lần cho du khách để quản lư chặt chẽ hơn. Điều đó có nghĩa ch́a khóa từ đó chỉ có thể giúp khách mở cửa pḥng một lần. Nếu họ cố t́nh rời pḥng, khi quay lại sẽ không thể tự mở cửa. "Đối với những vị khách mắc lỗi lần đầu, chúng tôi sẽ hỗ trợ mở cửa giúp họ. Nếu mắc lỗi lần hai, chúng tôi báo cảnh sát".

"Những hành động này tuy nghiêm khắc, nhưng cần thiết để làm phẳng đường cong dịch bệnh và đặt nền tảng cho sự phục hồi của chúng tôi", ông Ige nói.

Thoạt nh́n, các biện pháp hà khắc ở Hawaii dường như đang đi ngược lại danh tiếng hiếu khách mà nơi này luôn ghi điểm trong mắt du khách. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với CNN, thị trưởng thành phố Honolulu Kirk Caldwell đă giải thích: "Chúng tôi, giống như phần c̣n lại của nước Mỹ, vẫn đang đối phó với những thách thức của đại dịch. Hiện giờ, chúng tôi thấy rằng việc đi du lịch góp phần lây lan virus. Và chúng tôi muốn mọi người tạm ngừng đến đây cho tới khi an toàn để đi du lịch. Chúng tôi đă có một cuộc đấu tranh thực sự v́ quá phụ thuộc vào du lịch. Chúng tôi chắc chắn muốn khách quay lại, nhưng là khi họ đă an toàn và chúng tôi cũng thế".

Caldwell cũng hiểu các biện pháp nghiêm ngặt ở đây dường như đang mâu thuẫn với tinh thần hiếu khách của Hawaii trước kia. Nhưng ông cho rằng, những du khách cần hiểu nếu đại dịch lan rộng trên ḥn đảo, nơi này sẽ chịu rất nhiều thiệt hại. "Tinh thần Aloha vẫn c̣n nguyên vẹn. Nhưng Aloha cũng được h́nh thành từ hai phía: những người sống ở đây và những người đến đây. Nếu bạn đến và hành động vô trách nhiệm, bạn sẽ không thể hiện được tinh thần aloha của ḿnh với nơi bạn quan tâm".

Và thực tế, các biện pháp cứng rắn của Hawaii đang đem lại hiệu quả. Hiện tại, nơi đây có ít nhất 643 ca nhiễm, 589 người b́nh phục, 17 trường hợp tử vong, so với hơn 1,8 triệu ca nhiễm trên toàn nước Mỹ và hơn 100.000 ca tử vong.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-02-2020
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,282
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	149.5 KB
ID:	1592020  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07565 seconds with 12 queries