Dựng tóc gáy thấy người sống lại sau 11h nằm trong nhà xác - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dựng tóc gáy thấy người sống lại sau 11h nằm trong nhà xác
Những vụ việc ly kỳ liên quan đến chuyện chết đi sống lại từng thu hút nhiều sự chú ư của dư luận.

Năm 2011, Fagili Mukhametzyanov, 51 tuổi, sống ở thành phố Kazan, tây nam nước Nga, quyết định mở nắp quan tài trong đám tang của bà Fagilyu, người vợ 49 tuổi được thông báo là 'đă chết' v́ lên cơn đau tim.

Khi tang lễ đang diễn ra, bà Fagilyu bất ngờ tỉnh dậy và hét lớn khi nhận ra ḿnh đang nằm trong quan tài. Người phụ nữ 49 tuổi được đưa ngay tới bệnh viện nhưng sự 'hồi sinh' của bà không kéo dài lâu.


Bà Fagilyu (lúc c̣n sống) và chồng. Ảnh: Europics

'Mắt của bà ấy trợn tṛn khiến nhiều người kinh hăi. Chúng tôi đă đưa bà ấy tới viện nhưng Fagilyu chỉ sống thêm được 12 phút trong pḥng chăm sóc tích cực trước khi chết. Lần này không c̣n 'phép lạ' như trước", ông Mukhametzyanov nói.

Vị hôn phu của bà Fagilyu vô cùng tức giận với các bác sĩ v́ đă thông báo sai về t́nh trạng của vợ. Một số nguồn tin cho rằng điều đó là dễ hiểu v́ có thể lần chết 'thứ 2' của bà Fagilyu là do quá sốc trước việc có thể bị chôn sống.

Bất ngờ thở lại sau khi được đưa vào nhà xác

Vụ việc xảy ra với một phụ nữ ở Nam Phi năm 2018. Theo TimesLive, người phụ nữ chưa rơ danh tính gặp phải một tai nạn giao thông nghiêm trọng và nhân viên y tế của công ty cứu thương Distress Alert khi đó khẳng định 'không c̣n dấu hiệu của sự sống' ở nạn nhân.

'Thi thể' của người phụ nữ được gửi đến nhà xác Carletonville ở tỉnh Gauteng. Tại đây, nhân viên nhà xác cho 'thi thể' vào một túi đựng xác và để trong ngăn kéo lạnh.

Khi một trong số nhân viên tới kiểm tra 'thi thể', người này phát hiện người phụ nữ vẫn c̣n thở. Nạn nhân được đưa ngay tới bệnh viện ở Đông Johannesburg để cấp cứu. Một cuộc điều tra về sự cố chẩn đoán sai về t́nh trạng bệnh nhân được thực hiện sau đó.

Năm 1996, một nhà xác ở Anh cũng gặp phải trường hợp tương tự. Daphne Banks, người phụ nữ tới từ hạt Cambridgeshire được t́m thấy vẫn c̣n thở trong nhà xác bệnh viện sau khi người này tự tử vào đúng dịp năm mới.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát không nhận ra Daphne vẫn c̣n sống và phủ lên người bà một tấm khăn trắng. Một nhân viên nhà xác nhận thấy tấm khăn phập phồng ở phần ngực của nạn nhân và phát hiện người này c̣n sống.

'Tử thi' ngáy trong túi đựng xác


Tù nhân Gonzalo Montoya Jiménez. Ảnh: The Sun

Năm 2018, Gonzalo Montoya Jiménez, một tù nhân tại nhà tù ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, được thông báo đă chết bởi 3 bác sĩ khác nhau, theo truyền thông địa phương.

Nhưng khi các nhân viên nhà xác đang đánh dấu các vị trí mổ trên cơ thể Jiménez, họ nghe thấy tiếng ngáy phát ra từ túi đựng xác.

Các bác sĩ cho rằng tù nhân này bị chứng bắt thế (Catalepsy) - là t́nh trạng ngưng hoạt động, ngừng phản ứng với kích thích và người mắc có xu hướng giữ nguyên tư thế bất động. Điều này có thể lư giải nguyên nhân khiến 3 bác sĩ chẩn đoán sai.

Chứng bắt thế có thể được gây ra bởi các rối loạn thần kinh cũng như việc cai nghiện ma túy. Sau khi tỉnh lại, Jiménez được đưa tới bệnh viện và theo dơi tại pḥng chăm sóc tích cực.


Jiménez được chăm sóc tích cực sau khi 'chết đi sống lại'. Ảnh: The Sun

Rơi vào trạng thái chết trong 11 tiếng

Một phụ nữ được cho là đă chết tại Bệnh viện hoàng gia Berkshire ở thị trấn Reading, Anh vào tháng 10/2012, nhưng 11 tiếng sau điều bất ngờ đă xảy ra.

Đó là trường hợp của Tasleem Rafiq. Các bác sĩ đă dành 45 phút để cố gắng cứu chữa cho Rafiq khi bà bất tỉnh. Nhân viên y tế đă lấy mẫu xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ oxy sau khi các nỗ lực hồi sức không thành công. Rafiq được tuyên bố đă chết.

Không c̣n hy vọng, gia đ́nh người phụ nữ được vào nh́n mặt người thân lần cuối. Bác sĩ cho biết bệnh nhân được tiêm adrenaline và có thể sẽ có các cử động không kiểm soát nhưng đó không phải là dấu hiệu của sự sống.

'Mẹ nằm với đôi mắt trợn tṛn. Chúng tôi ngồi và cầu nguyện cho bà. Tôi ngồi bên phải giường c̣n em trai th́ ngồi bên trái. Bất ngờ, em trai tôi nói: 'Mẹ đang nh́n về phía anh ḱa'. Chúng tôi vội vàng gọi y tá để hỏi xem chuyển động ở mắt có phải dấu hiệu tích cực. Y tá trả lời rằng điều đó là b́nh thường khi được tiêm adrenaline', Fazaen, con trai của bà Rafiq, chia sẻ với Independent.

Trong 2 giờ tiếp theo, kịch bản này lặp đi lặp lại nhiều lần khiến gia đ́nh bà Rafiq cố thuyết phục các y tá rằng người phụ nữ có thể vẫn c̣n sống. Một bác sĩ được gọi tới để kiểm tra. Ông nói mạch của bà Rafiq có đập nhẹ.

Bác sĩ tiếp tục kiểm tra thêm 2 lần nữa và kết luận bà Rafiq c̣n sống. Các bác sĩ gọi đây là 'phép lạ' khi năo của người phụ nữ không bị phá hủy dù thiếu oxy trong máu.

Năm 2014, một trường hợp tương tự xảy ra với cụ bà Janina Kolkiewicz, 91 tuổi, sống tại thị trấn Ostrow Lubelski, Ba Lan. Sau 11 tiếng được thông báo 'đă chết' và nằm trong nhà xác, bà Kolkiewicz bất ngờ tỉnh lại.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-02-2020
Reputation: 5462


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	80.0 KB
ID:	1592057   Click image for larger version

Name:	11.3.jpg
Views:	0
Size:	47.8 KB
ID:	1592058   Click image for larger version

Name:	11.4.jpg
Views:	0
Size:	71.9 KB
ID:	1592059  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,395 Times in 2,009 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06886 seconds with 12 queries