USA Nghệ sĩ trẻ đă phản đối nạn phân biệt chủng tộc bằng cách có 1-0-2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghệ sĩ trẻ đă phản đối nạn phân biệt chủng tộc bằng cách có 1-0-2
Nghệ sĩ trẻ đưa lời nói cuối cùng của George Floyd lên bầu trời nước. Anh đă phản đối nạn phân biệt chủng tộc bằng cách đưa những lời nói cuối đời của George Floyd lên nền trời của nhiều thành phố nước Mỹ khi không đổ xuống đường tham gia những cuộc biểu t́nh bạo lực.



Biểu ngữ "Làm ơn, tôi không thở được" trên nền trời thành phố Detroit. Ảnh: Jammie Holmes

Những lời nói cuối cùng của George Floyd, công dân Mỹ gốc Phi đă tử vong sau khi bị cảnh sát thành phố Minneapolis gh́ gối vào cổ, đă trở thành khẩu hiệu cho những cuộc biểu t́nh tại Mỹ. Không xuống đường tham gia vào những cuộc biểu t́nh như những người khác, nghệ sĩ Jammie Holmes đă t́m cách khiến những lời cầu cứu trước khi chết của Floyd trở nên bất diệt. Anh đă treo những tấm biểu ngữ đó lên bầu trời tại 5 thành phố lớn ở nước Mỹ.

Những ḍng chữ “Làm ơn, tôi không thể thở được”, “Họ sẽ giết tôi” đă được nh́n thấy trên những chiếc máy bay lượn quanh bầu trời thành phố Detroit và New York. Những tấm biểu ngữ như “Bụng tôi đau quá” cũng được giăng lên nền trời Miami, “Cổ tôi bị đau” trên không trung thành phố Dallas và "Chỗ nào cũng đau” trên khoảng trời Los Angeles. Tất cả đều là những lời thỉnh cầu đáng thương của nạn nhân da màu trước khi qua đời được ghi lại trong một video đang lan truyền rộng răi trên mạng xă hội.



Một trong những biểu ngữ tung bay trên bầu trời Miami. Ảnh: Jammie Holmes
Floyd đă tử vong ngay sau khi bị sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin gh́ gối vào cổ trong hơn 8 phút, bất chấp lời cầu xin: “Tôi không thở được”. Tất cả 4 sĩ quan liên quan đến vụ việc sau đó đă bị sa thải khỏi Sở cảnh sát thành phố Minneapolis. Trong đó, Chauvin hiện phải đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ 3 và ngộ sát cấp độ 2.

Theo kênh CNN, trong một thông cáo báo chí, Jammie Holmes cho biết ư tưởng công phu của anh được lấy cảm hứng từ tinh thần đoàn kết và sự thấu hiểu những ǵ xảy ra với George Floyd cũng đang xảy ra trên khắp nước Mỹ. Anh cho rằng so với việc đổ ra đường, đây là cách hữu hiệu hơn để đưa ra thông điệp chống phân biệt chủng tộc đến tất cả mọi người.



Một biểu ngữ nh́n thấy ở trên thành phố New York. Ảnh: Jammie Holmes
Đến từ Thibodaux bang Louisiana, Holmes được biết đến là một họa sĩ trẻ với nhiều bức vẽ ấn tượng. Các tác phẩm nghệ thuật của anh chủ yếu tái hiện cuộc sống hàng ngày của cộng đồng da màu ở miền Nam nước Mỹ, phản ánh nạn nghèo đói và phân biệt chủng tộc. Holmes cho biết anh cũng từng là nạn nhân của những hành vi sai trái của cảnh sát trong nhiều lần.



Họa sĩ Jammie Holmes. Ảnh: Instagrams
Đăng trên trang web của ḿnh, nghệ sĩ cho rằng “văn hóa sợ hăi và phân biệt đối xử” ở Mỹ đă bùng phát mạnh mẽ từ năm 2018. Với sự hỗ trợ của Thư viện Đường phố Detroit, Holmes mô tả dự án này là "hành động thể hiện trách nhiệm xă hội và sự phản kháng" nhằm mục đích nâng cao tinh thần đoàn kết chống lại nạn phân biệt đối xử với công dân Mỹ.

“Việc sử dụng phương tiện truyền thông trên bầu trời nhằm thuật lại những lời cuối cùng của Floyd thể hiện sự đối lập hoàn toàn với tiếng ồn của các phương tiện kỹ thuật số. H́nh thức truyền thông này rất hiếm khi được sử dụng cho các mục đích chính trị hoặc xă hội, bởi cách thể hiện này thường không dành cho người nghèo và những người thiệt tḥi. Những người giàu thường dùng cách này để giăng biểu ngữ cầu hôn, trong các sự kiện thể thao hoặc thúc đẩy tiêu dùng. Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ được nhắc nhở về sức mạnh của bản thân. Đằng sau một thông điệp thống nhất chính là chiếc ch́a khóa cho sự thay đổi thực sự”, anh nói.



Tấm biểu ngữ "Mỹ neck hurts" (Cổ tôi bị đau) trên bầu trời thành phố Dallas. Ảnh: Jammie Holmes



Cận cảnh một trong những tác phẩm trên không của nghệ sĩ trẻ. Ảnh: Jammie Holmes
Cái chết của Floyd không chỉ châm ng̣i cho nhiều cuộc biểu t́nh chống phân biệt chủng tộc mà c̣n truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Nhiều tác phẩm nghệ thuật công cộng đă xuất hiện trên các đường phố xa xôi như Syria và Tây Ban Nha. Trong số đó, nhiều người đă đề cập đến cụm từ "Tôi không thở được".



Hoa, biểu ngữ được đặt tại đài tưởng niệm tạm thời cho George Floyd, gần nơi anh qua đời tại Minneapolis. Ảnh: AFP
Nghệ sĩ Cadex Herrera, người đă đóng góp một bức tranh tường tại ngă tư nơi Floyd bị bắt giữ, cho rằng nghệ thuật như một "liệu pháp" cho các cộng đồng bị tổn thương bởi thảm kịch này.

“Nghệ thuật có thể nói lên những điều bạn không thể diễn tả bằng lời nói. Nó có thể phán ánh, chia sẻ nỗi đau buồn, tiếp thêm sức mạnh và ủng hộ chúng ta”, ông nói.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-03-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	117.2 KB
ID:	1592373   Click image for larger version

Name:	342.jpg
Views:	0
Size:	66.7 KB
ID:	1592374   Click image for larger version

Name:	343.jpg
Views:	0
Size:	50.5 KB
ID:	1592375   Click image for larger version

Name:	344.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	1592376  

Click image for larger version

Name:	345.jpg
Views:	0
Size:	163.9 KB
ID:	1592377   Click image for larger version

Name:	346.jpg
Views:	0
Size:	25.2 KB
ID:	1592378   Click image for larger version

Name:	347.jpg
Views:	0
Size:	109.8 KB
ID:	1592379  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06633 seconds with 12 queries