7 cựu Ngoại trưởng Anh đề xuất thành lập liên minh chống luật an ninh Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 cựu Ngoại trưởng Anh đề xuất thành lập liên minh chống luật an ninh Trung Quốc
7 cựu Ngoại trưởng Anh mới đây đă kêu gọi Thủ tướng Anh Boris Johnson thúc đẩy các đồng minh trong nhóm G7 thiết lập một nhóm kiểm soát t́nh h́nh Hong Kong, để phản ứng trước việc Bắc Kinh tăng quyền quản lư đặc khu này.

Những người phản đối luật an ninh Hong Kong cho rằng nó là đ̣n chí mạng đối với quyền tự trị của thành phố này (Ảnh: SCMP)

Trung Quốc đă làm dấy lên hồi chuông cảnh báo ở các nước phương Tây khi công bố kế hoạch áp đặt một bộ luật an ninh quốc gia đối với Hong Kong, trung tâm tài chính của thế giới. Bắc Kinh nói rằng luật này là cần thiết để chống “chủ nghĩa khủng bố” và “chủ nghĩa ly khai” sau khi thành phố này chấn động bởi làn sóng biểu t́nh bạo lực hồi năm ngoái.

Những người phản đối luật an ninh mới lo ngại rằng nó sẽ được sử dụng để đàn áp những người có quan điểm chống chính quyền, và sẽ là một đ̣n chí mạng đối với quyền tự trị của Hong Kong – được Anh trao trả cho Trung Quốc vào năm 1997.

Liên hiệp Vương quốc Anh, Mỹ, Australia và Canada đă đưa ra một tuyên bố chung chỉ trích kế hoạch của Bắc Kinh, trong khi London công bố một số kế hoạch mở rộng chương tŕnh cấp quốc tịch cho những người dân Hong Kong có sở hữu hộ chiếu của Anh (ở hải ngoại).

Tuy nhiên, các cựu Ngoại trưởng đến từ cả hai chính đảng Anh đều kêu gọi Thủ tướng Johnson đóng vai tṛ tiên phong hơn trong cách phản ứng với vấn đề Hong Kong.

“Một ḿnh Liên hiệp Vương quốc Anh không thể làm thay đổi thái độ của Trung Quốc về vấn đề Hong Kong. Nhưng cộng đồng quốc tế cùng chung tay th́ có thể” – bức thư của ông Malcolm Rifkind có đoạn.

Bức thư này cũng nhận được chữ kư của các cựu Ngoại trưởng Anh Margaret Beckett, Williham Hague, Jeremy Hunt, David Miliband, David Owen và Jack Straw.

Ông Rifkind nói rằng London nên “đi tiên phong trong viecj điều phối hành động của cộng đồng quốc tế” bởi thỏa thuận năm 1984 mà Anh kư với Trung Quốc có cam kết trao cho Hong Kong một số quyền tự do và tự trị nhất định trong ṿng 50 năm kể từ ngày trao trả.

Nhóm các cựu Ngoại trưởng cũng kêu gọi Thủ tướng Johnson t́m sự trợ giúp của các đồng minh trong nhóm G7 để thiết lập một nhóm làm việc “kiểm soát t́nh h́nh ở Hong Kong và điều phối hành động chung”.

Nhóm làm việc này có thể dựa trên mô h́nh một tổ chức tương tự từng được thiết lập bởi Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Italy và Nga nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở khu vực Balkan trong đầu thập kỷ 90.

Chính quyền Bắc Kinh hiện gạt phăng mọi lời chỉ trích từ bên ngoài liên quan tới cách họ xử lư vấn đề Hong Kong, cho rằng tương lai của thành phố này là vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong bức thư, các cựu Ngoại trưởng Anh nói rằng Bắc Kinh đă vi phạm thỏa thuận năm 1984.

Nhóm G7 có kế hoạch tổ chức cuộc họp trong tháng tới, nhưng hôm thứ Bảy tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Mỹ - nước chủ nhà hội nghị thượng đỉnh G7 – sẽ hoăn sự kiện này cho tới ít nhất là tháng 9. Hiện vẫn chưa có sự đồng thuận về cách phản ứng với luật an ninh mới của Bắc Kinh trong nhóm G7.

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 06-04-2020
Reputation: 134164


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,342
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	75.9 KB
ID:	1593176  
kentto_is_offline
Thanks: 2,247
Thanked 6,964 Times in 2,381 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07940 seconds with 12 queries