Đả kích Mattis, Trump kéo Obama vào cuộc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đả kích Mattis, Trump kéo Obama vào cuộc
Tổng thống Trump chỉ trích ông Mattis: 'Điểm chung duy nhất của tôi và Obama'. Đó là cùng sa thải James Mattis.

Tổng thống Donald Trump cho rằng cựu bộ trưởng Quốc pḥng James Mattis quá tự cao, sau khi ông lên tiếng chỉ trích cách xử lư của chính quyền đối với các cuộc biểu t́nh ở Mỹ.
Tổng thống Donald Trump hôm 3/6 đă chỉ trích mạnh mẽ cựu Bộ trưởng Quốc pḥng James Mattis, sau khi ông phá vỡ sự im lặng và lên án cách xử lư của Tổng thống Trump đối với các cuộc biểu t́nh đang lan rộng trên khắp nước Mỹ, The Hill cho biết.

“Có lẽ điều duy nhất mà tôi cùng cựu tổng thống Barack Obama có điểm chung là đều có vinh dự sa thải James Mattis, vị đại tướng được đánh giá cao nhất thế giới. Tôi đă yêu cầu ông ấy từ chức và cảm thấy tuyệt vời về điều đó. Biệt danh của ông ấy là Chaos mà tôi không thích và đổi lại thành Mad Dog”, Tổng thống Trump tweet vào tối 3/6.

“Sức mạnh của ông ấy không phải là quân sự, mà là nhờ vào mối quan hệ công chúng của cá nhân. Tôi đă cho ông ta một cuộc sống mới, những công việc cần làm và những trận chiến để giành chiến thắng, nhưng ông ta hiếm khi mang thịt xông khói về nhà”, Tổng thống Trump viết tiếp.



Tổng thống Trump bắt tay tướng Mattis khi đề cử ông vào chức Bộ trưởng Quốc pḥng. Ảnh: AP.
Trước đó ít giờ, cựu bộ trưởng Quốc pḥng James Mattis gọi Tổng thống Trump là “mối đe dọa cho Hiến pháp”, cáo buộc ông Trump chia rẽ dân tộc, vi hiến khi ra lệnh triển khai quân đội để đối phó với người biểu t́nh.

“Donald Trump là tổng thống đầu tiên trong đời tôi không cố gắng đoàn kết người dân Mỹ, thay vào đó, ông ta đang cố gắng chia rẽ chúng ta. Chúng ta đang chứng kiến hậu quả của 3 năm nỗ lực có chủ ư của ông ấy mà không có sự lănh đạo đúng đắn”, cựu bộ trưởng Mattis viết.

Tổng thống Trump đe dọa triển khai quân đội đến các thành phố và tiểu bang không đủ sức dập tắt bạo lực đi kèm với các cuộc tiểu t́nh ôn ḥa sau cái chết của người đàn ông da đen.

Tướng Mattis từng giữ chức Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) dưới thời tổng thống Barack Obama. Sau khi Tổng thống Trump đắc cử, ông được bổ nhiệm làm bộ trưởng Quốc pḥng, nhưng đă từ chức vào cuối năm 2018 v́ bất đồng với Tổng thống Trump.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-04-2020
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	78.8 KB
ID:	1593326  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05818 seconds with 12 queries