Chủ tiệm nail người Việt khốn đốn bị đập kính xông vào hôi của sạch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chủ tiệm nail người Việt khốn đốn bị đập kính xông vào hôi của sạch
Bao nhiêu năm nay đã sinh sống và làm ăn ở đây chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh tượng nào như ngày hôm nay, khiến phải bàng hoàng nhìn những hình ảnh đang truyền trực tiếp về từ tiệm của người Việt khốn đốn vì bạo động, hôi của sạch.

Khu vực cửa ra vào và nhà kho trong tiệm làm móng Happy Nails Brows & Lashes Bar của chị Pauline Lê ở Chicago sau khi bị một số người hôi của đột nhập và cướp bóc.

Một ô cửa kính bị đập vỡ rồi người ta ùa vào bên trong. Họ lục tung các ngăn tủ và lấy đi một số món đồ có giá trị nhất. Cả thùng rác họ cũng mang đi để đựng những thứ mà họ vừa vơ vét. Những thứ mà lẽ ra sẽ giúp tiệm của chị hoạt động trở lại sau hơn hai tháng đóng cửa vì dịch virus corona.

"Buổi sáng hôm đó tôi đã nghe người ta lên biểu tình ngay góc đường đó rồi. Khách của tôi nhắn tin nói, 'Pauline hãy cẩn thận đừng ra đó, người biểu tình ở ngoài này bây giờ loạn lắm,'" chủ tiệm làm móng Happy Nails Brows & Lashes Bar ở thành phố Chicago kể lại.

"Nghe thông tin như vậy thì tôi mới lên mạng coi camera. Khoảng chừng một giờ rưỡi [chiều] thì chưa bị gì hết, vẫn còn yên. Khoảng chừng hai giờ thì nó đập vô."

Chị nói từ lúc mở camera lên cho tới chín giờ tối chị không biết làm gì hơn ngoài việc bất lực dán mắt vào màn hình trong khi hết nhóm này đến nhóm khác vào tiệm của chị để hôi của.

"Tiền mình làm bao nhiêu năm nay mình bỏ vô tiệm này hết, số vốn rất là nặng," chị nói một cách chua xót.

Hình ảnh từ camera an ninh trong tiệm của chị Pauline Lê cho thấy những người hôi của xông vào tiệm.

Đó là Chủ nhật tuần trước, lúc mà nước Mỹ rúng động vì các cuộc biểu tình rầm rộ đòi công lí sắc tộc sau cái chết của người Mỹ gốc Phi tên là George Floyd trong lúc ông này bị cảnh sát khống chế ở thành phố Minneapolis hôm 25 tháng 5.

Các cuộc biểu tình phần lớn ôn hòa trở thành cơ hội cho những kẻ cướp bóc, đốt phá, và hôi của tại nhiều cơ sở kinh doanh lớn nhỏ.

Tại Chicago, các bản tin trên truyền thông địa phương cho biết tình trạng hôi của của diễn ra ở nhiều khu vực trong thành phố với hàng trăm vụ bắt giữ hôm Chủ nhật, một trong những đêm bạo động nhất ở thành phố đông dân thứ ba của Mỹ nằm ở vùng Trung tây.

Trong số những cơ sở kinh doanh bị ảnh hưởng có nhiều tiệm làm móng do người Việt làm chủ với thiệt hại được nói lên tới hàng trăm ngàn đô la.

Trong những cuộc phỏng vấn với VOA qua điện thoại, một số chủ tiệm làm móng người Việt ở đây nói họ chưa lâm vào tình cảnh khốn khó bất ngờ nào giống như lần này trong suốt sự nghiệp của họ.

Không có con số thống kê cụ thể bao nhiêu tiệm bị ảnh hưởng trong đợt bạo động nhưng những người nắm tình hình ở địa phương này cho biết quy mô có thể rộng khắp và mức độ thiệt hại là đáng kể.

"Tiệm nail thì đa số bị ảnh hưởng nhiều, bị tới mười mấy tiệm là nhiều lắm. Ở dưới đó người Việt Nam có hàng trăm tiệm chứ không ít đâu," ông Lưu Toàn Trung, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc gia bang Illinois, nói, nhắc tới những khu vực bị ảnh hưởng ở trung tâm và ở phía nam Chicago.

Anh Hùng Lê, một người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành làm móng và gần đây có nói chuyện với một số chủ tiệm, cho biết những tiệm bị đập phá thường ở những khu vực mà người biểu tình tụ tập. Vì các cuộc biểu tình diễn ra ở khắp nơi và vào những thời điểm khác nhau nên các địa điểm bị ảnh hưởng cũng dàn trải khắp thành phố, anh nói.

"Có vài tiệm nail nằm ngay trung tâm Chicago ở những vị trí đắc địa, thuộc hàng cao cấp vẫn bị đập phá, hôi của. Có một số anh chị em trong những khu plaza, là những khu mua sắm thương mại nhỏ, cũng bị đập. Những tiệm mặt tiền đường cũng bị đập và những tiệm ở ngoại ô cách Chicago một tiếng lái xe cũng bị đập," anh nói.

Trong một video đăng tải trên Facebook thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, một chủ tiệm người Việt quay lại cảnh tượng tan hoang tại cơ sở kinh doanh của ông khi ông ra xem xét hiện trường sau đêm bạo động.

Các cửa kính bị đập nát hoàn toàn trong khi các ngăn tủ bị lục tung và các kệ hàng bị lấy đi gần như trống trơn. Trên sàn nước đọng thành từng vũng, có thể là do hệ thống phun nước được kích hoạt khi lửa bùng lên bên trong tiệm.

Chủ tiệm không hồi đáp yêu cầu phỏng vấn của VOA.

Chị Pauline, người sở hữu tiệm rộng gần 400 mét vuông, cho biết tiệm của chị không bị đập phá nhiều nhưng thiệt hại đáng kể nhất là các vật phẩm được dự trữ của tiệm đã bị lấy đi gần hết.

"Nguyên cái gác của tôi chứa nail chip và dip powder ở đằng sau cũng bị nó vơ sạch luôn. Nó vừa lấy ở đằng trước mà nó vừa ra đằng sau hốt gọn luôn," chị nói, sử dụng những thuật ngữ tiếng Anh chỉ các loại móng giả và bột phủ móng được dự trữ trong nhà kho.

Chị nói những vật phẩm như vậy hiện giá thành lên rất cao và việc mua sắm lại đặc biệt tốn kém. Vì tiệm của chị lớn nên không những phải mua với số lượng nhiều mà còn phải mua nhiều chủng loại khác nhau để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách.

Chị ước tính tổng thiệt hại mà tiệm của chị gánh chịu sau vụ phá hoại và hôi của này lên tới 200.000 đô la, phần lớn là chi phí mua những nguồn vật phẩm như vậy, trong khi tiền bảo hiểm mà chị có thể được hưởng chỉ tối đa là 50.000.




Anh Hùng cho biết sự hỗ trợ duy nhất mà nhiều chủ tiệm đang hi vọng có được là tiền đền bù từ công ty bảo hiểm. Nhưng quá trình này hiện đề ra những trở ngại mà có thể khiến người ta nản chí.

"Tình hình thiệt hại chung chứ không chỉ riêng các tiệm nail nên gọi bảo hiểm cũng rất là khó khăn vì điện thoại không thông. Có nhiều trụ sở văn phòng bảo hiểm còn đóng cửa vì họ chưa được lệnh mở cửa trở lại nên mọi trao đổi liên lạc phải qua điện thoại hết," khiến đường dây liên tục bị nghẽn, anh nói.

"Nếu mà mình muốn yêu cầu một nhân viên bảo hiểm xuống chụp hình làm tài liệu, thu lượm bằng chứng thì cũng trở ngại bởi vì họ đang thiếu nhân viên vì Covid-19 này," anh giải thích thêm.

Dù đối mặt với khó khăn chồng chất, nhiều tiệm nail đang chạy đua với thời gian để mở cửa trở lại sớm nhất có thể. Thành phố Chicago đã chính thức cho phép một số doanh nghiệp mở cửa lại vào ngày thứ Tư sau thời gian giãn cách xã hội vì virus corona.

Chị Pauline nói chị đang dọn dẹp và hi vọng có thể mở cửa trở lại vào tuần sau dù chị vẫn chưa chắc có mua lại kịp các vật phẩm và đồ dùng chuyên dụng bị lấy cắp hay không.

Chị nói những khách hàng thân thiết đang mong chờ tiệm mở cửa trở lại, một số người thậm chí còn đề nghị đến giúp chị dọn dẹp. Sự thương yêu của họ tiếp thêm cho chị sức mạnh để vượt qua tình cảnh khốn đốn này.

"Họ chia sẻ động viên rất nhiều đến mức tôi không kịp trả lời luôn," chị nói. "Hai ba giờ sáng họ cũng gửi tin nhắn cho tôi. Khách của tôi người ta cũng đau lòng lắm.”

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-06-2020
Reputation: 67291


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,305
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	490.1 KB
ID:	1594588   Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	1.39 MB
ID:	1594589   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	1.42 MB
ID:	1594590   Click image for larger version

Name:	4.png
Views:	0
Size:	683.1 KB
ID:	1594591  

Click image for larger version

Name:	5.png
Views:	0
Size:	675.7 KB
ID:	1594592  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,711 Times in 10,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-06-2020   #2
laingo10
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Lạ thật, trong tiệm làm móng tay thì đâu có gì để cho mấy người hôi của lấy? Chẳng lẽ mấy thằng bóng lấy sơn móng tay về nhà để sơn móng tay???
laingo10_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
qqquaker (06-06-2020), rmho (06-07-2020), tctd (06-06-2020)
Old 06-06-2020   #3
laughster
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Không biết có đám nào vào quậy phá thư viện chôm sách về đọc không há hihihi
laughster_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to laughster For This Useful Post:
betti (06-06-2020), rmho (06-07-2020), tctd (06-06-2020)
Old 06-06-2020   #4
tctd
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by laingo10 View Post
Lạ thật, trong tiệm làm móng tay thì đâu có gì để cho mấy người hôi của lấy? Chẳng lẽ mấy thằng bóng lấy sơn móng tay về nhà để sơn móng tay???
Quote:
Originally Posted by laughster View Post
Không biết có đám nào vào quậy phá thư viện chôm sách về đọc không há hihihi

có nè .. việt nam chính gốc nè .. hết chối nhen .. hahaha



mấy bác coi xong thì cho một like nha!! hahaha..

tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
betti (06-06-2020), laughster (06-06-2020), rmho (06-07-2020)
Old 06-06-2020   #5
betti
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
betti's Avatar
 
Join Date: Mar 2019
Location: Cõi Ta Bà
Posts: 1,292
Thanks: 4,280
Thanked 3,623 Times in 1,254 Posts
Mentioned: 63 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1215 Post(s)
Rep Power: 10
betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8
betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8betti Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by tctd View Post
có nè .. việt nam chính gốc nè .. hết chối nhen .. hahaha



mấy bác coi xong thì cho một like nha!!
Em thấy VT có đăng video mấy đứa du học đi hôi rượu ... clips xem rỏ lắm anh.

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1353381
betti_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to betti For This Useful Post:
laughster (06-06-2020), tctd (06-06-2020)
Old 06-06-2020   #6
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,480
Thanks: 5
Thanked 736 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 18
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by betti View Post
Em thấy VT có đăng video mấy đứa du học đi hôi rượu ... clips xem rỏ lắm anh.

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1353381
_______________________________

Đấy chính nà tình "đồng chí thắm thiết ... văn hóa vô sản"....cùng đập phá...,cùng chia xẻ chiến nợi phẩm.....cho dù chúng không cùng một màu da....nhưng chúng có cùng chung một một não trạng í là ...."vào vơ vét về " .
congluan_is_offline   Reply With Quote
Old 06-06-2020   #7
tctd
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by betti View Post
Em thấy VT có đăng video mấy đứa du học đi hôi rượu ... clips xem rỏ lắm anh.

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1353381
theo tôi đuợc biết .. 99% dân việt cộng toàn là ũng hộ lão trăm không .. vậy thì mọi nguời nghĩ sao .. không phải chỉ có nguời da đen mới đi ăn cuớp thôi nha ..
tctd_is_offline   Reply With Quote
Old 06-06-2020   #8
tctd
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by laughster View Post
Không biết có đám nào vào quậy phá thư viện chôm sách về đọc không há hihihi


mới chĩa đuợc một cuốn nè .. mang lên chụp hình trên mạng nữa đó .. hhhahaha
tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
betti (06-07-2020), laughster (06-06-2020)
Old 06-06-2020   #9
laughster
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by tctd View Post


mới chĩa đuợc một cuốn nè .. mang lên chụp hình trên mạng nữa đó .. hhhahaha
Hahaha!
laughster_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to laughster For This Useful Post:
betti (06-07-2020), tctd (06-06-2020)
Old 06-07-2020   #10
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

hỏi những người chủ tiệm nail này coi họ có đồng cảm với tổng thống là đem quân đi diệt bọn looters không ?

hahaha
tucodien_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12995 seconds with 12 queries