Hạm đội 19 quốc gia tham gia tập trận quy mô lớn tại biển Baltic - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hạm đội 19 quốc gia tham gia tập trận quy mô lớn tại biển Baltic
Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang chuẩn bị cho sự kiện tập trận thường niên Các chiến dịch Baltic (BALTOPS) có quy mô lớn với sự tham dự của hải quân 19 quốc gia
Theo thông tin từ Các lực lượng Hải quân Mỹ đặc trách khu vực châu Âu - châu Phi hôm 1-6, các cuộc tập trận sẽ diễn ra từ ngày 7-6 đến 16-6 với 29 đơn vị hàng hải, 29 máy bay và 3.000 quân nhân đến từ 17 quốc gia thuộc khối NATO và 2 quốc gia đối tác.

Các quốc gia tham dự gồm có: Canada, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ư, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Mỹ, theo thông cáo báo chí.

"Sự kiện BALTOPS mang đến cơ hội cho khối NATO và các quốc gia đối tác được hành quân cùng nhau, chia sẻ thực tiễn tốt nhất nhằm cải thiện các chiến dịch trong thực tế" - Phó Đô đốc Lisa Franchetti, Tư lệnh Lực lượng Tấn công và Hỗ trợ thuộc Hải quân NATO và Hạm đội 6 của Mỹ, cho biết hôm 3-6.

"Mặc dù chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức sự kiện năm nay toàn bộ ở trên biển, BALTOPS 2020 sẽ chứng tỏ sự cam kết không ngừng nghỉ của chúng tôi đối với an ninh khu vực và củng cố tính linh động vốn có của lực lượng hải quân đă được phối hợp của chúng tôi, nhằm cùng nhau hoạt động dưới bất kỳ t́nh huống nào" – Bà Lisa Franchetti cho biết.


Hạm đội 17 quốc gia thuộc khối NATO và 2 quốc gia đối tác sẽ tập trận quy mô lớn tại biển Baltic. Ảnh: Hải quân Mỹ

Tạp chí Defense News đưa tin hạm trưởng khinh hạm Lübeck của Đức cho biết đội tàu của ông sẽ cố gắng giữa khoảng cách 1.5 m với nhau bất cứ ở đâu khi có thể nhằm giữa khoảng cách xă hội và ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Trước thông tin các cuộc tập trận sẽ diễn ra gần bờ biển của Nga, ông Sebastian Bruns, nhà phân tích hải quân tại Đại học Kiel, nói với tạp chí Defense News: "Ư tưởng này nhằm chứng minh biển Baltic không phải sân nhà của bất cứ ai nhưng các quy định về tự do di chuyển dù sao cũng được áp dụng tại khu vực này".

Các chiến dịch tự do hàng hải (FONOPS) đóng vai tṛ như sự miễn giảm các hành động gây hấn trên biển bởi Mỹ và đồng minh, chủ yếu là ở khu vực Biển Đông và Eo biển Đài Loan. Tuy nhiên, NATO không quá tin rằng việc tự do di chuyển trên các tuyến đường hàng hải trên biển Baltic sẽ tạo ra mối đe dọa.

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 06-06-2020
Reputation: 134152


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,342
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	109.3 KB
ID:	1594783  
kentto_is_offline
Thanks: 2,247
Thanked 6,958 Times in 2,381 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05808 seconds with 12 queries