Sau khi bị chặt đầu, con người tồn tại ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau khi bị chặt đầu, con người tồn tại ra sao?
Con người tồn tại ra sao sau khi bị chặt đầu? Câu hỏi này đă tiinf tại từ xa xưa nhưng một thí nghiệm gần đây đưa ra giả thuyết, ư thức của con người vẫn tồn tại dù cho đă bị chặt đầu…

Trong lịch sử, chặt đầu bị coi là một trong những h́nh phạt nặng nhất dành cho tội phạm. Do tính chất tàn bạo, hiện nay h́nh thức xử tử này đă bị băi bỏ trên toàn thế giới.

Tuy vậy, nhắc tới h́nh phạt chặt đầu, hầu hết ai trong chúng ta cũng có cảm giác sợ hăi. Song, điều thú vị là các nhà khoa học lại rất quan tâm, ưa thích t́m hiểu vấn đề này. Nguyên nhân là bởi họ muốn t́m hiểu liệu sau khi bị chặt đầu, con người có c̣n ư thức, nhận thức nữa hay không. Hăy cùng t́m hiểu điều này qua bài viết dưới đây.



Một buổi hành h́nh bằng cách chặt đầu thời cận đại.

Từ những hiện tượng kỳ lạ trong lịch sử…

Nếu đúng theo những suy nghĩ đơn giản thông thường, khi đầu ĺa khỏi cổ, năo không c̣n nguồn cung cấp máu, con người sẽ chấm dứt cuộc sống. Khi đó, không cảm xúc, không cảm giác, nhận thức… chúng ta sẽ không c̣n cảm nhận, ư thức được bất cứ điều ǵ.

Song, những tài liệu lịch sử lại ghi chép về một vài trường hợp kỳ lạ, đó là những người mà sau khi bị chặt đầu, họ vẫn có thể mở mắt, nổi giận… Câu chuyện này đă truyền cảm hứng cho các nhà khoa học tiếp tục đào sâu nghiên cứu.

Hai trường hợp đầu tiên được ghi nhận có phản ứng sau khi bị chặt đầu là hoàng hậu Anne Boleyn (1501 - 1536) và vua Charles I (1625 - 1649) của Anh. Có thể nói, đây là hai trường hợp khá hi hữu bởi họ bị chặt đầu bởi gươm và ŕu chứ không phải bằng máy chém.



Chân dung hoàng hậu Anne Boleyn



...và cái chết của bà

Theo nhiều nhà khoa học, trước khi máy chém ra đời, việc xử tử bằng chặt đầu bằng đao, kiếm, ŕu thường phải dùng rất nhiều lần chém mới thành công. Và khi đầu chưa ĺa hoàn toàn khỏi cổ, việc con người vẫn c̣n nhận thức là đương nhiên.

Song trường hợp của hoàng hậu Anne Boleyn và vua Charles lại khác. Theo đó, dù đầu ĺa khỏi cổ ngay trong lần chém đầu tiên, cả hai vẫn đều có thể cố gắng nói chuyện sau khi bị chặt đầu.



Chân dung vua Charles I của Anh



...và h́nh ảnh ông bị chém đầu ở pháp trường

Tới thế kỷ XVIII, khi máy chém được người Pháp phát minh ra và sử dụng phổ biến hậu cách mạng Pháp, t́nh trạng trên mới được cải thiện. Với trọng lượng thông thường lên tới hơn 80kg và lưỡi dao ở độ cao 4,3m xuống, không một tù nhân nào có thể sống sót khi lưỡi dao máy chém được thả xuống. Nhưng có một điều kỳ lạ, vẫn có những người "sống" sau khi đầu ĺa khỏi cổ.



Chân dung Charlotte Corday khi bị giam giữ trong tù....

Điển h́nh là trường hợp của Charlotte Corday – một cô gái nổi tiếng ở Pháp sau cách mạng Pháp. Cô đă bị xử tội chết và hành quyết bởi máy chém năm 1793 với tội danh ám sát nhà lănh đạo nổi tiếng Jean-Paul Marat.

Tại pháp trường, sau khi lưỡi đao máy chém được thả xuống, một thợ mộc tên Legros v́ không kiềm chế được cơn giận đă tiến tới, nhặt đầu Charlotte lên và tát vào má cô. Và thật ngạc nhiên, các nhân chứng khi đó đều kể lại rằng, mặt nữ sát thủ đă nhăn lại, biểu hiện vẻ mặt phẫn nộ với hành động của người thợ mộc.



...và h́nh ảnh Charlotte trước khi bị xử tử bằng máy chém

Năm 1795, theo báo cáo của bác sĩ người Đức Sommering, một nạn nhân bị chặt đầu thậm chí c̣n nghiến răng khi thấy một bác sĩ dùng ngón tay chọc vào hậu môn ḿnh. Khi đó, nạn nhân này đă "đầu ĺa khỏi cổ".

Cuối cùng, nổi tiếng nhất vẫn là trường hợp của tên tội phạm Henri Languille. Sau khi bị xử tử, mắt Henri vẫn mở trừng trừng và gọi tên đao phủ trong suốt 25-30 giây.

…tới giả thuyết khoa học…

Các nhà khoa học đă dành rất nhiều thời gian, công sức nghiên cứu những hiện tượng trên với mong muốn trả lời câu hỏi: "Liệu con người có c̣n ư thức sau khi bị chặt đầu?" Một nhóm các chuyên gia đă tiến hành một thí nghiệm vào năm 2011 tại ĐH Radboud Nijmegen, Hà Lan để t́m ra câu trả lời.



Theo đó, họ cho gắn vào đầu những con chuột thí nghiệm một máy đo điện năo đồ. Sau đó, họ chặt đầu chúng và tiến hành đo sóng năo của cái đầu bị rời ra. Kết quả cho thấy, trong ṿng khoảng 4 giây, sóng năo của chuột vẫn c̣n tồn tại với tần số 13-100Hz. Tần số này đồng nghĩa chỉ ra rằng, 4 giây trên là 4 giây năo chuột vẫn c̣n ư thức và nhận thức.



Bằng phương pháp ngoại suy, nhóm các chuyên gia trên cho rằng, hiện tượng trên có thể tồn tại ở người. Sau khi đầu bị chặt, trong khoảng thời gian vài giây, năo vẫn tiếp tục hoạt động nhờ lượng máu khi đó có sẵn trong đầu. Chỉ tới khi không c̣n máu tiếp lên năo, con người mới thực sự chết, không c̣n cảm nhận, ư thức được điều ǵ nữa.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-07-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	89.5 KB
ID:	1595017   Click image for larger version

Name:	262.jpg
Views:	0
Size:	117.8 KB
ID:	1595018   Click image for larger version

Name:	263.jpg
Views:	0
Size:	113.9 KB
ID:	1595019   Click image for larger version

Name:	264.jpg
Views:	0
Size:	67.1 KB
ID:	1595020  

Click image for larger version

Name:	265.jpg
Views:	0
Size:	104.2 KB
ID:	1595021   Click image for larger version

Name:	266.jpg
Views:	0
Size:	114.5 KB
ID:	1595022   Click image for larger version

Name:	267.jpg
Views:	0
Size:	105.5 KB
ID:	1595023   Click image for larger version

Name:	268.jpg
Views:	0
Size:	54.9 KB
ID:	1595024  

Click image for larger version

Name:	269.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	1595025  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07640 seconds with 12 queries