Hăy Bảo Vệ Quyền Tự Do - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 06-07-2020   #1
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,196
Thanks: 21,589
Thanked 37,472 Times in 12,696 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7199 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default Hăy Bảo Vệ Quyền Tự Do

Ngày hôm qua cuộc biểu t́nh đ̣i công lư cho George Floyd xảy ra ở Niagara Square thành phố Bufalo , Tiểu Bang New York ,một cuộc biểu t́nh ôn hoà , thực thi nghiêm chỉnh tu chính án thứ nhất trong hiến pháp , quyền Tự Do Ngôn Luận ,nhưng trong một vụ xô xát nhỏ với sảnh sát ,ông Martin Gugino 75 tuổi phải nhập viện do chấn thương ở đầu, may mắn không nguy hiểm đến tính mạng của ông.



Qua video của một người trong đoàn biểu t́nh đưa lên Twitter , có thể thấy ông Martin vượt ra ngoài đoàn biểu t́nh ,đi ngược chiều với đoàn cảnh sát chống bạo động ,tay trái của ông đang cầm chiếc nón bảo hiểm ,tay phải ông cầm phone, khi đến gần hai cảnh sát viên đi đầu ông đả dùng nón bảo hiểm chặn họ lại và đả hai lần dùng phone để dí vào bụng của một cảnh sát viên , đồng thời ông cũng nói với họ ǵ đó không nghe rơ qua video. Hai cảnh sát đả đẩy ông qua một bên để giử khoảng cách cần thiết và tiếp tục tiến tới trước , ông Martin mất thăng bằng khi thối lui và đả ngả xuống đường , một cảnh sát tính nâng ông dậy , nhưng một người khác đả cản lại và gọi xe cứu thương đến để đưa ông vào bệnh viện .

T́m hiểu vấn đề qua video nầy , chúng ta thấy :
-Ông Martin đả sai khi vượt qua đám biểu t́nh ôn hoà , tiến về phía cảnh sát , dùng nón bảo hiểm và phone va chạm với nhân viên công lực .
-Nhân viên công lực khi thi hành nhiệm vụ luôn có độ cảnh giác cao , v́ họ phải bảo vệ tính mạng cho người dân và cho chính họ .
-Mọi đụng chạm với nhân viên công lực đang thi hành nhiệm vụ dưới mọi h́nh thức đều có thể coi như là tấn công nhân viên công lực hoặc cản trở họ thi hành nhiệm vụ .

- Khi ông Martin ngă xuống , một cảnh sát viên đă cản lại một cảnh sát viên khác tính đở ông Martin dậy , điều đó hoàn toàn đúng , v́ trên phương diện cấp cứu , cảnh sát viên không phải là nhân viên y tế .Do đó ,thiếu tính cách chuyên nghiệp sẽ làm cho vết thương trở nên nặng hơn .Gọi cấp cứu là điều cần thiết và đúng đắn trong trường hợp nầy .

Tất cả những yếu tố đó là điều dẫn đến quyết định đ́nh công của 57 cảnh sát trong đội ứng cứu khẩn cấp cùng với 3 đồng nghiệp khác ở sở cảnh sát thị xă Buffalo. Sau khi hai cảnh sát viên trên bị cho nghỉ việc không lương chờ điều tra .

Thống đốc Andrew Cuomo gọi đó là "Hoàn toàn bất công và hoàn toàn ô nhục , nhân viên công lực là thi hành pháp luật , không phải chà đạp luật pháp.".
"Năm mươi bảy người từ chức trong sự ghê tởm v́ sự đối xử với hai thành viên của họ, những người chỉ đơn giản là thực thi mệnh lệnh", Chủ Tịch Hiệp Hội Tương Trợ Buffalo Police John Evans nói với WGRZ hôm thứ Sáu.

Lực lượng cảnh sát là lực lượng chấp pháp, và là thành viên của hệ thống Tư Pháp , một nhánh trong ba nhánh , Hành Pháp , Lập Pháp và Tư Pháp , thể chế căn bản của Hoa Kỳ , nhưng từ lâu những cơ quan chính quyền từ thành phố cho tới tiểu bang , những nơi do đảng Dân Chủ nắm giữ thường không tôn trọng và bảo vệ ngành cảnh sát đúng mức , họ sẳn sàng bị hy sinh không thương tiếc mỗi khi cần bảo vệ chức vị hay quyền lợi của các vị dân cử trong chính quyền .

Với chính sách dung chấp di dân bất hợp pháp , thả sớm tội phạm đang thi hành án lệnh , ra luật giảm hoặc không cần đóng tiền thế chân tại ngoại , thành lập những hội đoàn quyên góp tiền đóng thế chân cho tội phạm được tại ngoại, chính xác là họ đang thực hiện con đường bảo vệ tội phạm .

Nhân viên công lực là ngưởi đem sinh mạng ra để phục vụ người dân , v́ có sự bảo vệ của họ mà chúng ta có tự do trong sinh hoạt đời thường ,những người khi cần đến trong bất cứ hoàn cảnh nào ,về không gian và thời gian ,chúng ta chỉ cần gọi 911 là họ sẻ đến bên cạnh , vươn tay để giúp đở , bảo vệ và phục vụ . Có những lúc họ cũng có những lỗi lầm đáng tiếc v́ ngộ nhận , v́ hoàn cảnh đưa đẩy , nhưng họ củng phải trả giá bằng mạng sống chính họ , hoặc phải chịu h́nh phạt của luật pháp cho những sai sót ấy trước pháp luật như mọi công dân khác trong xă hội . Họ đang bảo vệ sự TỰ DO cho chúng ta .

Hôm nay trong đoàn biểu t́nh ngoài những biểu ngữ như thường lệ , người ta c̣n thấy những biểu ngữ chống cảnh sát , như gọi cảnh sát là "Nổi Ô Nhục" , đ̣i giải tán sở cảnh sát , chấm dứt tài trợ cho cảnh sát v.v. Tại thành phố Los Angeles ,để thoả măn yêu sách của đoàn biểu t́nh đ̣i công lư cho George Floyd , Thị Trưởng Eric Garcetti đả cắt giảm 150 triệu đô la ngân quỷ dành cho cảnh sát trong niên khoá tới , nhưng vẫn chưa thoả măn yêu sách của đoàn biểu t́nh ,v́ họ c̣n trắng trợn đ̣i thành phố phải cho Cảnh Sát Trưởng Michel Moore và bà Biện Lư Toà Án Thành Phố Jackie Lacey Bio nghỉ việc, sau khi sở cảnh sát thành phố tuyên bố qua video nhận diện và tố giác của người dân ,họ đả bắt được khoảng ngàn tên côn đồ lợi dụng làn sóng biểu t́nh để gây tội ác , đập phá , phóng hoả , cướp bóc trong cuộc bạo loạn vừa qua và phải dùng vận động trường bóng chày Jackie Robinson của trường đại học University of California giam giử tội phạm .

Tại Minneapolis bà Chủ Tịch Hội Đồng Thành Phố Lisa Bender cam kết rằng sẽ giải tán cơ quan cảnh sát thành phố và sẽ thành lập một cơ quan gọi là An Toàn Xă Hội , đồng thời sẽ cho tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng các nhân viên trong cơ quan cảnh sát sau khi đă giải nhiệm .

Trong khi đó những thành phố như New York city , Thị Trưởng Bill de Blasio cũng giới hạn việc xử dùng nhân việc công lực đối phó vói người biểu t́nh sau sự việc người biểu t́nh cướp súng bắn bị thương ba cảnh sát .Đồng thởi từ chối :'Vệ Binh Quốc Gia không được đưa đến đây' khi Thống Đốc Cuomo muốn điều Vệ Binh đến giúp Thành Phố dẹp bạo loạn .Ông thật sự xem nhẹ sự an toàn của nhân viên công lực dưới quyền .

Bà Thị Trưởng Washington DC Muriel Bowser thuộc đảng Dân Chủ hôm qua đă yêu cầu Tổng Thống Trump rút Vệ Binh Quốc Gia được gởi đến từ Tiểu Bang Ohio để trợ giúp cảnh vệ Toà Bạch Ốc giữ an ninh ,sau khi đụng độ với đoàn biểu t́nh cố gắng vượt qua hàng rào của Toà Bạch Ốc làm hơn 60 nhân viên công lực bị thương , đó cũng là đêm mà đám bạo loạn rêu rao Tổng Thống Trump phải xuống hầm trú ẩn trong Toà Bạch Ốc lánh nạn. Có thể họ đang dọn đường tiếp theo lời kêu gọi một triệu người đi bộ về Thủ Đô cuối tuần nầy để biểu t́nh ,nằm trong một âm mưu xúi dục bạo loạn tạo ra một cuộc đảo chánh bằng dân quyền để lật đổ một Tổng Thống hợp hiến , hợp pháp do dân bầu lên .

Trong suốt 10 ngày bạo loạn vừa qua ,dân chúng Hoa Kỳ mới tận mắt nh́n thấy sự yếu kém , bất tài của những Thống Đốc và Thị Trưởng của đảng Dân Chủ trên toàn quốc . Làm suy yếu hệ thống chấp pháp là làm yếu đi nền tảng luật pháp của quốc gia , họ không ngại hy sinh đi những kẻ đang bảo vệ an ninh cho họ , cho gia đ́nh họ , cho đất nước họ , v́ quyền lợi cá nhân , đảng phái họ sẳn sàng đánh đổi tất cả để đạt được mục đích. Ngày bầu cử càng gần kề , càng nhiều mưu sâu , kế độc ,họ không từ bỏ bất cứ thủ đoạn nào để dẹp bỏ chướng ngại lớn nhất trong đời họ , cho đảng phái của họ : Tổng Thống Trump .

Khi Thống Đốc New York Andrew Cuomo thuộc đảng Dân Chủ gọi cảnh sát của ông là điều " Ô Nhục " th́ dân chúng của ông đă mất đi sự Tự Do quư giá , v́ sao ? v́ những người bảo vệ cho sự tự do bị coi thường , khinh rẻ và bị đối xử tàn tệ , 60 người nghỉ việc là thiếu đi 60 nhân lực bảo vệ sự tự do và là cơ hội bằng vàng cho thành phần phá hoại , sự tự do có c̣n khi phải núp trong nhà để theo dơi trên truyền h́nh cảnh nhà cửa , phố xá đang bị bọn côn đồ đốt phá , cướp bóc , sự tự do có c̣n khi 5 giờ chiều phải cửa khoá then gài tuân thủ lệnh giới nghiêm ?.Tự Do của chúng ta đang bị họ tước đoạt trắng trợn .

Hảy nhắm mắt một phút và tưởng tượng , chung quanh , gia đ́nh , thành phố ,với bạo lực đang lan tràn mà không có bóng dáng một cảnh sát nào bảo vệ , đời sống người dân và trật tự xă hội sẽ ra sao .

Tự Do cần thiết như hơi thở , là điều ao ước cao cả tuyệt vời mà Thượng Đế ban tặng cho con người , biết bao nhiêu người phải đánh đổi bằng xương máu, hy sinh dành lấy cho chúng ta ,là kẻ thừa hưởng chúng ta phải biết trân quư và ǵn giữ ,đừng bị ru ngủ rồi đánh mất tự do bởi âm mưu đen tối của kẻ khác , cũng đừng nên lạm dụng nó quá mức ,v́ một khi đă vượt qua quá xa ranh giới để mất đi ,sẻ để lại hậu quả khôn lường , khi đó chúng ta sẽ trở thành nạn nhân của hai chử TỰ DO .

Ông đạo Long An
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	abaochi.jpg
Views:	0
Size:	24.6 KB
ID:	1595321  
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 06-07-2020   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,552
Thanks: 58,015
Thanked 58,109 Times in 18,892 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Đọc bài của ông đạo long an đă thật.

Obama: Hăy Bảo Vệ Quyền Tự Do "Bạo Động".
lol.....
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 06-07-2020   #3
nldy
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2017
Posts: 859
Thanks: 1
Thanked 1,326 Times in 521 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 412 Post(s)
Rep Power: 9
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
Default

lùi bước, tụi bạo đồng sẽ làm càng. theo luật mà làm, mọi thứ sẽ vô khuôn.
nldy_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to nldy For This Useful Post:
bs098 (06-07-2020), phokhuya (06-07-2020), tonydavidson (06-07-2020)
Old 06-07-2020   #4
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,315
Thanks: 2,597
Thanked 3,577 Times in 1,826 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 633 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

đảng dân chủ đang thay thế các tôn giáo để phong Thánh cho bọn tội phạm.
bs098_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to bs098 For This Useful Post:
luyenchuong3000 (08-21-2020), phokhuya (06-07-2020), tonydavidson (06-07-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11334 seconds with 12 queries