Lỗi giao tiếp khiến bạn trở nên nhàm chán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lỗi giao tiếp khiến bạn trở nên nhàm chán
9 sai lầm vô t́nh khiến bản thân trở nên kém hấp dẫn trong mắt người khác. Ai cũng muốn ḿnh trở nên thật cuốn hút mọi ánh nh́n song không phải ai cũng làm được điều đó. Hăy xem liệu có phải bạn đă vô t́nh mắc những lỗi giao tiếp sau khiến ḿnh trở nên nhàm chán, kém hấp dẫn trong mắt người khác.

Ai cũng muốn ḿnh trở nên thật cuốn hút mọi ánh nh́n song không phải ai cũng làm được điều đó. Có những người được trời phú cho sắc vóc cân đối, khuôn mặt xinh đẹp song không ngừng than trách cuộc đời rằng v́ sao đồng nghiệp, bạn bè lại có vẻ không thích thú với ḿnh trong khi một cô nàng pḥng bên trông hết sức b́nh thường lại được ai cũng yêu mến.

Nên nhớ, để người khác có cảm t́nh tốt và quư mến bạn, ngoại h́nh chỉ đóng một vai tṛ nhỏ. Các chuyên gia tâm lư - hành vi đă tiến hành nghiên cứu và đưa ra những sai lầm phổ biến dễ khiến bạn trở nên kém hấp dẫn trong mắt những người xung quanh.

1. Thường xuyên có biểu cảm nhăn nhó



Năm 2013, tạp chí Biology Letters đă đăng tải kết quả thống kê cho thấy những phụ nữ có nồng độ hoóc môn cortisol (hoóc môn gây căng thẳng) cao trong cơ thể sẽ kém hấp dẫn hơn.

Sự thật là không ai muốn lại gần một người luôn giữ khuôn mặt nhăn nhó, khó chịu. Bạn có nhớ rằng ngày hôm nay ḿnh đă cáu kỉnh, bực dọc với chồng con hay khó chịu với đồng nghiệp bao nhiêu lần không?

"Có mỗi việc trông con mà anh cũng không làm được".

"Trời đă nóng th́ chớ, về nhà cơm nước c̣n chưa thấy đâu".

"Nắng nóng mà người đâu đổ ra đường lắm thế không biết".

Đó chỉ là một trong những câu than văn rất phổ biến của chúng ta. Hăy nhớ rằng có những điều xảy ra mà chúng ta không thể tác động để thay đổi nó song chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn thái độ đối mặt.

Không ai có thể đạt được cuộc sống viên măn với tất cả mong muốn đều thành sự thật. Ai cũng có những nỗi băn khoăn, trăn trở của riêng ḿnh song người thông minh sẽ chọn cách nh́n chúng theo hướng tích cực và nghĩ cách giải quyết vấn đề thay v́ ở đó than văn.

2. Thích "làm màu", khoác lác về bản thân

Theo nghiên cứu, việc nói dối bị xem là một trong những phẩm chất bị nhiều người ghét nhất. Dù đó có thể là một lời nói dối bạn nghĩ là nhỏ nhặt song khi bị phát hiện, nó cũng khiến bạn trở nên kém hấp dẫn trong mắt mọi người.

Chúng ta luôn muốn xây dựng cho ḿnh h́nh ảnh đẹp nhất song điều đó không có nghĩa bạn phải phóng đại hay tự thêu dệt ra những điều bản thân hoàn toàn không có chỉ để "làm màu" với thiên hạ.

Bạn sẽ không thể măi giấu sự thật và nếu mọi người đến với bạn chỉ v́ căn biệt thự hay chiếc xe hơi mà bạn tự "vẽ" ra, rồi họ cũng sẽ rời đi khi phát hiện tất cả chỉ là giả dối.

3. Gương mặt lờ đờ, thiếu ngủ

Năm 2010, các nhà khoa học Thụy Điển đă chứng minh rằng, một người càng thiếu ngủ th́ càng trở nên kém cuốn hút người khác.

Cuộc sống hối hả khiến nhiều người trẻ dần làm quen với những đêm thức trắng để chạy kịp deadline hay giấc ngủ buổi tối thường xuyên chỉ đạt 3-4 tiếng mà vẫn vỗ ngực tự hào sức khoẻ ḿnh tốt. Tuy nhiên đó chỉ là bạn chưa nhận ra những tác hại của việc thiếu ngủ lên cơ thể ḿnh.

Các chuyên gia tâm lư cũng khẳng định, thiếu ngủ sẽ làm tăng cảm giác lo âu, khiến tim bạn đập nhanh hơn và dĩ nhiên điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến thần thái, biểu cảm của bạn.

4. Nhỏ nhen, ích kỷ

Một nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc năm 2014, trong đó nhóm t́nh nguyện viên tham gia chụp h́nh với biểu cảm trung tính nhưng phần chú thích bên dưới mô tả các đặc điểm, cảm xúc khác nhau của họ.

Kết quả cho thấy, những người được mô tả là "nhỏ nhen, ích kỷ" th́ có tỷ lệ được yêu thích thấp nhất.

Ngày nay, dù làm việc trong môi trường, ngành nghề nào th́ làm việc theo nhóm hay đơn giản là kết nối với đồng nghiệp trở nên rất quan trọng. Liệu sẽ có ai muốn lại gần, thân thiết với bạn khi bạn luôn đặt lợi ích cá nhân lên trên tập thể, chỉ chăm chăm chú ư xem liệu ḿnh sẽ được ǵ ở đây không?

5. Ngôn ngữ cơ thể không tự tin, thiếu linh hoạt

Nghiên cứu từ 4 trường đại học tại Mỹ đă đưa ra kết luận rằng, hành vi khoanh tay trước ngực, khom vai hay các ngôn ngữ cơ thể khác cho thấy bạn đang thu ḿnh lại đều khiến người khác không muốn lại gần bạn.

Hăy nhớ, ngôn ngữ cơ thể thực sự rất quan trọng. Trong mọi t́nh huống, hăy giữ cho ḿnh một dánh đứng thẳng, hiên ngang và sử dụng các ngôn ngữ cơ thể một cách linh hoạt để thể hiện sự tự tin của ḿnh.

6. Quá lười biếng

Các chuyên gia ở Đại học Wisconsin và Đại học New York đă chứng minh, những người quá lười biếng luôn bị mọi người coi là tẻ nhạt, không thú vị.

Nếu bạn nghĩ rằng điều này thật vô lư, sao lại có mối quan hệ giữa sự lười biếng và khả năng thu hút, hấp dẫn người khác th́ bạn đă nhầm.

"Cuối tuần này nhóm ḿnh đi dă ngoại đi" - "Thôi ngại lắm. Ḿnh chỉ muốn ngủ thôi, mọi người cứ đi đi".

"Hôm nay chúng ta sẽ ra ngoài ăn nhé. Trời rất đẹp" - "Ḿnh sẽ ngủ một giấc đây. Đi ăn về nhớ mua ǵ cho ḿnh".

"Bản kế hoạch tôi giao cho cậu tuần trước thế nào rồi?" - "Dạ thưa sếp, em sắp làm đây ạ".

Một người lười làm việc, lười hoạt động... sẽ chẳng thể nào khiến người khác có cảm t́nh chứ.

Lười biếng trong đời sống cá nhân có thể khiến bạn có mùi cơ thể tự nhiên không hấp dẫn (do lười tắm, lười dọn dẹp vệ sinh nhà cửa chẳng hạn,...) và cơ thể không săn chắc (do lười vận động).

Lười biếng trong công việc th́ chắc hẳn không ai yêu thương nổi rồi! Một đồng nghiệp không thích làm nhưng lại luôn muốn được hưởng chung thành quả lao động tốt đẹp cùng cả nhóm? Có lẽ, chúa cũng không thể đứng về phía bạn nếu bạn là một người như vậy.

Tóm lại th́, lười biếng trong khía cạnh nào cũng đều khiến bạn kém sức hấp dẫn. Đây cũng là điều các chuyên gia tại Đại học Wisconsin và New York đă khẳng định.

6. Tỏ ra quá hớn hở

Năm 2011, các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia đă khẳng định rằng phụ nữ không hứng thú với những người đàn ông cười quá nhiều, trông lúc nào cũng quá hớn hở. Vui tươi là điều khiến cuộc sống này trở nên đẹp hơn song không cần thiết phải lúc nào cũng nhăn nhở.

Bạn thử nghĩ xem, nếu một người đang gặp chút chuyện buồn mà bạn lại chẳng hề quan tâm đến cảm xúc của họ, chỉ ngồi đó cười một cách nhăn nhở, liệu có ai muốn lại gần và tiếp xúc với bạn không?.

7. Quá tự măn

Các cuộc khảo sát được thực hiện đă cho thấy, phụ nữ quá tự măn không phải kiểu người đàn ông yêu thích. Không ai muốn tiếp xúc hay thân thiết với một người luôn vỗ ngực ta đây rồi coi bản thân là nhất.

Một người phụ nữ khôn ngoan là người biết được ưu, khuyết điểm của ḿnh và phát huy những thế mạnh, không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân ḿnh.

9. Quá khô khan

Đó là những người không biết cách nói đùa. Thậm chí với câu đùa của người khác, họ có thể tưởng thật và làm nghiêm trọng hoá vấn đề.

Các nhà tâm lư học tại Đại học Ulster đă đưa ra kết luận, dù là nam hay nữ th́ người quá nghiêm túc, thiếu tính hài hước thường kém hấp dẫn hơn so với những người biết đùa.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-15-2020
Reputation: 24326


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bc.jpg
Views:	0
Size:	73.2 KB
ID:	1599788  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,709 Times in 3,254 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08230 seconds with 12 queries