Tội "trời không dung, đất không tha" của quan chức Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tội "trời không dung, đất không tha" của quan chức Trung Quốc
Vào thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh tại Vũ Hán, nhà hỏa táng và bệnh viện đều quá tải, có người từng kể lại câu chuyện rằng nhân viên ḷ hỏa thiêu buộc phải thiêu người c̣n sống thoi thóp và nghe rơ cả tiếng hét của họ. Nhiều người nghi ngại về tính xác thực của nó. Nhưng nếu được nghe lời kể từ chính người thân của một nạn nhân bị thiêu sống, bạn sẽ hiểu rằng ở Trung Quốc, những chuyện vốn không tưởng đều có thể xảy ra.


Các nhân viên y tế được gọi tới để đưa xác một người đàn ông chết trên đường phố Vũ Hán. (Ảnh: AFP)

Đây là một câu chuyện có thật được kể lại bằng nước mắt của người trong cuộc, câu chuyện khiến người nghe cũng phải kinh hăi, nó hé lộ nhiều hơn những góc khuất mà rất nhiều người chúng ta chưa biết.

Chỉ v́ muốn làm người tốt – điều này đi ngược lại với tôn chỉ và tư tưởng biến dị của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, Lư Mai – một người phụ nữ trẻ đă bị chính quyền bắt giam phi pháp vào cuối năm 2000, sau đó là những chuỗi ngày thảm khốc trong cuộc đời cô.

Thủ đoạn tàn ác, xem thường mạng người

Trong trại lao động cưỡng bức, Lư Mai bị c̣ng tay và đánh đập tàn ác. Có lần cô bị c̣ng tay vào thanh trên của chiếc giường hai tầng, khiến hai chân cô gần như không chạm đất. Điều này khiến cô đau đớn tột cùng, hai vai và cổ tay của cô bị thương tổn nặng. Các tù nhân khác liên tục giám sát, cấm ngủ và bỏ đói Lư Mai. Trong thời gian này, các lính canh liên tục ép cô phải làm những công việc việc nặng nhọc và dơ bẩn.

Ngày 26/1/2001, mẹ và chị của cô đến thăm nhưng công an đă từ chối cho họ gặp mặt. Chị cô đă chất vấn và nghi ngờ nhà tù đă tra tấn em gái ḿnh, viên cảnh sát nói rằng, cô Lư đang bị giám sát chặt chẽ mỗi ngày và không ai được phép vào thăm.

Ngày 30/1/2001, chính quyền báo cho cha của Lư Mai rằng cô đang hấp hối. Khi gia đ́nh đến Bệnh viện, bác sĩ nói rằng cô bị chấn thương năo và bị suy tạng, gần như không c̣n dấu hiệu của sự sống. Gia đ́nh chỉ được phép nh́n cô từ xa với hai tay bị công an khống chế. Mặt Lư Mai sưng vù, máu chảy ra từ mắt, tai, mũi và miệng, một mảnh vải quấn quanh cổ, toàn thân cô bị che chắn lại không thấy ǵ cả.


Lư Mai – người phụ nữ trẻ đă bị chính quyền bắt giam phi pháp vào cuối năm 2000. (Ảnh qua Minh Huệ Net)

Ngày 1/2/2001, chính quyền cho xe đến và đưa gia đ́nh Lư Mai đến một nhà tang lễ. Họ nói rằng cô Lư đă nhảy lầu tự sát và…. cô phải được hỏa thiêu ngay lập tức. Mẹ Lư Mai thắc mắc: “Chẳng phải con tôi bị giám sát chặt chẽ mỗi ngày sao? Làm sao mà nó có thể nhảy ra khỏi toà nhà được chứ?”

Ra lệnh hỏa thiêu dù biết người “vẫn c̣n sống”

Gia đ́nh cô Lư nhất quyết phải thực hiện một cuộc khám nghiệm pháp y để t́m nguyên nhân cái chết của con gái. Công an đă không cho họ chụp h́nh, ghi âm hay ghi h́nh trong toàn bộ quá tŕnh gặp Mai lần cuối, do không c̣n cách nào khác họ đành phải đồng ư để được gặp con gái.

Cảnh sát nói rằng, Lư Mai đă ngừng thở lúc 6 giờ 5 phút sáng. Khi chị cô mang quần áo đến thay cho cô lúc 9 giờ tối, th́ phát hiện cơ thể của Lư Mai vẫn c̣n ấm.

Chị của cô hét lên: “Tại sao các người muốn hoả thiêu cô ấy!? Cô ấy vẫn c̣n sống!” Một nữ công an thử chạm tay vào cơ thể Lư Mai, và lập tức rút tay lại với vẻ mặt rất hoảng hốt. Giọng cô ta run rẩy: “Đúng là vẫn c̣n ấm”. Vừa dứt lời, tất cả các công an có mặt tại đó đă nhanh chóng kéo nhau sang một căn pḥng khác.

Gia đ́nh đă nhân cơ hội này để kiểm tra kỹ thân thể Lư Mai, họ thấy một mũi khâu dài 5cm dưới cằm, ngay bụng có vài đốm thuốc lá. Họ rất đau ḷng, cha cô gào khóc: “Các người sẽ bị quả báo! Thay v́ hồi sức cho nó, các người lại đưa nó vào nhà tang lễ. Các người không có lương tâm!”. Nhiều quan viên của chính quyền cảnh sát đứng bên cạnh, họ không những không thấy hổ thẹn mà c̣n cười nhạo, và nhanh chóng đuổi gia đ́nh cô đi khỏi đó.

Bi kịch của một người lương thiện ở Trung Quốc

Nạn nhân Lư Mai là người thành phố Hợp Ph́, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cô học Pháp Luân Công từ năm 1996. Giống như rất nhiều học viên khác, Lư Mai đă khỏi bệnh hen suyễn cùng nhiều căn bệnh khác mà không cần sự trợ giúp y tế, hơn nữa tinh thần cô cũng lạc quan và trở nên cởi mở hơn với tất cả mọi người. Đồng nghiệp nhận xét Mai là người chăm chỉ và có trách nhiệm, làm việc ǵ cô cũng không than phiền, tận tâm làm tốt phần của ḿnh. Lănh đạo có thưởng th́ phần tốt cô cũng nhường cho người khác trước,….

Sau khi Trung Quốc bắt đầu bức hại Pháp Luân Công, tháng 11/1999 cô Lư và bốn học viên khác đă đi đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện lên chính quyền trung ương. Thay v́ lắng nghe ư kiến kiến nghị của người dân, Công an Bắc Kinh đă bắt giữ và đánh đập họ, sau đó cô bị đưa về Hợp Ph́ và bị giam giữ 15 ngày trong một trung tâm tẩy năo.

V́ không muốn thấy người dân bị đầu độc bởi những tuyên truyền dối trá, quyết tâm nói lên sự thật về Pháp Luân Công. Tháng 4/2000, ngay sau khi được thả ra, Lư Mai lập tức quyết định đến Bắc Kinh một lần nữa để thỉnh nguyện. Kết quả cô lại bị bắt và bị nhốt ở trại tạm giam, sau đó bị đưa đến trại lao động cưỡng bức, tại đây cuộc đời cô đă phải nếm trải những chuỗi ngày đen tối.


Hai sĩ quan cảnh sát Trung Quốc bắt giữ một học viên Pháp Luân Công tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. (Ảnh: AP)

Giết người bịt miệng

Ngay khi về nhà, Lư Quân – chị gái của Lư Mai đă viết lại toàn bộ sự việc của em gái ḿnh và đưa thông tin này lên mạng Internet để vạch trần tội ác của Trung Quốc đối với Pháp Luân Công.

Ngày 20 và 21/10/2001, Thượng Hải diễn ra Hội nghị APEC. Để có sự kiện được diễn ra suôn sẻ, Trung Quốc đă lập tức hành động, công an phải gơ cửa từng nhà, t́m các nhà bất đồng chính kiến để đảm bảo rằng sẽ không ai có thể gây rắc rối, và phơi bày những vi phạm nhân quyền của Trung Quốc trong thời gian diễn ra hội nghị.

Vợ chồng Lư Quân đă nhân cơ hội này nói với mọi người về cuộc bức hại Pháp Luân Công, và sự tra tấn tàn bạo mà các học viên phải chịu đựng. Ngay sau đó họ đă bị bắt giữ.

Không lâu sau, gia đ́nh nghe tin Lư Quân nhập viện v́ viêm gan nặng. Cô vốn có sức khỏe tốt và gia đ́nh không tin rằng cô có thể sớm mắc bệnh nặng trong điều kiện b́nh thường như vậy. Khi gia đ́nh đến nơi, Lư Quân chỉ c̣n thoi thóp và cô đă qua đời vào đầu tháng 12/2001.

Một người dân Trung Quốc từng nói: “Tôi đă đọc ‘9 bài b́nh luận về Đảng Cộng sản Trung Quốc’ mà trong đó có kể về cuộc đàn áp Pháp Luân Công, nhưng tôi cảm thấy vẫn chưa lột tả được hết mức độ tàn khốc trong thực tế. Thảm cảnh mà các học viên Pháp Luân Công phải chịu theo tôi biết c̣n bi kịch hơn nhiều”.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-22-2020
Reputation: 24854


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,368
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	129.3 KB
ID:	1604585   Click image for larger version

Name:	7.2.jpg
Views:	0
Size:	41.2 KB
ID:	1604586   Click image for larger version

Name:	7.3.jpg
Views:	0
Size:	101.2 KB
ID:	1604587  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,499 Times in 4,767 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07719 seconds with 12 queries