Bức ảnh châm biếm của quan chức Mỹ khiến Trung Quốc tức đỏ mặt tía tai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bức ảnh châm biếm của quan chức Mỹ khiến Trung Quốc tức đỏ mặt tía tai
Một phái viên của Mỹ đã đăng bức ảnh cho thấy Trung Quốc không tham gia cuộc đàm phán về kiểm soát hạt nhân để châm biếm việc Bắc Kinh từ chối tham gia thỏa thuận 3 bên Mỹ - Nga - Trung.


Bức ảnh do đặc phái viên Mỹ đăng tải trên Twitter bên trong phòng đàm phán về kiểm soát vũ khí ở Áo hôm 22/6. (Ảnh: Reuters)

Reuters cho biết, ông Marshall Billingslea, đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về vấn đề kiểm soát vũ khí, hôm 22/6 đã đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân một bức ảnh bên trong phòng họp tại một toà nhà cạnh Bộ Ngoại giao Áo. Bức ảnh cho thấy cờ Trung Quốc tại những ghế trống xung quanh bàn họp. Quan chức này không lý giải vì sao các lá cờ này xuất hiện ở đây mặc dù Trung Quốc chưa bao giờ tham gia các cuộc đàm phán này.

Bức ảnh đăng kèm dòng bình luận: "Trung Quốc có chỗ mà không tới. Bắc Kinh vẫn ẩn mình sau Vạn lý Trường thành bí mật về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và nhiều thứ khác nữa. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn tiếp tục đàm phán với Nga".

Bức ảnh của ông Billingsle đã khiến Trung Quốc tức giận đáp trả. Ông Fu Cong, Vụ trưởng Vụ kiểm soát vũ khí tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bình luận: "Một cảnh tượng kỳ cục. Đặt quốc kỳ Trung Quốc lên bàn đàm phán dù chưa được sự chấp thuận của Bắc Kinh! Chúc may mắn với việc gia hạn hiệp ước START mới".

Trong khi đó, phái đoàn của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc ở Vienna, Áo, đăng ảnh chụp màn hình bức ảnh của ông Billingslea kèm bình luận "Nghệ thuật phô diễn của Mỹ"?

Về phần mình, giới chức Nga đăng các bức ảnh cho thấy cuộc đàm phán sau khi cuộc họp bắt đầu, không còn ghế trống và cũng không có cờ Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Áo, cơ quan tổ chức cuộc đàm phán, từ chối bình luận.


Bức ảnh bên trong phòng họp được phái đoàn Nga công bố sau đó. (Ảnh: Twitter)

Mỹ nhiều lần kêu gọi Trung Quốc đàm phán

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần kêu gọi Trung Quốc tham gia cuộc đàm phán 3 bên về kiểm soát vũ khí nhằm đưa ra một hiệp ước mới thay thế cho hiệp ước START mới - hiệp ước hạt nhân sắp hết hiệu lực giữa Nga và Mỹ. Tuy nhiên, Bắc Kinh đã từ chối đề nghị.

Ý tưởng về một vòng đàm phán 3 bên về kiểm soát vũ khí hạt nhân đưa ra trong bối cảnh Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới (START) giữa Nga và Mỹ sẽ hết hiệu lực vào tháng 2 năm sau. Hiệp ước này yêu cầu Mỹ và Nga giới hạn số đầu đạn hạt nhân ở mức 1.550 đầu đạn. Hiệp ước cũng giới hạn việc sử dụng các tên lửa đạn đạo liên lục địa và bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Việc kêu gọi Trung Quốc tham gia đàm phán 3 bên về cắt giảm vũ khí hạt nhân có thể coi là một phần trong nỗ lực của Mỹ nhằm kiềm chế Bắc Kinh khi hai bên leo thang căng thẳng ở hàng loạt lĩnh vực khác nhau từ thương mại, công nghệ đến an ninh.

Song Zhongping, một chuyên gia quân sự tại Hong Kong, nhận định Trung Quốc từ chối tham gia đàm phán là bởi kho vũ khí hạt nhân của họ nhỏ hơn nhiều so với của Nga và Mỹ. “Trung Quốc sẽ không ngồi vào bàn đàm phán cho đến khi Mỹ và Nga cắt giảm kho vũ khí của họ xuống mức tương đương của Trung Quốc”, ông Song bình luận.

Trung Quốc là 1 trong 5 quốc gia được phép sở hữu vũ khí hạt nhân theo Hiệp ước cấm phổ biến vũ khí hạt nhân năm 1968. Các nước này gồm Mỹ, Liên Xô (nghĩa vụ và quyền lợi nay được chuyển cho Nga), Anh, Trung Quốc và Pháp. Tuy vậy, Trung Quốc bị cáo buộc không minh bạch về chương trình hạt nhân của nước này.

Theo Trung tâm nghiên cứu hủy bỏ vũ khí hạt nhân của Đại học Nagasaki, Trung Quốc ước tính sở hữu khoảng 320 vũ khí hạt nhân, so với của Nga là 6.370 vũ khí, của Mỹ là 5.800 vũ khí.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-23-2020
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,281
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	79.2 KB
ID:	1605104   Click image for larger version

Name:	46.1.jpg
Views:	0
Size:	105.8 KB
ID:	1605105  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07253 seconds with 12 queries