SEX - Lợi & Hại thế nào ?! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default SEX - Lợi & Hại thế nào ?!
Sex và Cầu thủ:

LỢI VÀ HẠI CHỖ NÀO ?


T́nh dục ảnh hưởng tiêu cực như thế nào đến khả năng thi đấu hay trong quá tŕnh việc điều trị chấn thương của giới cầu thủ, VĐV là câu chuyện đầy tranh căi và cực kỳ lư thú v́ “khoa học chưa chứng minh”. Tuy nhiên, khi khoa họ chưa chứng minh cũng nên biết đôi chuyện sau đây.

Chuyện của… ngựa đua

Đối với những người trong giới nuôi ngựa, đua ngựa hay đam mê môn đua ngựa đều biết rơ một chuyện được coi như nguyên tắc nằm ḷng: ngựa đua là ngựa đua mà ngựa giống là ngựa giống. Điều đó có nghĩa là một con ngựa đực đang trong trạng thái thi đấu th́ không thể lấy giống (nhảycái) được. Lư do: con ngựa c̣n thi đấu khi lấy giống sẽ mỏi gối và sự nghiệp kết thúc. Nói cách khác con ngựa đua khi “treo móng” ở tuổi c̣n sung sức th́ người chủ mới cho đi lấy giống. Chính v́ lẽ đó những con ngựa đua có nhiều thành tích có giá siêu đắt, lên đến hàng trăm triệu USD không phải lạ.


Đăng Khoa - H́nh: Ngựa Đức Quà - Tiểu khu Hậu Nghĩa - Vùng III Chiến thuật

Giới bóng đá năm 2004 từng biết đến vụ tranh chấp con giữa HLV Alex Ferguson với John Magnier - tỷ phú người Ireland và là cổ đông lớn của Manchester United về con ngựa đua “Rock of Gibraltar” có trị giá lên đến 275 triệu bảng Anh. “Rock of Gibraltar” là con ngựa đua xuất sắc khi chiến thắng 10/13 lần xuất phát năm 2002 và thắng 13 giải trong năm 2003. Tổng số tiền mà con ngựa này thắng giải chỉ vào khoảng 2 triệu bảng Anh cho đến khi đó nhưng giá trị lớn nhất mà nó tạo ra không phải khi sải vó ở những đấu trường mà là công việc “nhảy cái”, công việc mà nó không được phép làm khi đang thi đấu

Bản thân người viết khi đi tác nghiệp tại giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2005 tại Quy Nhơn (B́nh Định) đă có dịp tṛ chuyện nhiều với cố chuyên gia Ngô Xuân Quưnh (nguyên cầu thủ - HLV và trưởng đoàn bóng đá Thể Công; cha ruột BLV Ngô Quang Tùng). Ông Ngô Xuân Quưnh có kể lại chuyện thời ông c̣n trẻ làm trưởng đoàn dẫn đội Thể Công sang Trung Quốc tập huấn những năm cuối thập niên 1960 th́ thấy thời đó bên quân đội TQ vẫn c̣n dùng ngựa để kéo pháo. Điều đặc biệt là lính giám mă khi trông coi ngựa đực rất cẩn trọng c̣n hơn cả “canh vợ đẻ” v́ nếu sễnh mắt để ngựa đực nhảy cái là coi như khỏi kéo pháo phéo ǵ cả và ngườilính giám mă bị kỷ luật rất nặng. Chuyện ngựa cơ bản như vậy, không phải thêu dệt mà là sự thật cho thấy sự tác động tiêu cực của yếu tố sex đến bộ khớp gối của loại động vật chuyện chạy này.

Và chuyện của người cha của tôi là sỹ quan trong quân đội chế độ cũ, cấp Đại đội phó của một đơn vị tại tiểu khu B́nh Định. Cha tôi từng kể cho tôi nghe 1 câu chuyện ông mà ông chứng kiến khi một người lính “trung sĩ già” bị thương ở phần xương ống chân và bác sỹ quân y được phẫu thuật. Sau thời gian ngắn nằm viện viên trung sĩ này được cho về nhà điều trị, trước khi về bác sỹ dặn là “không gần vợ” để vết thương nhanh lành. Tuy nhiên khi về nhà, vị trung sĩ già lại “cố ư quên” lời bác sỹ mà hậu quả sau đó vết thương trở nặng hơn, bị hoại tử và buộc phải tháo khớp.

Nhiều người khi đọc chuyện này đều cho rằng chuyện trên không có căn cứ khoa học nào chứng minh và sự thật cho đến giờ y học chưa chứng minh bằng công tŕnh thực tiễn. Tuy nhiên đối với bác sỹ quân y thời chiến, khi chữa trị các vết thương liên quan đến phần xương chân, họ đều cẩn thận “bỏ nhỏ” bệnh binh là phải tránh xa “chuyện kia” trong thời gian điều trị.

Đó là thời chinh chiến đă xa. C̣n với y học hiện đại ngày nay, người viết từng trực tiếp hỏi cầu thủ Nguyễn Việt Kim Long khi trung vệ của đội Thép Miền Nam Cảng Sài G̣n vừa phẫu thuật nối dây chằng đầu gối bị đứt bởi vị bác sỹ Trương Công Dũng nổi tiếng của bệnh viện 115 và có pḥng mạch tư tại con hẻm đường CMT8 gần sân tennis Lan Anh, rằng: “Bác sỹ có dặn em tránh chuyện sex không”. Kim Long thừa nhận: “Bác sỹ nói nên kiêng chuyện kia”. Tiền vệ Lê Hữu Chương (K.Khánh Ḥa) cũng gật đầu xác nhận lời dặn tương tự của bác sỹ khi anh phải mổ gối vào năm 2011. Nói chung giới cầu thủ hay VĐV thể thao nam không may bị chấn thương găy g̣, bể sụn, đứt dây chằng gối khi đi mổ xong th́ kiểu ǵ cũng nghe bác sĩ tḥng câu: “Ráng nhịn nghen em!”. Em nào giỏi “nhịn”, chăm tập hồi phục th́ nhanh lành c̣n ham hố chuyện kia th́ nguy cơ treo giày, giải nghệ rất cao hay nếu có đá lại cũng chẳng ra ǵ. Đời có câu “Tốt mái hại trống” là v́ thế.

Trong giới quần đùi áo số Việt Nam cho đến giờ vẫn kháo nhau chuyện tiền đạo lừng danh T.M.C phải treo giày giải nghệ sớm v́ trong thời gian c̣n bị chấn thương băng gối trắng toát nhưng sau thành công vang dội ở SEA Games 18 tại Chaingmai đă vội cặp bồ với nữ diễn viên V.T đẹp nức tiếng. Chuyện này giới bóng đá VN không ai không biết.

Nhưng người không phải là ngựa

Chuyện ngựa và người ảnh hưởng tiêu cực do sex cơ bản giống nhau nhưng cũng có sự khác nhau lớn. Đối với đa số các loài động vật máu nóng nói chung “sex” là hành vi đơn giản mang tính duy tŕ ṇi giống, sinh tồn. Trong khi đó với con người “sex” c̣n kiêm thêm chức năng quantrọng khác là đem lại sự khoái cảm, tức là tác động lớn đến mặt tinh thần và cảm xúc cá nhân.Do vậy ngựa th́ giám mă hay chủ ngựa bắt nhịn được chứ người bắt nhịn th́ nhịn làm sao (!).

Nguyên tắc cấm sex trong các đội bóng hay VĐV v́ thế rất khó áp dụng triệt để, ví dụ như ở mỗikỳ World Cup khi HLV đội này cấm tiệt nhưng HLV đội khác lại cho vợ con, bồ bịch cầu thủ tháp tùng theo. Cấm sex ở cầu thủ, VĐV khó ở chỗ dễ gây ức chế tâm lư, sinh ra lắm chuyện phiền toái. Đối với cầu thủ, giải tỏa tâm lư là việc rất quan trọng ảnh hưởng nhiều đến thành tích thi đấu. Ngựa hay chó đua (greyhound) càng “bí” chạy càng hăng chớ người “bí” quá có khi chạy không ra ǵ.

Vậy sex lợi hay hại với giới cầu thủ? Lợi hay hại nói chung tùy sức khỏe, thể trạng mỗi người. Người khỏe làm 4-5/ngày “phát” mà mới làm có 3 ‘phát” th́ chưa sao nhưng với đứa yếu 1 “phát” đă mỏi th́ 2 “phát” tưởng ít nhưng hóa ra hại như thường. Nguyên tắc chung cho giới cầu thủ là tốt nhất kiêng sex 24 giờ (1 ngày) , dài hơn là 48 giờ (2 ngày) và cũng nên điều độ khi được thả cửa. Điều này phụ thuộc ư thức tự giác, chuyên nghiệp cầu thủ là chính. Kiêng để tránh làm hao tổn các túi hoạt dịch có chức năng tiết chất nhờn bôi trơn ở khớp. Xài hết nhớt, đầu gối khô, như xe máy dễ bị cháy máy v́ khô nhớt vậy thôi.


Y học phương Đông cho rằng, tinh dịch của đàn ông được thận và dịch hoàn sản xuất từ việc tinhlọc máu mà máu chủ yếu được sản xuất bởi tủy sống ở cột sống và ống xương nên suy ra ảnh hưởng tiêu cực “sex” khi quá độ không phải vô lư. Đâu phải tự dưng mà các ông vua luôn “băng” sớm dù được tẩm bổ liên tục.

Chắc có người dẫn minh chứng, nhiều cầu thủ nổi tiếng cũng sex bừa băi như Ronaldinho, Ronaldo “béo”, thậm chí tranh thủ làm ngay giờ nghỉ giữa hiệp, nhưng vẫn đá hay đấy thôi. Thực ra không phải “sex” vô độ không hại mà cơ bản là Rô “vẩu”, Rô “béo” đều là những thiên tài xuất chúng nên dù khi đá 50-70% cũng bằng “cha” người ta rồi. Bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít ngôi sao xuất chúng sớm tàn tạ v́ sex vô độ, điển h́nh nhất là Goerge Best hồi thậpniên 1970 hay mới nhất là tiền đạo Adriano của Brazil, người từng được ví là “Hoàng đế” khi chơi chi Inter Milan.

Chuyện sex có hại như thế nào với cầu thủ, VĐV nam là câu chuyện dài tập, lư thú. Tuy nhiên, có một điều rằng khi nào bạn đọc ở đâu đó mà thấy vị bác sỹ nào nói rằng: “Sex không có hại ǵ khi trong thời gian điều trị găy xương” th́ đừng có vội tưởng thật. Hư chân, hỏng gối có ngày đấy!

Nguồn: Nhà báo Nguyễn Đăng Khoa

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 06-24-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sex.png
Views:	0
Size:	78.6 KB
ID:	1605911  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to cuopbank For This Useful Post:
minhhanhnguyen (06-25-2020)
Old 06-25-2020   #2
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,107
Thanks: 1,793
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Chính v́ lẽ đó những con ngựa đua có nhiều thành tích có giá siêu đắt, lên đến hàng trăm triệu USD không phải lạ.
Xạo bỏ sách bỏ vở.
Xạo bán lúa giống ko đủ mua.
Mấy trăm triệu hồ tệ th́ c̣n tin.
angel158870_is_offline   Reply With Quote
Old 06-25-2020   #3
cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
cuopbank's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Default You can check here

Quote:
Originally Posted by angel158870 View Post
Xạo bỏ sách bỏ vở.
Xạo bán lúa giống ko đủ mua.
Mấy trăm triệu hồ tệ th́ c̣n tin.
The most valuable horse?

Many of the greatest racers, like Frankel, never end up on the auction block. Instead, they are often kept by the stables that bred them, meaning their value on the open market can only be guessed at.
A soccer equivalent might be Lionel Messi, one of the greatest players of all time, whose value on the transfer market remains a matter of speculation, as he has never left Barcelona.


As a rough rule-of-thumb, a stallion is worth at least 300 times his stud fee, according to Bloomberg. This makes it possible to estimate that thoroughbred values continue to rival soccer's colossal transfer fees.
Take legendary Irish stallion Galileo, who has fathered more than 300 race-winners and has an estimated stud fee of €600,000 ($663,000), according to rankings published by the website Thoroughbred Racing Commentary. This figure suggests an estimated market value of at least €180 million ($199 million), which would surpass every soccer transfer in history, with the exception of Neymar's stratospheric €222 million ($245 million) move from Barcelona to Paris Saint-Germain in 2017.

And the link is here:
https://www.cnn.com/style/article/wo...rse/index.html
cuopbank_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10872 seconds with 12 queries