Xu hướng ăn uống trường thọ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Xu hướng ăn uống trường thọ
5 bí quyết ăn uống trường thọ đang trở thành "trend". Bạn đă sẵn sàng để bắt đầu? Sau đây là 5 bí quyết ăn uống đang trở thành "trend" (xu hướng) lựa chọn thực phẩm trên thế giới, bạn hăy thử tham khảo và ứng dụng phù hợp.


Cách ăn trở thành xu hướng mới trên thế giới

Khi cuộc sống hiện đại đă cho chúng ta nhiều trải nghiệm mới, nhiều giá trị mới và điều kiện vật chất đủ đầy, dinh dưỡng dư thừa so với nhu cầu của nhiều người th́ câu hỏi "Tôi có thể ăn ǵ để sống lâu hơn?" đă được nhiều người nêu ra.

Tất nhiên, sẽ có nhiều người lo ngại về các chủ đề liên quan đến ăn uống, bởi có quá nhiều kiến thức mà chúng ta cần phải cập nhật kịp thời, thay đổi theo thời gian và lựa chọn sao cho phù hợp với chính ḿnh. Thực tế, khoa học chứng minh rằng ăn uống lành mạnh, khoa học và hợp lư là một trong những điều kiện quan trọng để tăng tuổi thọ.

Tất nhiên, thói quen ăn uống lành mạnh không chỉ giúp tăng tuổi thọ mà c̣n thúc đẩy giảm cân, giảm táo bón, cải thiện màu da, v.v. giúp con người ngày càng sống lâu hơn.

1. Không ăn đồ ăn vặt (thực phẩm rác)

Tất cả các loại đồ ăn vặt mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng gọi là thực phẩm "rác" đều có cùng một đặc điểm: Hàm lượng dầu cao, hàm lượng muối cao và hương vị nặng.

Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn vặt, sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể rất dễ bị sụp đổ và ăn quá nhiều đồ ăn vặt giàu chất phụ gia thực phẩm có thể dễ dàng dẫn đến làm chết vi khuẩn trong ruột, từ đó dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch của con người.

Nếu bạn muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài, cần phải tránh xa đồ ăn vặt.

2. Không chọn các bộ phận khi ăn, nên ăn đa dạng

Nhiều người khi chọn nguyên liệu, thường chọn lọc quá đơn điệu, dẫn đến thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng. Để có được hương vị thơm ngon, thường thích chọn gạo trắng hơn là gạo lứt. Hoặc ví dụ như chỉ ăn thân và lá rau và chọn ít vỏ hoặc rễ.

Thực tế, cách tiếp cận này thường khiến mọi người mất đi nhiều thứ quư giá. Hơn nữa, từ cách ăn này cũng sẽ khó đạt có thể đạt được mục tiêu tuổi thọ cao b́ thiếu hụt dinh dưỡng.

Trong những phần thực phẩm mà chúng ta cho là "đầu thừa đuôi thẹo" hay vỏ, rễ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú, chẳng hạn như chất xơ, vitamin và khoáng chất. Do đó, đừng từ bỏ các chất giàu dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Tốt nhất nên sử dụng đầy đủ các thành phần thực phẩm.

3. Ăn nhiều thực phẩm theo mùa

Với sự phát triển của khoa học hiện đại ứng dụng trong nông nghiệp, nhiều loại rau củ quả đă được trồng trái vụ và cho thu hoạch quanh năm.

Nhưng nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn giúp bạn sống thọ chính là chọn các nguyên liệu tự nhiên và theo mùa nhất để ăn. Thực phẩm sinh trưởng tự nhiên và cho thu hoạch theo mùa luôn có những ưu điểm vượt trội mà thực phẩm trái mùa không có được.

Ví dụ, chọn dưa chuột và cà chua theo mùa vào mùa hè có thể mang lại hiệu quả sức khỏe trong việc bổ sung nước và hạ hỏa vào thời tiết nóng. Trong khi đó, chọn ăn củ cải trong mùa đông có thể mang lại hiệu quả sức khỏe là làm ấm cơ thể nhanh hơn, giúp bạn chống chọi tốt hơn trong mùa đông.

Các thành phần thực phẩm được bổ sung cho cơ thể theo mùa có thể mang lại sự hữu ích và phù hợp nhất với nhu cầu thực tế của cơ thể. Hơn nữa, lựa chọn nguyên liệu theo mùa cũng có thể cho phép mọi người ăn các thành phần tươi hơn và thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn, tại sao không làm điều đó?

4. Ăn ít đường

Đường trắng thực sự là một thành phần thực phẩm mà cơ thể cần được bổ sung hàng ngày. Nhưng nếu ăn quá nhiều đường trắng có thể dẫn đến việc hấp thụ năng lượng quá mức và gây ra các bệnh liên quan khác nhau.

Đường có nhiều trong các món tráng miệng, đồ uống, đồ ăn nhẹ và nhiều loại thực phẩm khác sử dụng đường trắng làm nguyên liệu, do đó, chúng ta cần phải biết nhận diện những thực phẩm chứa đường và không nên ăn quá thường xuyên.

5. Ăn nhiều thực phẩm lên men

Cách hoàn hảo nhất để có ṿng 3 săn chắc, căng tṛn khác biệt, thu hút mọi ánh nh́n
Các loại thực phẩm lên men được cho là có tác dụng tốt cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa tốt và hữu ích với sức khỏe tổng thể. Natto (món đậu nành lên men của Nhật), sữa chua... đều là những gợi ư tốt dành cho bạn.

Những thực phẩm lên men này cho phép mọi người ăn hiệu quả hơn các chất dinh dưỡng có trong chúng dưới tác động của vi sinh vật, đặc biệt là chất xơ có trong rau quả cũng có thể giúp sinh sản vi khuẩn có lợi trong ruột và điều chỉnh môi trường bên trong đường ruột, từ đó làm tăng cường khả năng miễn dịch của con người.

Do đó, xu hướng mới hiện nay là chú ư ăn nhiều thực phẩm lên men sẽ giúp cơ thể con người khỏe mạnh và là nền tảng để sống lâu hơn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-30-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	70.6 KB
ID:	1609434  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07759 seconds with 12 queries