Lư do khiến Chưởng môn phái Thanh Thành "bể kèo" thách đấu với Mike Tyson - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do khiến Chưởng môn phái Thanh Thành "bể kèo" thách đấu với Mike Tyson
Theo truyền thông Trung Quốc, vơ sư Hà Đạo Quân – Chưởng môn phái Thanh Thành là người sở hữu tŕnh độ cao bậc nhất ở làng vơ cổ truyền nước này. Thời gian gần đây, sau khi chứng kiến nhiều trường hợp các vơ sư cổ truyền gặp thất bại khi giao đấu th́ nhiều người lại phải nhắc tới Hà Đạo Quân.

Ngày 29/6 vừa qua, website XW.QQ (Trung Quốc) có bài viết với tiêu đề: "Vào thời điểm đó, Hà Đạo Quân đă gửi chiến thư thách đấu tới Mike Tyson. Tại sao Mike Tyson lại không dám chiến đấu? Đây mới là lư do thực sự".

Theo XW.QQ th́ vào năm 2001, Hà Đạo Quân đă thách đấu Mike Tyson với tư cách là hậu duệ 36 tuổi của môn phái Thanh Thành ở tỉnh Tứ Xuyên, là vơ sư cao cấp, là nhà vô địch vơ thuật quốc tế và là chủ tịch của Hiệp hội nghiên cứu Kungfu tỉnh Tứ Xuyên. Màn thách đấu được đưa ra không lâu sau khi Hà Đạo Quân thực hiện nhiều màn vơ thuật gây xôn xao vào thời điểm đó, đặc biệt là màn cho xe tải chèn qua người và không cần những tấm ván gỗ để hỗ trợ.

Đă hơn 18 năm kể từ lần thách đấu gây xôn xao năm đó, dù màn thách đấu này nhiều lần được giới vơ và truyền thông nhắc tới nhưng Hà Đạo Quân vẫn chưa từng một lần nhận được hồi âm từ phía huyền thoại người Mỹ. Thế nên, "cuộc chiến trong mơ" giữa hai nhân vật này cũng không thể trở thành hiện thực.


Hà Đạo Quân từng thách đấu Mike Tyson từ hơn 18 năm trước nhưng không thành công.

Theo XW.QQ th́ lư do thực sự khiến trận đấu này không thể diễn ra không nằm ở phía Mike Tyson mà hoàn toàn thuộc về phía Hà Đạo Quân.
Nguyên nhân cũng hoàn toàn không phải bởi Hà Đạo Quân thiếu tiền để mời Mike Tyson giao đấu bởi có rất nhiều đơn vị ở Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra kinh phí để tài trợ cho Chưởng môn phái Thanh Thành.

Lư do mấu chốt nằm ở việc thời điểm đó, Hà Đạo Quân chưa đủ điều kiện để thách đấu Mike Tyson. Khi đó, Mike Tyson là thành viên đă đăng kư của Hiệp hội Quyền Anh thế giới. Mọi trận đấu của Mike Tyson đều phải đảm bảo được sự chấp thuận của Hiệp hội Quyền Anh thế giới.

Thời điểm đó, Mike "Thép" cũng đă giành danh hiệu vô địch hạng nặng thế giới mà theo quy định của các tổ chức quyền Anh th́ chỉ có 15 vơ sĩ hàng đầu thế giới là những thành viên đă đăng kư của Hiệp hội Quyền Anh thế giới mới đủ điều kiện để thách đấu Mike Tyson. Mặt khác, những người này muốn đấu Mike Tyson cũng phải bắt đầu từ ṿng loại. Nói chung, điều kiện đầu tiên và cũng quan trọng nhất để thách đấu Mike Tyson là phải giành danh hiệu các giải quyền Anh nhà nghề để lọt vào top 15 vơ sĩ mạnh nhất thế giới.

Tất nhiên, Hà Đạo Quân dù có là "đại cao thủ", vơ công có cao siêu tới đâu ở Trung Quốc th́ ông vẫn không nằm trong top 15 vơ sĩ giỏi nhất theo xếp hạng của Hiệp hội Quyền Anh thế giới. V́ thế, Hà Đạo Quân tất nhiên không thể đủ điều kiện thách đấu với Mike.

Về yếu tố cân nặng th́ thời điểm đó, Hà Đạo Quân nặng khoảng 80kg. Ngay cả khi Mike Tyson "phá lệ" để đồng ư giao đấu th́ Hà Đạo Quân cũng buộc phải tăng trọng lượng thêm khoảng 10kg để giảm đi sự chênh lệch về hạng cân.

Theo XW.QQ, việc tăng cân khả năng là không khó với Hà Đạo Quân nhưng nếu tăng thêm 10kg, chắc chắn tốc độ ra đ̣n của ông sẽ bị giảm sút và đó sẽ là bất lợi rất lớn nếu chưởng môn người Trung Quốc giao đấu với vơ sĩ số một thế giới ở thời điểm đó. Nên nhớ, ở thời kỳ đỉnh cao, Mike Tyson sở hữu cú đấm sấm sét" với lực vào khoảng trên 500kg.

MIKE TYSON SẼ CHẤP NHẬN TỈ THÍ NẾU HÀ ĐẠO QUÂN TÁI THÁCH ĐẤU?

Tóm lại, có nhiều lư do khiến màn thách đấu của Hà Đạo Quân bị đổ bể, trong đó lư do quan trọng nhất nằm ở việc Hà Đạo Quân không đủ điều kiện, do không nằm ở top 15 vơ sĩ mạnh nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo tờ báo Trung Quốc th́ đó là câu chuyện của hơn 18 năm trước. C̣n thời điểm hiện tại, mọi thứ lại hoàn toàn khác. Mike Tyson đă giải nghệ từ lâu và không c̣n chịu sự ràng buộc của bất kỳ một tổ chức quyền Anh nhà nghề nào.

Nếu thời điểm hiện tại, Hà Đạo Quân muốn thách đấu một lần nữa, ông có thể gửi trực tiếp thông điệp của ḿnh tới Mike Tyson thay v́ gửi gián tiếp qua một hiệp hội quyền Anh. Trong trường hợp đáp ứng số kinh phí đủ lớn để "hấp dẫn" Mike Tyson th́ kịch bản để huyền thoại người Mỹ nhận lời giao đấu là điều khả thi.

Gần đây, Mike Tyson đă quyết định tái xuất và vơ sĩ Yi Long ở Trung Quốc được cho là muốn thách đấu tới Mike. Nhưng nhiều người hâm mộ cho rằng nếu Hà Đạo Quân có thể tỉ thí với cựu vơ sĩ người Mỹ, đó mới là kịch bản thú vị nhất. Vấn đề là liệu Hà Đạo Quân có đủ tŕnh độ và sự tự tin để tái thách đấu huyền thoại người Mỹ hay không, đây vẫn là điều chưa có lời giải đáp.

VietBF @ Sưu Tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-01-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,449
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	n.gif
Views:	0
Size:	5.34 MB
ID:	1610268  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following 2 Users Say Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
minhhanhnguyen (07-02-2020), phitien (07-01-2020)
Old 07-01-2020   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default




LOL!!!
Hay nhin ky! cai nay ai ai cung dap be duoc mieng da!!!
laingo10_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06842 seconds with 12 queries