CHỌN BẠN MÀ CHƠI” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English CHỌN BẠN MÀ CHƠI”
Tổ tiên Việt Nam không có những triết gia lừng danh thế giới như Hy Lạp, La Mă hay Trung Hoa, Ấn Độ. Tổ tiên ta truyền dạy dân gian những lời khuyên bảo tuy rất b́nh dân, nhưng là khuôn vàng thước ngọc cho nhân loại. Nếu con cháu vâng theo lời dạy của tiền nhân để áp dụng th́ giữ được nước và kiến tạo một xă hội hài ḥa.



Chẳng hạn, câu “bao nhiêu tấc đất, tấc vàng bấy nhiêu” nghe rất b́nh dân, nhưng nếu con cháu biết quư trọng từng tấc đất, sẵn sàng đổ máu để ǵn giữ bờ cơi th́ sẽ đạt được những công quả vô giá cho dân tộc. Hoặc ghi nhớ lấy câu “bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” th́ đâu có chuyện phân chia Nam Bắc, phân chia ư thức hệ để tàn sát lẫn nhau ?

Tổ tiên dạy một câu thành ngữ ngắn gọn “Chọn bạn mà chơi”. Tại sao không nhớ lấy mà học? Tại sao cái đảng hô hào toàn dân kháng chiến đánh đuổi Thực dân Pháp, nhưng lại kết bè kết đảng với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc bằng mối t́nh thắm thiết “môi hở răng lạnh” mà vẫn có người đi theo?

Phương Tây có câu nói: “Tell me who your friends are, I will tell you who you are” (Hăy nói cho tôi biết bạn anh là ai, tôi sẽ nói cho biết anh là hạng người nào).

Nếu Hoa Kỳ sang giúp Việt Nam, chịu khó t́m hiểu văn hóa Việt Nam có lời dạy “Chọn Bạn Mà Chơi” th́ không bao giờ Hoa Kỳ giao du thân mật với Trung Cộng để hy vọng biến Trung Cộng thành một thành viên có trách nhiệm với thế giới !

Tại sao giao du với Trung Cộng là tàn đời ? Thứ nhất, người Tàu dạy con cháu họ như thế này “Phi thương bất phú - vi phú bất nhân”. Nghĩa là muốn làm giàu th́ phải buôn bán, và muốn mau giàu th́ phải bất lương. Thứ hai, cái chủ nghĩa cộng sản không cho ai được phép làm người lương thiện, phải nói dối để sinh tồn. Hai cái yếu tố người Tàu được dạy buôn gian bán lận kết hợp với chủ nghĩa cộng sản lưu manh, mà ai làm bạn với nó th́ ắt hẳn tàn đời. Bởi thế, tin theo cộng sản th́ chỉ có chết mà thôi! Người tử tế mà giao du với cộng sản th́ cũng trở nên người không tử tế, v́ gần mực th́ đen!

T́nh h́nh chính trị Hoa Kỳ ngày nay trở nên tồi tệ là v́ Hoa Kỳ giao thương với Trung Cộng, tức là trao duyên nhầm tướng cướp.

Đảng Dân Chủ sa sút về mặt đạo đức kể từ khi Bill Clinton làm Tổng thống, v́ anh ta là người hết sức thông minh, lách luật một cách tài t́nh. Tướng Colin Powell nói thẳng gia đ́nh Bill Clinton hoạt động giống như băng đảng Mafia. Chính Bill Clinton mở cửa World Bank để cho Trung Cộng được hưởng quy chế “Most favored nation”, một đặc quyền kinh tế chỉ dành cho quốc gia kém mở mang. Trung Cộng, ông vua hối lộ trở nên giàu th́ có khả năng làm thối nát (corrupted) hệ thống chính trị của đối thủ từ quan chức chính quyền đến các đại công ty, trường Đại Học và Truyền thông.

Nhờ khả năng hối lộ, Trung Cộng đă mua chuộc truyền thông ḍng chính đưa Barack Hussein Obama lên làm Tổng thống để hạ bệ nước Mỹ. Chính bà Hillary Clinton đă vừa khóc vừa than thở sở dĩ Obama được đảng cử tranh chức Tổng thống là do truyền thông hại bà. Vậy Barack Hussein Obama là ai ? Là một người Hồi giáo và là đệ tử ruột của thủ lănh cộng sản, tên Frank Marshall Davis. Một người vừa Hồi giáo vừa coi chủ nghĩa Marx là lư tưởng, tất nhiên Obama phải làm đủ mọi cách để triệt hạ nước Mỹ thôi !

Nếu độc giả t́m đọc bài viết của bác sĩ Charles Krauthammer th́ thấy âm mưu xây dựng đội ngũ nằm vùng của Barack Hussein Obama để tàn phá nước Mỹ như thế nào.

Hoa Kỳ là quốc gia có truyền thống dân chủ bền vững, từ lúc thành thập cho tới nay chỉ có một nền Cộng Ḥa. Khác với nước Pháp có nhiều nền Cọng Hoà: tới thời De Gaulle làm Tổng thống th́ nước Pháp đi đến nền Đệ Ngũ Cộng Ḥa. Sự chuyển quyền giữa hai đảng của Mỹ luôn luôn xảy ra êm thấm. Nhưng cuối năm 2016, đảng Dân Chủ đă bày kế hoạch truất phế Tổng thống Donald Trump ngay từ ngày mới nhậm chức.

Cái nguy cho nước Mỹ ngày nay là ngành truyền thông của Mỹ đă trở thành công cụ tuyên truyền cho xă hội chủ nghĩa. Mà đă là tuyên truyền th́ chỉ có nói láo. Cho nên cách thức tranh giành quyền cai trị của đảng Dân Chủ là rập khuôn theo cái kiểu cộng sản: Điêu ngoa, dối trá, lừa đảo, bịp bợm và bạo hành.


Đảng Dân Chủ cũng muốn nước Mỹ chỉ c̣n một đảng giống như Việt Cộng. Nên họ chủ trương mở cửa biên giới cho dân ngoại nhập tha hồ tràn vào. Đoàn lữ hành có hơn trăm ngàn người đi bộ từ các quốc gia Nam Mỹ tràn vào Hoa Kỳ là một tổ chức được tài trợ bởi tỷ phú George Soros, một người thân Cộng. Đảng Dân Chủ đ̣i những di dân bất hợp pháp đó được hưởng tất cả quyền lợi giống như công dân chính cống Hoa Kỳ và được quyền bầu phiếu là để dụ dỗ di dân bất hợp pháp đó chỉ bầu cho đảng Dân Chủ. Từ đó, ba quyền Hành Pháp, Tư Pháp và Lập Pháp đều về tay đảng Dân Chủ.


Chẳng hiểu trời xui đất khiến thế nào, tỷ phú Donald Trump đắc cử, làm cho đảng Dân Chủ hỏng kế hoạch, bèn dùng tay chân bộ hạ trong ngành Tư Pháp, T́nh Báo phịa ra hồ sơ giả mạo để tố Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga. Đảng Dân Chủ dùng xa luân chiến tấn công TT Donald Trump tới tấp, để cho ông không thể thực hiện thực hiện lời hứa “Make American Great Again” với cử tri.

Bà Dân biểu đảng Dân Chủ Maxine Moore Waters, công khai lớn tiếng kêu gọi hăy tấn công bất cứ người nào làm việc cho Trump. Bằng cớ là bà phát ngôn viên Ṭa Bạch Ốc Sanders Huckabee, bà Bộ trưởng Giáo dục Elizabeth Dee Devos đă bị tấn công. Sinh viên Dân Chủ của trường Đại học Berkeley gây bạo loạn, đốt phá khi nhà trường mời một Giáo sư Bảo thủ đến nói chuyện. Vậy tôi nói đảng Dân Chủ tán trợ khủng bố th́ đâu có sai ? Tổ chức ANTIFA điều động cuộc đập phá cơ sở thương mại để cướp bóc, đập phá tượng của những danh nhân lịch sử, mà không một ai trong đảng Dân Chủ lên tiếng ngừng đập phá th́ ta phải biết đảng Dân Chủ đứng về phía nào chứ, phải không ?

Thủ lănh phong trào “Black Lives Matter”, tên Shaun King, kêu gọi bọn cướp đập phá tượng Chúa Jesus, tượng Đức Mẹ, tượng các Tông Đồ mà Joe Biden, Nancy Pelosi không có một lời nói nào để bảo vệ đạo ḿnh, th́ rơ ràng đó là bằng chứng suy thoái đạo đức của đảng Dân Chủ thông đồng với quân khủng bố.

H́nh ảnh của Joe Biden quỳ bên quan tài anh George Floyd và những Nghị sĩ, Dân biểu đảng Dân Chủ quỳ xuống làm lễ tưởng niệm vong hồn anh George Floyd là một bằng chứng phi đạo đức đáng xấu hổ của lănh đạo Dân Chủ, th́ làm sao một người lương thiện, biết suy nghĩ có thể cầm lá phiếu để bầu cho Joe Biden ?

Please leave my thread alone... Do not copy and paste into others...

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-02-2020
Reputation: 201047


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dmocratic-slaves.png
Views:	0
Size:	1.22 MB
ID:	1611058  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,888 Times in 12,764 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 07-02-2020   #2
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,220
Thanks: 7,291
Thanked 45,888 Times in 12,764 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

Tôi không bi quan, yếm thế. Tôi lo lắng v́ thấy những biểu hiện của ma quỷ đang trỗi dậy. Ấy là Đức Giáo hoàng Benedict phải từ chức v́ áp lực các Hồng Y có xu hướng “liberal” trong Ṭa Thánh, để đưa lên vị Giáo hoàng Francis có xu hướng xă hội chủ nghĩa công kích Tổng thống Donald Trump xây tường, và bắt tay Trung Cộng, nh́n nhận Công giáo Quốc Doanh, bỏ rơi Giáo hội thầm lặng. Dù Đức Hồng Y Zen van nài Ngài xét lại quyết định, Ngài quay mặt đi. Không những thế, Ngài c̣n bổ nhiệm nhiều vị chủ chăn có xu hướng ủng hộ Phong trào LGTB (đồng tính) làm Giám mục, Tổng Giám mục các địa phận quan trọng để rao giảng những điều trái tín lư Thiên Chúa Giáo.

Nước Mỹ được dựng lên trong Đức Tin “In God We Trust”. Nhờ đó, nước Mỹ hùng cường đă đem quân đi giải phóng những quốc gia độc tài trên thế giới. Ngày nay, nước Mỹ đang có phong trào tả phái cực đoan chối bỏ Đức Tin Thiên Chúa, để trở nên vô thần giống như cộng sản. Mời độc giả mở cái clip dưới đây để nghe Trần Mai Cô tường thuật để biết rơ Sự Thật: #279 28JUN20: ĐTGM VIGAN̉ CHỈ TRÍCH CÁC "MỤC TỬ GIẢ H̀NH"! .

Tôi không phải là người bi quan, yếm thế. Tôi là người thấy được tai họa đang đổ xuống nước Mỹ, v́ tôi có kinh nghiệm mất nước. Việt Nam mất nước v́ các đảng phái quốc gia xôi thịt, chia rẽ, thiển cận chỉ lo giành giựt quyền lợi trước mắt; hàng ngũ trí thức vô trách nhiệm, an thân, không dám lên tiếng tố giác trước quốc dân phong trào đấu tranh đ̣i ḥa b́nh vô điều kiện là âm mưu của Việt Cộng. Chính quyền bất lực v́ thù trong giặc ngoài. T́nh trạng nước Mỹ hiện nay giống hệt t́nh trạng hỗn độn của Miền Nam trước năm 1975.

Sở dĩ bọn truyền thông lên án Tổng thống Donald Trump chia rẽ xă hội, v́ đó là cái cách tuyên truyền vu khống, gắp lửa bỏ tay người kiểu Việt Cộng. Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez mà người ta quen gọi tắt là AOC, công khai tuyên bố đảng Dân Chủ phải làm đủ mọi cách để cho Trump không thể tiếp tục đạt thành tích kinh tế, th́ mới mong giành chức Tổng thống về cho đảng. Tôi thấy rơ dă tâm của đảng Dân Chủ, nên tôi lo lắng nghĩ rằng Tổng thống Donald Trump giống như là người thuyền trưởng đang lái chiếc tàu Titanic cố gắng vượt qua những tảng băng ngầm giữa đại dương. Tôi tin rằng những ngày sắp tới, đảng Dân Chủ c̣n bày ra nhiều chiêu tṛ hiểm ác hơn nữa để chiếm đoạt quyền cai trị nước Mỹ. Mặc dù là một Phật tử, nhưng tôi hằng đêm âm thầm quỳ xuống và chắp tay cầu xin Thiên Chúa ra tay cứu vớt nước Mỹ. Chỉ có quyền năng Thiên Chúa mới diệt nổi bọn ma quỷ, yêu tinh đang nhảy múa !

Trong lúc cầu nguyện, tôi bỗng nghe như có tiếng nói của bà Eleanor Roosevelt thôi thúc: “Hăy thắp lên ngọn đèn, đừng quỳ ở đó mà nguyền rủa bóng tối”.



Như được mặc khải, tôi đứng lên, viết một bức thư đề nghị thành lập Phong Trào Ủng Hộ Tổng Thống Donald J. Trump. Quả nhiên, tôi được bốn phương phản hồi rất khích lệ.

Suốt 250 năm lịch sử, chưa bao giờ nước Mỹ rơi vào t́nh trạng tồi tệ có kẻ thù từ bên trong tiếp tay cho ngoai bang một cách đốn mạt như ngày nay. Ngày 3 tháng 11 năm 2020 sắp tới đánh dấu trận chiến giữa SỰ THẬT chống lại sự DỐI TRÁ, là sự quyết định thắng bại giữa Thiên thần và Ác quỷ. Nếu Ác quỷ chiến thắng, nhân loại sa vào hỏa ngục Đỏ, giống như nhân dân Việt Nam bị cộng sản bắt làm súc vật.

Tôi không cường điệu như một số người gán cho tôi. Một chế độ man rợ đă chiến thắng một nền văn minh đă xảy ra. Nhà văn Dương Thu Hương đă nhận xét cái SỰ THẬT phũ phàng đó. Trung Cộng chưa mạnh như Hoa Kỳ mà Trung Cộng đă dám hành động ngang ngược, bất chấp dư luận quốc tế. Khi Trung Cộng thống trị thế giới, c̣n quốc gia nào dám hé răng, mở môi ? Hăy nh́n vào Hongkong để thấy Trung Cộng coi khinh yêu cầu của thế giới tự do, th́ có phải tôi cường điệu hay không ?

Việt Cộng là tay sai của Trung Cộng, dĩ nhiên chúng phải bỏ tiền ra để thuê bọn bồi bút chống đối, mạt sát người vạch trần âm mưu của ma quỷ. Loại vô danh núp trong bóng tối sủa ra, tôi khinh. Tôi đă nêu thẳng vấn đề với những người làm truyền thông tên tuổi như Ngô Nhân Dụng (Đỗ Quư Toàn), Nguyễn Đạt Thịnh, Lê Minh Nguyên để yêu cầu họ giải thích lư do nào họ chửi Tổng thống Donald Trump và ca ngợi đảng Dân Chủ. Nếu họ là người có nhân cách, có lư lẽ chính đáng th́ việc ǵ phải im lặng ? Tại sao những người có tên tuổi như thế mà phải sống hèn ?

Tôi vận động thành lập Phong Trào Ủng Hộ Tổng Thống Donald Trump và Đảng Cộng Ḥa v́ tôi nhận thấy đảng Dân Chủ đang sử dụng phương thức đấu tranh kiểu Việt Cộng, mà nếu đảng Dân Chủ thắng th́ rất nguy, v́ lănh đạo quốc gia mà quỳ trước một người có quá khứ tội phạm, chắc chắn sẽ ngoan ngoăn như Barack Obama thui thủi chui cửa sau đuôi phi cơ để xuống. Lănh đạo mà hèn hạ như thế, sớm muộn ǵ Trung Cộng cũng sẽ đè đầu nước Mỹ, như Trung Cộng đang đè đầu Tây Tạng, Tân Cương và Việt Cộng. Theo quan điểm của tôi, viễn ảnh đó sẽ xảy ra; chứ tôi không cường điệu !

Tôi đem lời dạy của Tổ tiên “Chọn Bạn Mà Chơi” để xin đồng bào ḿnh hăy lựa chọn giữa Thiên Đàng và Địa Ngục. Sống mà không có quyền làm người lương thiện, luôn luôn phải nói dối là kiếp sống của súc vật là Địa Ngục !

Bằng Phong Đặng văn Âu,
florida80_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
viet11 (07-02-2020)
Old 07-02-2020   #3
votongyeuem
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 613
Thanks: 0
Thanked 383 Times in 148 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 14
votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3votongyeuem Reputation Uy Tín Level 3
Default

cái ǵ cũng nói ra hết, vậy th́ Chị Hai Giang Hồ, với anh Phá Đám c̣n mặt mũi nào đâu mà ra tranh cử, chắc là anh Phá Đám lấy cái quần lót của Chị Hai ra bịt mặt, rồi qùy xin phiếu quá.
votongyeuem_is_offline   Reply With Quote
Old 07-02-2020   #4
Majestic
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 340
Thanks: 4,416
Thanked 318 Times in 180 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 82 Post(s)
Rep Power: 6
Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7
Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7
Default

Obama said VOTE
Majestic_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14242 seconds with 12 queries