Thanh niên đầu tiên bị truy tố tội khủng bố theo luật an ninh Hong Kong mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thanh niên đầu tiên bị truy tố tội khủng bố theo luật an ninh Hong Kong mới
Tong Ying-kit, với cáo buộc cố t́nh tông xe máy vào một nhóm cảnh sát, đă thành người Hong Kong đầu tiên bị truy tố tội khủng bố theo luật an ninh mới.

Tong Ying-kit, 23 tuổi, đă bị truy tố với một tội danh xúi giục ly khai và một tội danh khủng bố, theo tài liệu ṭa án Hong Kong hôm nay. Nguồn tin từ cảnh sát cho biết Tong hôm 1/7 đă lao xe máy vào một nhóm sĩ quan đang dẹp người biểu t́nh phản đối luật an ninh ở Wan Chai.

Theo video trên các trang mạng xă hội và truyền h́nh địa phương, Tong đă điều khiển một chiếc xe máy phân phối lớn màu cam, gắn theo lá cờ có ḍng chữ "Giải phóng Hong Kong, cuộc cách mạng của thời đại chúng ta". Sau khi rẽ sang đoạn đường nhỏ, Tong lao xe thẳng vào một nhóm cảnh sát chống bạo động Hong Kong.

Sau khi ngă xuống đất, thanh niên 23 tuổi nhanh chóng bị các sĩ quan xông vào bắt. Cảnh sát Hong Kong cho hay ba sĩ quan đă bị thương trong vụ tông xe.

Các nguồn tin cho hay Tong đă không xuất hiện tại phiên ṭa, trong khi luật sư biện hộ nói rằng anh vẫn đang trong viện điều trị vết thương.

Cáo buộc cho biết Tong đă "kích động người khác ly khai" và hành vi phạm tội của anh ta cấu thành tội danh khủng bố v́ nhằm mục đích "gây sức ép" lên chính phủ Trung Quốc và chính quyền Hong Kong cũng như "có ư định gây tổn hại nghiêm trọng cho xă hội".


Tong Ying-kit điều khiển xe máy phân phối lớn gắn theo lá cờ có ḍng chữ "Giải phóng Hong Kong, cuộc cách mạng của thời đại chúng ta" ở Wan Chai hôm 1/7. Ảnh: Cable TV.

Luật an ninh Hong Kong h́nh sự hóa 4 loại tội phạm an ninh quốc gia gồm ly khai, lật đổ, khủng bố và thông đồng với nước ngoài hoặc các phần tử bên ngoài để gây nguy hiểm cho an ninh. Người Hong Kong vi phạm luật có thể bị kết án chung thân, quyền tố tụng và xét xử các "trường hợp nghiêm trọng" thuộc về chính quyền trung ương.

Chính Hong Kong đă tuyên bố sử dụng cụm "Giải phóng Hong Kong, cuộc cách mạng của thời đại chúng ta" là bất hợp pháp theo các điều khoản kích động ly khai và lật đổ theo luật an ninh mới.

Các tội danh khủng bố theo luật mới cũng rất rộng, bao gồm các cuộc tấn công vào những phương tiện hoặc mạng lưới giao thông và "sử dụng những phương pháp nguy hiểm để gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe hoặc an toàn cộng đồng".

Cảnh sát Hong Kong cho biết đă bắt 370 người, gồm 10 người theo luật an ninh quốc gia mới, v́ mang theo cờ độc lập, nhăn dán và tờ rơi. Lực lượng này rạng sáng 2/7 cũng ập lên một chuyến bay sắp khởi hành tới Anh đă bắt nghi phạm dùng vật sắc nhọn đâm một sĩ quan.

Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế lo ngại luật an ninh mới sẽ làm suy yếu chính sách "một quốc gia, hai chế độ", cam kết cho Hong Kong mức độ tự trị cao. Tuy nhiên, Bắc Kinh khẳng định luật này sẽ củng cố thêm chính sách "một quốc gia, hai chế độ", ủng hộ sự phát triển của đặc khu. Trung Quốc cũng yêu cầu các nước ngừng can thiệp vấn đề Hong Kong và các vấn đề nội bộ của nước này.

VietBF @ Sưu Tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-03-2020
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	k.jpg
Views:	0
Size:	146.7 KB
ID:	1611570  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05317 seconds with 12 queries