Dân chủ cảnh báo thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân khi COVID 19 đang tăng cao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân chủ cảnh báo thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân khi COVID 19 đang tăng cao
(abc News) – Chính phủ ông Donald Trump chậm chạp phản ứng trước những cảnh báo về việc nguồn cung ứng thiết bị bảo vệ cá nhân của quốc gia đang cạn kiệt ngay từ đầu đại dịch virus corona, và đă thất bại trong việc ngăn chặn sự thiếu hụt đang diễn ra trên khắp đất nước, các công ty liên quan đến nỗ lực liên bang vận chuyển cung ứng khẩn cấp bằng phi cơ cho Hoa Kỳ cho Quốc hội hay.


Uỷ ban Giám sát Hạ viện vào thứ 5 công bố biên bản ghi nhớ, tóm tắt kết luận điều tra Project Airbridge – một sáng kiến của chính phủ do con rể và là cố vấn cao cấp Toà Bạch Ốc Jared Kushner lănh đạo. Project Airbridge dùng tiền thuế của người dân để vận chuyển thiết bị bảo vệ cá nhân bằng phi cơ đến Mỹ.

Viện dẫn các cuộc phỏng vấn với đại diện từ 6 nhà phân phối thiết bị y tế tham gia vào chương tŕnh, văn bản ghi nhớ mô tả một chương tŕnh hỗn loạn, gồm nhiều tuyên bố cho rằng chính phủ lăng phí thời gian quư báu ngay từ đầu đại dịch để có thể tích trữ đồ bảo vệ cá nhân như mặt nạ, tấm che mặt, áo choàng y tế và giao hiệu quả đến cho những cộng đồng cần thiết.

Các viên chức cho uỷ ban hay, “người trong ngành công nghiệp nh́n thấy rằng mọi thứ đang trở nên tồi tệ hơn, và những yêu cầu đ̣i hỏi có hướng dẫn gia tăng từng tuần,” bản ghi nhớ cho hay. “Và mọi người đặt ra cùng những câu hỏi, c̣n hướng dẫn vẫn không thấy đâu.”

Theo chương tŕnh do Kushner hậu thuẫn, để đổi lại tiền đóng thuế trả cho những hoá đơn vận chuyển hàng không thiết bị bảo vệ cá nhân, các nhà phân phối cam kết bán phân nửa chuyến hàng của họ cho khách hàng ở những điểm nóng virus corona do chính phủ liên ban chỉ định.

Nhưng nhà phân phối tham gia nhận được rất ít những hướng dẫn cụ thể như khách hàng nào ở khu vực đó được ưu tiên, hay làm thế nào phân phối phân nửa lô hàng c̣n lại được chính phủ liên bang vận chuyển khẩn cấp bằng phi cơ.

Các công ty cho các nhà lập pháp Dân chủ hay, họ bị buộc phải dựa vào thông tin công khai và nhu cầu của khách hàng để đưa ra những quyết định mua hàng thay v́ dựa vào số liệu của chính phủ liên bang.

Cáo buộc thiếu vắng phản ứng phối hợp liên bang đối với việc thiếu hụt thiết bị bảo vệ cá nhân trên toàn quốc “là một trong những cơ hội bị bỏ lỡ lớn nhất,” một viên chức cho các nhà điều tra của Hạ viện hay.

Không có thẩm quyền mua và các nguồn tài nguyên như chính phủ liên bang nên các tiểu bang phải tự thân vận động trên thị trường toàn cầu, khiến cho nhiều nơi phụ thuộc hoàn toàn vào môi giới Trung Quốc, các đại diện ngành công nghiệp cho hay.

Thay vào đó, chính phủ ông Trump bị cáo cuộc bắt tay với BYD, một công ty sản xuất pin và xe điện của Trung Quốc, và đă thất bại trong việc thúc đẩy các nhà phân phối mua thiết bị bảo vệ từ công ty với giá cao hơn.

Báo cáo cũng nêu lên quan ngại về t́nh trạng thiếu hụt PPE giữa bối cảnh nhu cầu trong nước tăng cao khi Mỹ đạt kỷ lục mới về số ca nhiễm COVID 19 hàng ngày. Các viên chức cũng nêu mối quan ngại về thiếu hụt toàn cầu đối với nguyên liệu thô dùng để sát xuất thiết bị bảo vệ cá nhân, trong đó có áo choàng y tế.

Hương Giang (Theo abc News)

nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
Release: 07-03-2020
Reputation: 430926


Profile:
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BB16fVJg-696x391.jpeg
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	1611760  
nangsom_is_offline
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58 nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06753 seconds with 12 queries