USA Gă chồng phản bội thực hiện vụ tai nạn gần "hoàn hảo" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gă chồng phản bội thực hiện vụ tai nạn gần "hoàn hảo"
Đêm 22/03/2002, cảnh sát Snyder thuộc đội tuần tra cao tốc bang Minnesota đang trên đường về nhà sau khi kết thúc ca làm đêm th́ nhận được cuộc gọi báo vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra chỉ cách nhà ḿnh 10 dặm. Mặc dù chưa qua đào tạo pháp y, kinh nghiệm mách bảo Tony Snyder rằng vụ va chạm giao thông tối hôm ấy không đơn giản là tai nạn.

Đến hiện trường, Snyder thấy có vụ va chạm giữa hai phương tiện, chiếc xe Jeep đâm vào sau chiếc Hyundai đang đỗ bên đường. Chiếc Huyndai dường như đă bị bỏ lại từ lâu trên vỉa hè đường quốc lộ.

Góc trước bên phải của chiếc Jeep đâm vào góc phía sau bên trái của chiếc Hyundai, khiến chiếc Jeep mất kiểm soát. Steve Hollerman, người điều khiển xe, bị thương nhẹ nên qua khỏi. Deborah (41 tuổi), vợ Steve bị văng khỏi xe, chết tại hiện trường. Xét nghiệm độc học chỉ ra không có chất kích thích trong máu Steve.


Chiếc xe Jeep màu đỏ của vợ chồng Steve. Ảnh: Filmrise.

Steve cho biết anh và vợ vừa đi mua sắm, đang trên đường về nhà th́ vô t́nh va chạm với chiếc xe đậu cùng chiều. Steve nói đă thấy đèn hậu của chiếc Hyundai, nhưng do đi với tốc độ 60 dặm/giờ nên không thể tránh hoặc phanh kịp. Steve có đeo dây an toàn, c̣n Deborah th́ không.

Qua khám nghiệm tử thi, chuyên gia nhận thấy hộp sọ nạn nhân bị đa chấn thương, có nhiều vết nứt, năo bị tổn thương nghiêm trọng. Nhà chức trách ban đầu tin rằng các thương tích là kết quả của vụ tai nạn ôtô.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm xử lư hàng trăm vụ tai nạn, Snyder lại cho rằng vụ tai nạn không thực sự nghiêm trọng đến mức gây ra cái chết cho Deborah, lượng máu bên trong chiếc xe là quá nhiều so với thương tích của Deborah. Nhưng cảnh sát giao thông địa phương phớt lờ ư kiến của Snyder, một lần nữa kết luận vụ đâm xe chỉ là tai nạn.

Để xác minh câu chuyện của Steve, Snyder kiểm tra băng ghi h́nh tại trung tâm thương mại. Theo đó, hai vợ chồng nhà Steve có đi mua sắm, nhưng họ đă rời đi vào khoảng 19h30. Vài giờ sau, khoảng 22h, Snyder mới nhận được cuộc gọi báo tai nạn. Như vậy, cặp vợ chồng có thể không về nhà ngay sau khi mua sắm theo lời Steve, bởi quăng đường từ trung tâm thương mại về nơi ở của họ chỉ khoảng 20 dặm, nhiều nhất cũng chỉ một tiếng xe chạy. Hơn nữa, tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên chiếc xe Jeep không có đồ mà hai vợ chồng đă mua ở siêu thị.

T́m hiểu kỹ hơn, Snyder biết Steve đang ngoại t́nh. Deborah và bạn bè của cô đều biết về mối quan hệ ngoài luồng của Steve. Khi được hỏi, bạn gái Steve cũng thừa nhận đă quen anh ta khoảng một năm, chiều hôm đó hai người cũng vừa "thân mật" tại căn nhà dă ngoại ven hồ cách hiện trường vụ tai nạn chỉ khoảng 1,5 dặm của vợ chồng Steve.

Lập tức, cảnh sát xin lệnh ṭa lục soát căn nhà dă ngoại, từ đó phát hiện dấu vết xác thực lời khai của bạn gái Steve như chiếc giường có dấu hiệu vừa có người ngủ ở trên. Ngoài ra, cảnh sát cũng thu được một số món đồ mà Steve và Deborah đă mua ở siêu thị, chứng tỏ hai vợ chồng đă ghé qua đây trước khi lái xe về nhà.

Không dừng lại ở đó, Snyder cùng các chuyên gia tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Dựa trên cơ sở định luật bảo toàn động lượng của Newton, chuyên gia phục dựng hiện trường cho rằng có thể tính toán vận tốc của xe Jeep trước khi đâm vào chiếc Hyundai căn cứ vào quăng đường chiếc Hyundai bị đẩy đi sau va chạm. Sau khi xác định các thông số như trọng lượng hai chiếc xe, hệ số ma sát giữa mặt đường và bánh xe, góc va chạm, chuyên gia kết luận tốc độ chiếc xe Jeep trước khi va chạm là khoảng 38 đến 42 dặm/h, không phải 60 dặm/h như lời khai của Steve. Kết quả tính toán cũng chỉ ra rằng, Steve có gần hai giây để xử lư tránh va chạm.

Lúc này, cảnh sát tin rằng họ đang đối mặt với vụ án mạng chứ không c̣n là vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, gia đ́nh Deborah không tin Steve có thể là nghi phạm bởi anh này tỏ ra rất đau khổ suốt một tháng sau sự ra đi của người vợ.

Do kết quả khám nghiệm ban đầu cho kết luận là tai nạn, Snyder t́m đến chuyên gia pháp y để tham khảo thêm ư kiến. Qua ảnh chụp hiện trường, chuyên gia cũng cho rằng với thương tích của Deborah th́ không thể chảy nhiều máu như vậy.

Để củng cố giả thuyết, chuyên gia pháp y mặc quần áo bảo hộ và ngồi vào chính vị trí của Deborah trên xe Jeep v́ kích thước cơ thể của nữ chuyên gia và Deborah khá tương đồng. Lúc này, chuyên gia phát hiện trên kính chắn gió có mảng máu lớn bị nḥe, phù hợp với kích thước ống tay áo len của Deborah. Theo chuyên gia, mảng máu nḥe lớn như vậy chứng tỏ máu đă thấm đẫm áo len của Deborah trước khi vụ tai nạn xảy ra.


Mảng máu nḥe trên kính chắn gió đối diện Deborah. Ảnh: Filmrise.

Ngoài ra, trên cửa kính ghế phụ nơi Deborah ngồi c̣n có vết máu chạy dọc từ trên xuống dưới theo h́nh chữ "L", cũng cho thấy vết máu nhiều khả năng đă dính trên cửa kính trước khi vụ va chạm. Điều này cũng phù hợp với quy luật vật lư v́ khi xe đang di chuyển với tốc độ khoảng 40 dặm/h và đột ngột dừng lại, mọi thứ trên xe sẽ tiếp tục lao về phía trước theo quán tính, vết máu trên cửa kính cũng không ngoại lệ.

Đáng ngờ hơn, máu của Deborah cũng dính trên vô lăng và thanh điều khiển vị trí ghế ngồi của Steve. Ghế ngồi của tài xế đă được điều chỉnh kịch về phía sau, xa khỏi vô lăng. Trên cửa kính ghế phụ, cảnh sát cũng t́m thấy dấu giày của Steve, chứng tỏ Steve có thể đă cố t́nh phá cửa kính.

Khám xét kỹ chiếc xe, điều tra viên xác định hung khí gây án là núm điều chỉnh gương chiếu hậu v́ xung quanh núm điều chỉnh dính đầy máu và nhiều sợi tóc dài màu nâu của Deborah. Cảnh sát cho rằng Steve đă liên tục đập đầu Deborarh vào núm điều chỉnh gương chiếc hậu, dẫn đến các vết rách trên da đầu và chấn thương sọ năo. Steve lập tức bị bắt giữ.

Công tố viên cáo buộc sau khi đi mua sắm, vợ chồng Steve đi qua căn nhà dă ngoại bên hồ. Lúc này, Deborah phát hiện Steve đă đưa bạn gái tới căn nhà này vào chiều hôm đó. Trong lúc căi vă trên xe, Steve nổi giận và đập đầu Deborah vào núm chỉnh gương chiếu hậu gây tử vong. Để che giấu tội ác, Steve cố t́nh tạo hiện trường vụ tai nạn trên đường về nhà ḥng thoát tội giết người.

Trước khi điều khiển xe lao vào chiếc xe đậu bên đường, Steve đă thắt dây an toàn và tháo dây của Deborah. Sau cú va chạm, cánh tay dính đầy máu của Deborah va vào cửa kính chắn gió, để lại vết máu in dấu sợi len từ chiếc áo cô mặc trên người. Steve sau đó cố gắng dùng chân phá cửa kính để tạo sự nghiêm trọng cho vụ tai nạn nhưng bất thành do có người qua đường dừng lại trợ giúp.

Tại ṭa, Steve khẳng định vô tội, chỉ thừa nhận đă tấn công Deborah trong cơn giận dữ khi căi nhau, và rằng anh ta đang lái xe chở vợ đến bệnh viện th́ gặp tai nạn. Tuy nhiên, ṭa bác bỏ lời biện hộ này, kết tội Giết người cấp độ II đối với Steve Hollermann, phạt 30 năm tù.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-03-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	163.5 KB
ID:	1611870   Click image for larger version

Name:	45.1.jpg
Views:	0
Size:	119.1 KB
ID:	1611871  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08086 seconds with 12 queries