Bệnh viện Mỹ lại rơi vào tình trạng quá tải do số ca mắc Covid-19 tăng đột biến - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bệnh viện Mỹ lại rơi vào tình trạng quá tải do số ca mắc Covid-19 tăng đột biến
Tưởng đã vượt qua đỉnh dịch, số người mắc Covid-19 gần đây lại tăng đột biến khiến các bệnh viện tại Mỹ một lần nữa quá tải, trong khi độ tuổi của bệnh nhân ngày càng trẻ hóa.

Bên trong khu điều trị Covid-19 được dựng tạm tại Trung tâm y tế United Memorial, thành phố Houston, giám đốc Joseph Varon cho biết cơ sở này có thể sẽ đạt đến giới hạn trong 14 ngày tới.

"Ba tuần qua, chúng tôi tiếp nhận nhiều người nhập viện hơn so với 10 tuần trước đó cộng lại. Đây là mức tăng theo cấp số nhân, về cả số lượng lẫn độ nghiêm trọng", ông nói.

Tại các bệnh viện khác trên khắp nước Mỹ, tình trạng tương tự xảy ra. Ít nhất 12 bang ghi nhận số ca nhiễm mới tăng chóng mặt, theo giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Đây là xu hướng đáng lo ngại, có thể khiến nhiều bệnh viện tại Mỹ một lần nữa bị áp đảo, các nguồn lực quan trọng như nhân viên y tế, giường nằm và máy thở bị thiểu hụt. Đến nay, nhiều cơ sở đã quá tải đến mức phải chuyển các bệnh nhân đến nơi khác.


Nhân viên y tế Bệnh viện Wyckoff Heights vận chuyển bệnh nhân Covid-19 đã qua đời. Ảnh: Reuters

Tại Texas, nhiều bác sĩ báo cáo danh sách dài người mắc Covid-19 đang chờ đợi giường trống trong khu hồi sức tích cực (ICU), trong khi số khác phải lựa chọn xem nên tiếp nhận ai. Ở những khu vực khác tại Mỹ, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nhận thấy độ tuổi nhiễm nCoV ngày càng trẻ hóa, họ đưa ra lời thỉnh cầu đơn giản rằng người dân nên tự cách ly tại nhà hoặc đeo khẩu trang khi ra ngoài, song không mấy tác dụng.

Tình trạng gia tăng đột biến số ca nhiễm nCoV ập đến nhiều tuần sau khi các bang nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa trở lại nền kinh tế. Nửa năm đại dịch dường như chưa khiến người dân Mỹ cảm thấy e sợ.

"Tôi sống gần một bãi biển, mỗi ngày đều như một bữa tiệc vậy", bác sĩ David De La Zerda, chuyên khoa phổi, giám đốc khoa hồi sức tích cực tại Bệnh viện Jackson Memorial, Miami, nói.

Theo (CDC), đến giữa tháng 7, các điểm nóng như Florida và Texas dự kiến sẽ có gần 2.000 ca nhập viện mới mỗi ngày.

Tại quận Harris, tiểu bang Texas, ít nhất hai bệnh viện đã "gần đạt công suất tối đa".

"Mối đe dọa của Covid-19 cao hơn so với trước đây. Sự lây lan giữa gia đình, bạn bè cà cả cộng đồng ngày một nghiêm trọng, khó kiểm soát. Chúng tôi cần làm chậm điều này, ngăn nó áp đảo hệ thống chăm sóc sức khỏe", Thị trưởng thành phố Houston, ông Sylvester Turner, nhận định.

Sử dụng chiến lược giống với gần hai tháng trước, các bệnh viện mở thêm khu điều trị cách ly người mắc Covid-19. Những bác sĩ như ông Joseph Varon phải làm việc liên tục 100 ngày liền.


Bác sĩ tại một bệnh viện ở Boston đang hội chẩn điều trị người mắc Covid-19, tháng 5/2020. Ảnh: NY Times

"Đây là các bệnh nhân nghiêm trọng, có nguy cơ tử vong. Vì vậy chúng tôi phải tiếp nhận họ. Dù có điều trị thế nào, họ sẽ phải ở lại bệnh viện ít nhất là 5 đến 10 ngày. Như vậy sớm muộn, chúng tôi sẽ bị quá tải", ông Varon nói.

Trong khi số người nhiễm nCoV gia tăng nhanh chóng, các bệnh viện tiếp nhận ngày càng nhiều thanh thiếu nhiên, hơn hẳn so với khi dịch bệnh mới khởi phát. Chính quyền địa phương tỏ ra đặc biệt lo ngại đối với xu hướng này, cảnh báo họ có thể truyền virus dù không mang triệu chứng nặng.

Tiến sĩ Adam De La Zerda, Đại học Stanford, cho biết độ tuổi của bệnh nhân ngày càng thấp, từ 25 đến 45. Trong khi những tháng trước đó, độ tuổi nhập viện trung bình là trên 65.

Bác sĩ Matt Heinz, Trung tâm Y tế Thành phố Tucson, bang Arizona, cho biết: "Cuối tuần vừa qua, các bệnh nhân nặng nhất của tôi chỉ mới 24, 27, 32 và 45 tuổi". Họ đều phải thở oxy và điều trị trong khu hồi sức tích cực.

Theo giới chức Los Angeles, các cụm dịch trong thời gian gần đây có thể là do những buổi tụ tập và tiệc tùng. Thanh thiếu niên Mỹ thậm chí tổ chức cả "tiệc Covid-19". Trong đó, người nhiễm nCoV đầu tiên sẽ được thưởng tiền.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-03-2020
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,691
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	129.9 KB
ID:	1611882   Click image for larger version

Name:	42.1.jpg
Views:	0
Size:	110.3 KB
ID:	1611883  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07784 seconds with 12 queries