Một ông ở California trước khi qua đời do COVID-19 khuyên ‘đeo khẩu trang’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một ông ở California trước khi qua đời do COVID-19 khuyên ‘đeo khẩu trang’
Sau khi một người đàn ông ở Nam California nhiễm COVID-19 đi tham dự bữa party nướng thịt, chết một ngày khi bày tỏ sự sợ hăi và hối hận của ḿnh qua Facebook. V́ các bác sĩ nói rằng những người có sẵn các chứng bệnh như tiểu đường, hen suyễn và bệnh phổi có nguy cơ bệnh trầm trọng hơn khi nhiễm virus.

Việc giảm bớt biện pháp kiểm soát khiến nhiều người không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn. (H́nh minh họa: Chandan Khanna/AFP/Getty Images)

Theo bản tin của CNN hôm Thứ Năm, 2 Tháng Bảy, ông Thomas Macias, 51 tuổi, hồi tháng qua đi dự một buổi ăn thịt nướng ngoài trời gần nơi ông sống tại Lake Elsinore, thuộc Riverside County, nằm cách Los Angeles chừng 70 dặm (khoảng 112 km).

Chẳng bao lâu sau buổi party này ông trở bệnh. Hôm 20 Tháng Sáu, ông đưa bản post nhiều xúc động lên Facebook, để khuyến cáo người thân về các nguy hiểm của virus này, theo gia đ́nh của ông Macias.

“Tôi ra ngoài chơi hai tuần lễ trước đây… v́ sự ngu xuẩn của ḿnh, tôi đă đưa sức khỏe của mẹ và chị em trong nhà vào t́nh trạng nguy hiểm. Đây là một kinh nghiệm vô cùng đau đớn cho tôi. Đây không là tṛ đùa. Nếu có ai muốn ra ngoài th́ phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Hy vọng với sự trợ giúp của Thượng Đế, tôi sẽ vượt qua được điều này.”

Macias là người lái xe vận tải và có bệnh tiểu đường, khiến anh dễ bị nguy hiểm hơn với COVID-19. Các bác sĩ nói rằng những người có sẵn các chứng bệnh như tiểu đường, hen suyễn và bệnh phổi có nguy cơ bệnh trầm trọng hơn khi nhiễm virus.

Người em rể của ông Macias là Gustavo Lopez nói với CNN rằng trước khi có buổi thịt nướng, Macias ít khi nào ra khỏi nhà. Nhưng Macias là người thích giao thiệp nên cảm thấy bị g̣ bó.

Do vậy, khi tiểu bang nới lỏng một số giới hạn, ông Macias liền đến thăm bạn bè và dự buổi party.

Một người bạn sau đó gọi điện thoại báo cho ông Macias và một số người bạn khác rằng cá nhân người này biết ḿnh nhiễm COVID-19 nhưng vẫn đến dự, v́ không có triệu chứng bệnh, và không nghĩ ḿnh sẽ lây cho ai.

Ông Thomas Macias. (H́nh: Gia Đ́nh Thomas Macias)

Ông Macias bực bội về việc này, nhưng cũng nói rằng ḿnh đă có quyết định sai lầm khi đến buổi tụ họp kia. Ông cũng dùng Facebook để khuyến cáo bạn bè về sự nguy hiểm của virus. Theo ông Lopez, có khoảng một chục người khác từng dự buổi nướng thịt cũng bị dương tính với COVID-19.

Ông Macias được thử nghiệm hôm 15 Tháng Sáu, có kết quả dương tính hôm 18 Tháng Sáu, và qua đời hôm 21 Tháng Sáu. Văn Pḥng Hộ Tịch Riverside County xác nhận ông Macias chết v́ COVID-19. Riverside County có hơn 18,000 ca nhiễm COVID-19 với hơn 460 người thiệt mạng. (V.Giang) [qd]

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-04-2020
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	92.2 KB
ID:	1612336   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	47.1 KB
ID:	1612337  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05725 seconds with 12 queries