Hành động quá khích của người biểu t́nh Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hành động quá khích của người biểu t́nh Mỹ
Người biểu t́nh Mỹ kéo đổ tượng Columbus. Một nhóm người biểu t́nh ở bang Maryland đă kéo đổ tượng người t́m ra châu Mỹ Christopher Columbus rồi lăn xuống nước vào ngày quốc khánh.

Video xuất hiện trên mạng xă hội cho thấy nhóm biểu t́nh hôm 4/7 dùng dây thừng kéo đổ bức tượng gần khu phố Little Italy ở thành phố Baltimore khi pháo hoa mừng quốc khánh nổ trên bầu trời ở đằng xa. Người biểu t́nh sau đó lăn bức tượng xuống nước trong tiếng hô hào, cổ vũ của những người khác.

Bức tượng được Tổ chức người Mỹ gốc Italy tặng riêng cho Baltimore vào tháng 10/1984 và thuộc sở hữu của thành phố.

Đây là bức tượng mới nhất bị kéo đổ trong các cuộc biểu t́nh chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát diễn ra trên khắp nước Mỹ những tuần gần đây. Người biểu t́nh kêu gọi loại bỏ các tượng đài của Liên minh cũng như tượng các nhân vật lịch sử ủng hộ chính sách nô lệ hoặc phân biệt chủng tộc.

Vai tṛ của Columbus từ lâu đă gây ra tranh căi trong lịch sử. Một số người nh́n nhận ông với vai tṛ là nhà thám hiểm t́m ra châu Mỹ, trong khi nhiều người coi ông là kẻ buôn nô lệ và phạm tội diệt chủng với người da đỏ bản địa. Những chuyến thám hiểm của Columbus được cho là mở đường cho quá tŕnh thực dân hóa châu Mỹ của người châu Âu vào thế kỷ 15.



Tượng Columbus trở thành mục tiêu thường xuyên bị đập phá trong các cuộc biểu t́nh. Bức tượng ở thành phố Boston, bang Massachusetts, tháng trước bị những kẻ lạ mặt tháo rời phần đầu trong đêm và vứt trên mặt đất gần đó. Trước đó, tượng nhà thám hiểm người Italy nhiều lần bị phá hoại ở thành phố này.

Một bức tượng khác của Columbus trong công viên Byrd ở thành phố Richmond, bang Virginia, bị người biểu t́nh lật đổ, ném xuống hồ hôm 9/6 và để lại lời nhắn "Phân biệt chủng tộc: Người đời không quên ông đâu". Một số người tại thành phố Columbus, bang Ohio, thậm chí đề xuất đổi tên địa phương này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên chỉ trích việc loại bỏ các bức tượng. Trump hôm 26/6 kư sắc lệnh hành pháp kêu gọi bỏ tù những người phá hoại các di tích lịch sử, tượng đài ở Mỹ. Sắc lệnh cho phép "Bộ Tư pháp ưu tiên điều tra và truy tố" những người làm hư hại các di tích thuộc sở hữu của chính phủ, căn cứ luật liên bang "cho phép phạt tù lên tới 10 năm đối với các tội cố ư làm hư hại tài sản liên bang".

Ngoài ra, lệnh cũng đề nghị "giới hạn các khoản trợ cấp liên bang cho các khu vực pháp lư và các cơ quan thực thi pháp luật để xảy ra việc mạo phạm di tích, đài tưởng niệm hoặc tượng".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-05-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bt.png
Views:	0
Size:	211.5 KB
ID:	1612713  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06782 seconds with 12 queries