Người đàn ông trong bức ảnh nổi tiếng về vụ khủng bố 11/9 qua đời v́ nhiễm Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông trong bức ảnh nổi tiếng về vụ khủng bố 11/9 qua đời v́ nhiễm Covid-19
Người đàn ông trong bức ảnh nổi tiếng khi tháo chạy khỏi mảnh vỡ và khói bụi khi ṭa tháp phía Nam của Trung tâm Thương mại Thế giới sụp đổ trong vụ khủng bố 11/9/2001, vừa qua đời v́ nhiễm Covid-19.

Báo The Palm Beach Post ngày 5/7 đưa tin ông Stephen Cooper, kỹ sư điện từ New York và dành một phần cuộc đời ở Delray Beach, bang Florida, đă qua đời ở tuổi 78 v́ Covid-19 hôm 28/3 tại Trung tâm Y tế Delray.

Bức ảnh nổi tiếng do phóng viên của hăng thông tấn AP chụp từng được xuất bản trên nhiều tờ báo, tạp chí trên khắp thế giới và được giới thiệu tại Bảo tàng Tưởng niệm 11/9 ở New York.


Bức ảnh nổi tiếng do phóng viên của hăng thông tấn AP chụp từng được xuất bản trên nhiều tờ báo và tạp chí khắp thế giới.

“Ông ấy thậm chí không biết khoảnh khắc đó được chụp ảnh lại”, bà Janet Rashes, người bạn đời gắn bó với ông Cooper suốt 33 năm qua, chia sẻ. “Đột nhiên một ngày ông ấy đọc tạp chí Time và nh́n thấy ḿnh trên đó. Ông ấy đă thốt lên: ‘Chúa ơi, đó là tôi! Thật kinh ngạc. Không thể tin được”.

Theo lời bà Rashes, vào thời điểm sự việc xảy ra, ông Cooper đang đi giao tài liệu gần Trung tâm Thương mại. Ông không biết chính xác chuyện ǵ xảy ra sáng hôm đó, khi nghe tiếng cảnh sát hô lớn: "Chạy đi".

Bức ảnh cho thấy ông Cooper, lúc đó mới 60 tuổi, cầm chiếc b́ thư bên cánh tay trái. Ông cùng nhiều người khác đang hối hả chạy khi khối mảnh vụn từ ṭa tháp sập đang dồn tới phía sau.

Ông Cooper về sau t́m được chỗ trú an toàn ở ga tàu điện ngầm gần đó.

“Mỗi năm vào ngày 11/9, cha tôi lại đi t́m tờ tạp chí và nói ‘nh́n đây, ngày này lại tới”, Jessica Rashes, cô con gái 27 tuổi của ông Cooper chia sẻ. “Ông ấy sẽ mang tờ tạp chí (có bức ảnh) đến những bữa tiệc nướng gia đ́nh, hay bất cứ nơi nào ông có thể khoe ảnh”.

Susan Gould, một người bạn lâu năm, cho biết ông Cooper rất tự hào về bức ảnh. Thậm chí ông c̣n mua nhiều bản của tờ Time đó và phát cho người khác như danh thiếp. Cô cho biết ông Cooper thậm chí c̣n giữ một phiên bản nhỏ của bức ảnh trong ví của ḿnh.

Người chụp bức ảnh nổi tiếng này, phóng viên ảnh Suzanne Plunkett của AP, đă viết rằng cô giữ liên lạc với hai người trong ảnh nhưng ông Cooper không nằm trong số đó.

“Thật hổ thẹn rằng tôi chưa từng biết danh tính của ông Cooper”, Plunkett viết sau khi ông Cooper qua đời, trong email gửi tới The Palm Beach Post.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-06-2020
Reputation: 5458


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	143.4 KB
ID:	1613135  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,393 Times in 2,007 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04574 seconds with 12 queries