Mỹ công khai việc đưa quân đội đến Đài Loan huấn luyện, Trung Quốc phản ứng quyết liệt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ công khai việc đưa quân đội đến Đài Loan huấn luyện, Trung Quốc phản ứng quyết liệt
Truyền thông Đài Loan đưa tin phim về lực lượng đặc biệt của Mỹ công khai h́nh ảnh binh sĩ Mỹ tới Đài Loan huấn luyện và diễn tập chung cùng quân đội xứ này, gây nên phản ứng mạnh mẽ của Bắc Kinh.

H́nh ảnh trong phim EXCELLENCE: lính lực lượng đặc biệt Mỹ ở cạnh chiếc trực thăng mang chữ "Lục quân" và logo của quân đội Đài Loan, cho thấy họ đang hoạt động trên đất Đài Loan (Ảnh: Lianhe).

Mỹ bất ngờ công khai việc đưa lực lượng tới Đài Loan huấn luyện

Trong hàng chục năm qua, quân đội Mỹ đă đến Đài Loan để giúp huấn luyện chiến đấu cho quân đội vùng lănh thổ này. Sự thật này chưa bao giờ được tiết lộ và quân đội Đài Loan luôn xếp nó là một bí mật. Tuy nhiên, theo trang tin Liên Hợp của Đài Loan, một bộ phim mang tên “EXCELLENCE” (Tuyệt vời) do Tổng đội số 1, Lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ sản xuất, trong đó sử dụng rộng răi các h́nh ảnh của quân đội Mỹ đến Đài Loan để thực hiện các cuộc tập trận chung với quân đội Đài Loan, tuyên truyền công khai trước quốc tế về h́nh ảnh của đơn vị này.

Trong phim, các sĩ quan và binh sĩ của quân đội Đài Loan và quân đội Mỹ đă cùng ở trong một đơn vị để tiến hành một cuộc sát hạch ở Đài Loan. Trên chiếc trực thăng đuôi UH-60M Black Hawk, ḍng chữ "Lục Quân" và Logo của Đài Loan xuất hiện thoáng qua. Cuộc huấn luyện tương tác của các lực lượng đặc biệt Mỹ tại Đài Loan mang tên “Balance Tamper" lần đầu tiên được bộc lộ trước công chúng.

Lính Đài Loan (mũi tên chỉ) diễn tập chung với lính lực lượng đặc biệt Mỹ (Ảnh: Lianhe).
Bộ chỉ huy quân đội Đài Loan cũng hiếm khi xác nhận các cảnh quay huấn luyện hợp tác quân sự giữa Đài Loan và Mỹ trong bộ phim của quân đội Mỹ được tiết lộ, nhưng nói đó là "hoạt động giao lưu quân sự b́nh thường" và bày tỏ tôn trọng điều này. Quân đội Đài Loan nói họ thực hiện các cuộc trao đổi quân sự giữa Đài Loan và Mỹ theo kế hoạch hàng năm và không b́nh luận về các trường hợp riêng rẽ.

Thượng nghị viện Hoa Kỳ cũng đă xem xét và thông qua dự thảo Luật ủy quyền quốc pḥng cho năm tài chính 2021, nội dung bao gồm cho phép các tàu quân y của Mỹ cập cảng Đài Loan và yêu cầu quân đội Hoa Kỳ phải có đủ khả năng “kháng Trung bảo Đài” (chống lại Trung Quốc, bảo vệ Đài Loan); đồng thời mời quân đội Đài Loan tham gia cuộc tập trận quân sự Vành đai Thái B́nh Dương. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ luôn đề nghị giữ lập trường "bảo thủ" đối với các đề xuất có liên quan. Chính quyền Donald Trump chưa bao giờ cho phép các trao đổi quân sự Đài Loan - Hoa Kỳ được bộc lộ thực chất trong giới chính trị cấp cao. Tuy nhiên, rơ ràng dường như đă có sự nới lỏng ở cấp cơ sở thông qua việc tiết lộ t́nh trạng thực tế hợp tác giữa hai quân đội qua các kênh khác nhau.

Tổng đội 1 của Lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ đă công bố bộ phim “EXCELLENCE vào tháng 2 năm ngoái, với thời lượng 44 giây, được đặt trên trang web chính thức và diễn đàn. Được xem là một nội dung tuyên truyền về giúp đỡ huấn luyện quốc tế, phần đầu có gần mười giây, sử dụng h́nh ảnh các phân đội lực lượng đặc biệt thuộc thẩm quyền của họ để thực hiện đột kích đánh công kiên trong nhà, cứu thương chiến trường và huấn luyện sơ tán nhân viên ở Đài Loan. Nhiều sĩ quan huấn luyện của quân đội Mỹ kết hợp với một sĩ quan lực lượng đặc biệt mặc trang phục ngụy trang của quân đội Đài Loan đă cùng nhau thực hiện hoạt động t́m kiếm, tấn công chiến thuật và trực thăng Black Hawk đă được sử dụng để sơ tán. Kư hiệu Lục quân và Logo Đài Loan trên đuôi máy bay trực thăng thấp thoáng trong bộ phim, cho thấy vị trí của lực lượng đặc biệt Mỹ là ở Đài Loan.

Các binh sĩ Mỹ và Đài Loan (mũi tên) diễn tập tác chiến trong thành phố (Ảnh: Lianhe).
Thông tin cho biết, đây là một chương tŕnh hỗ trợ đào tạo hợp tác giữa các lực lượng hoạt động đặc biệt Mỹ - Đài Loan có tê là " Balance Tamper". Hai nước thực hiện từ 1 đến 2 lần mỗi năm dựa trên nhiệm vụ và nhu cầu của hai bên. Phía Mỹ cử Tổng đội 1 đến Đài Loan để tiến hành huấn luyện chung với các lực lượng đặc biệt của hải, lục, không quân xứ này.

Tổng đội đặc biệt số 1 của quân đội Mỹ có bốn lữ đoàn hoạt động đặc biệt và lữ đoàn hỗ trợ. Các lĩnh vực phụ trách bao gồm Bờ Tây Hoa Kỳ, khu vực Ấn Độ - Thái B́nh Dương, New Zealand – Australia; Nga và một phần Trung Á. Mỗi lữ đoàn bao gồm bốn phân đội hoạt động đặc biệt và một phân đội hỗ trợ. Phân đội gồm 6 đến 12 nhóm hoạt động đặc biệt.

Trung Quốc phản ứng quyết liệt

Trước những thông tin về sự gia tăng hợp tác quân sự giữa Mỹ - Đài Loan, trang Chinanews (Tin tức Trung Quốc) ngày 30/6 cho biết, truyền thông chính thức đại lục gần đây đă đưa ra một b́nh luận cứng rắn, nói rằng PLA luôn duy tŕ sự cảnh giác cao và có ư chí vững chắc, niềm tin và khả năng duy tŕ chủ quyền và toàn vẹn quốc gia. Tờ Wang Bao (Vượng Báo) ngày 29/6 đă đăng một b́nh luận mang tên "Trao đổi quân sự Mỹ-Đài Loan đă vùi những quả bom nổ chậm ở hai bên eo biển", nói rằng kể từ tháng 6, máy bay quân sự Mỹ thường xuyên hoạt động trong không phận gần eo biển Đài Loan. Dự luật Ủy quyền Quốc pḥng 2021 đề nghị mời Đài Loan tham gia cuộc tập trận quân sự Vành đai Thái B́nh Dương. "Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bước vào giai đoạn nóng bỏng, không loại trừ các tàu chiến Mỹ sẽ thả neo ở Đài Loan vào nửa cuối năm nay. Có thể nói rằng các cuộc trao đổi quân sự giữa Mỹ và Đài Loan đă tạo ra những biến số không ổn định cho ḥa b́nh xuyên eo biển”.

Binh sĩ Đài Loan tham gia tập trận chung với quân đội Mỹ (Ảnh: Lianhe).
Ông Tống Trung B́nh, một chuyên gia quân sự Trung Quốc nói trên Thời báo Hoàn cầu ngày 29/6 quân đội Đài Loan đă xác nhận, hiện nay các cuộc tập trận Đài Loan-Mỹ trên đảo có phần bất thường, ư đồ của họ là công khai hóa và chính trị hóa các hoạt động quân sự giữa Đài Loan và Hoa Kỳ. Công khai rằng Đài Loan có một "ông chủ hậu trường". Tống Trung B́nh nói, đây là một hành động khiêu khích phi pháp và chính quyền Đài Loan phải chuẩn bị gánh chịu hậu quả. Chuyên gia quân sự này nói với Thời báo Hoàn cầu, động thái của quân đội Hoa Kỳ thực sự đang thể hiện cái gọi là "liên minh Hoa Kỳ-Đài Loan", "kích thích hơn nữa thần kinh mối quan hệ qua eo biển để Trung Quốc đại lục phải xem xét giải quyết vấn đề Đài Loan bằng các biện pháp phi ḥa b́nh; buộc PLA chuẩn bị cho cuộc đấu tranh quân sự và không c̣n ảo tưởng nữa”. Ông nói rằng thể hiện của Đài Loan cũng khiến cộng đồng quốc tế hiểu rằng nếu một cuộc xung đột quân sự bất ngờ nổ ra ở eo biển Đài Loan, bên chịu trách nhiệm sẽ là chính quyền Hoa Kỳ và Đài Loan và “PLA buộc phải áp dụng các biện pháp phi ḥa b́nh để giải quyết vấn đề Đài Loan”.

Trong khi đó, đối phó với sự tương tác quân sự giữa Hoa Kỳ và Đài Loan, Văn pḥng Đài Loan của Quốc Vụ viện Trung Quốc đă tuyên bố “trên thế giới chỉ có một Trung Quốc và Đài Loan là một phần không thể chia cắt của Trung Quốc. Đài Loan chưa bao giờ là một quốc gia. Đó là thực tế chưa bao giờ thay đổi và không được phép thay đổi. Thái độ của chúng tôi đối với bất cứ trao đổi chính thức nào giữa Mỹ và Đài Loan và các liên hệ quân sự rất rơ ràng. Đó là, chúng tôi kiên quyết phản đối”.

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 07-06-2020
Reputation: 133786


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,338
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	333.9 KB
ID:	1613160   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	68.6 KB
ID:	1613161   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	49.9 KB
ID:	1613162   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	157.8 KB
ID:	1613163  

kentto_is_offline
Thanks: 2,245
Thanked 6,943 Times in 2,377 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 23 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Old 07-06-2020   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

"kiên quyết phản đối" th́ làm ǵ được nhau? haha.
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to MrKetchup For This Useful Post:
ICEEXPRESS (07-06-2020)
Old 07-06-2020   #3
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,540
Thanks: 462
Thanked 1,015 Times in 517 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đập chết mẹ bọn Trung Cộng đi.
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
ICEEXPRESS (07-06-2020)
Old 07-06-2020   #4
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Mỹ công khai việc đưa quân đội đến Đài Loan huấn luyện

Translation:

Thằng nào ngon nhào vô Đài Loan thử ..... coi!

Hey Chai Na, we are talking about YOU!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to QueMe For This Useful Post:
ICEEXPRESS (07-06-2020), MrKetchup (07-07-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09632 seconds with 12 queries