Nghị sĩ Cộng ḥa vẫn ‘mờ mịt’ về nghị sự nhiệm kỳ 2 của Trump? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghị sĩ Cộng ḥa vẫn ‘mờ mịt’ về nghị sự nhiệm kỳ 2 của Trump?
Đảng Cộng ḥa vẫn ‘mờ mịt’ về nghị sự nhiệm kỳ 2 của Tổng thống đương nhiệm? Cho đến bây giờ nhiều nghị sĩ đảng Cộng ḥa cho biết, họ biết rất ít hoặc không hề biết ǵ về chương tŕnh nghị sự của Tổng thống Donald Trump nếu ông giành thắng lợi trong cuộc bầu cử sắp tới.



Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 24/6/2020.

Hồi năm ngoái, thủ lĩnh phe đa số đảng Cộng ḥa tại Thượng viện Mitch McConnell cho biết ông muốn cuộc bầu cử năm 2020 sẽ là một cuộc trưng cầu dân ư về chủ nghĩa xă hội. Nhưng thay vào đó, mọi thứ giờ chuyển thành một cuộc trưng cầu dân ư về Trump, một viễn cảnh mà các nghị sĩ Cộng ḥa muốn tránh. Việc thiếu thông tin về chủ trương và kế hoạch của ông Trump khiến các ứng viên của đảng gặp khó trong điều phối các thông điệp của chiến dịch tranh cử trước thời điểm tháng 11.

Giới nghị sĩ Cộng ḥa nh́n nhận, ông Trump dành quá nhiều thời gian cho việc đăng tải chỉ trích trên mạng xă hội Twitter, nhưng lại thiếu nỗ lực trong truyền tải tầm nh́n của ông nếu thắng cử nhiệm kỳ hai. Số này muốn khắc sâu hơn nữa sự đối lập giữa đảng Cộng ḥa với đảng Dân chủ trong nhiều vấn đề như thuế, quy định luật – lĩnh vực mà họ cho rằng có thể là một phần giúp giành chiến thắng trong cuộc đua vào mùa thu tới.

Nhiều thượng nghị Cộng ḥa cho biết hầu như không có thảo luận ǵ trong nội bộ đảng bàn về chương tŕnh nghị sự đối với nhiệm kỳ hai của ông Trump. Khi được hỏi liệu có biết ǵ về nghị tŕnh của ông Trump hay không, Thượng nghị sĩ Chuck Grassley, Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện cho biết, nội bộ đảng mới chỉ đề cập đến khả năng bộ nhiệm thêm một thẩm phán tối cao và lấp đầy các vị trí thẩm phán c̣n bỏ trống.

“Đó là thứ duy nhất được đưa ra thảo luận. Nếu thắng cử, ông Trump sẽ đưa ra một bản danh sách mới, trong đó có một số người đă được chọn từ trước đây, để đưa ra chọn vào Ṭa án Tối cao. Tôi đoán chúng ta sẽ kư thỏa thuận thương mại tự do với Anh, với Kenya nữa”, ông Grassley chia sẻ, đồng thời dự đoán ông Trump sẽ nói nhiều hơn tới chương tŕnh nghị sự trong thời gian tới.

Một thượng nghị sĩ Cộng ḥa giấu tên khác cho biết, hầu như chưa có định hướng ǵ từ Nhà Trắng về chương tŕnh nghị sự trong trường hợp ông Trump thắng cử nhiệm kỳ 2. Khi được hỏi đương kim tổng thống đă bao giờ phác thảo nghị tŕnh nắm quyền sau 2020 trước các thượng nghị sĩ trong đảng hay chưa, nguồn tin khẳng định “chưa hề”.



Tổng thống Mỹ tại cuộc vận động tranh cử ở Springs, Colorado hồi tháng 2/2020. Ảnh: AFP
Nhân vật này nh́n nhận, cần có sự thay đổi để bảo đảm đảng Cộng ḥa có được cơ hội tốt hơn trong nắm quyền kiểm soát Nhà Trắng và Thượng viện. Theo ông, cần có lời giải thích rơ ràng hơn về chương tŕnh nghị sự của tổng thống. Bởi “các ứng viên chiến thắng hay thất bại một phần là từ việc họ mô tả sẽ hành động ra sao nếu thắng cử. Có nhiều lư do để cử tri bầu cho người này, chống lại người kia. Một trong số đó là tinh thần ‘nếu tôi được chọn, đây là những ǵ các bạn có thể kỳ vọng’”.

Sự thiếu rơ ràng về thông điệp này được thể hiện khá rơ trong một chương tŕnh trả lời phỏng vấn trên kênh truyền h́nh Fox News mới đây. Khi người dẫn chương tŕnh Sean Hannity đặt câu hỏi về kế hoạch đối với nhiệm kỳ hai, ông Trump đă đưa ra câu trả lời dài ḍng, thiếu những điểm nhấn cụ thể.

Khi Hannity hỏi về những ưu tiên cá nhân trong nhiệm kỳ hai, đương kim tổng thống Mỹ chỉ nói chung chung theo kiểu “cụm từ kinh nghiệm là một cụm từ rất quan trọng” mà lúc được bầu lên ông c̣n chưa hiểu hết. Sau đó, ông Trump chuyển sang tấn công cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, nói ông này là “người dốt nát”.

Việc thiếu vắng chương tŕnh nghị sự khi chỉ c̣n 4 tháng nữa là đến kỳ bầu cử đă gây ra mưa chỉ trích, buộc nhiều nghị sĩ Cộng ḥa phải lên tiếng.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cho rằng chương tŕnh nghị sự đó nên là “hoàn tất các công việc đă khởi động trong nhiệm kỳ đầu, đạt thỏa thuận về sửa chữa hệ thống nhập cư đă bị đứt găy, xây tường biên giới, bổ nhiệm thêm các thẩm phán. Duy tŕ quân đội mạnh, độc lập về năng lượng, không chỉ cho thế hệ này mà cả thế hệ mai sau”. Ông Graham cũng nh́n nhận, cá nhân ông Trump cần đề cập đến kế hoạch giải quyết nợ công và bảo đảm Iran không bao giờ sở hữu vũ khí nguyên tử.

Theo Whip John Thune, nhân vật số 3 của đảng Cộng ḥa tại Thượng viện, nếu muốn tranh luận, đương kim tổng thống sẽ có nhiều điều để nói về những thành quả tốt. Một khi kinh tế Mỹ tiếp tục đà phục hồi sau khi dỡ đóng cửa, tỉ lệ thất nghiệp giảm, ông Trump có thể nói mạnh đến các chính sách liên quan đến tỉ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất từng đạt được trước khi đại dịch bùng phát.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson, một đồng minh thân cận của ông Trump, nhận định việc tranh cử dựa trên một nghị tŕnh rơ ràng là điều luôn hữu ích. “Theo quan điểm của cá nhân, nếu tôi là ông ấy, tôi sẽ nói về những ǵ đă làm được trong nhiệm kỳ đầu, rất thành công khi đưa nền kinh tế thoát khỏi mức tăng trưởng chậm, đạt tới tốc độ cao kỉ lục, c̣n tỉ lệ thất nghiệp th́ ở mức thấp kỉ lục. Chúng ta cần chính công thức này để thoát ra khỏi hệ lụy từ đại dịch COVID-19”.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-07-2020
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	77.7 KB
ID:	1613818   Click image for larger version

Name:	232.jpg
Views:	0
Size:	126.1 KB
ID:	1613819  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07432 seconds with 12 queries