Cộng đồng Việt bị quốc tế lên án vì nói chuyện tục tĩu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cộng đồng Việt bị quốc tế lên án vì nói chuyện tục tĩu
Các trang mạng xã hội hiện đang bàn luận về cách nói chuyện của người Việt. Cụ thể, những bình luận khiếm nhã trên các video đã khiến nhiều người quốc tế "vướng mắt". Họ cho rằng giới trẻ Việt đang quá tục tĩu và...không có văn hóa.

Theo Fanpage Báo Nhân Dân 2Vn, trong vài ngày qua trên Twitter đã xuất hiện làn sóng tẩy chay người Việt từ cộng đồng người Nhật Bản, một số người dùng mạng xã hội từ các quốc gia khác cũng đồng ý điều này.

Nguyên nhân chính được xác định là do nhiều tài khoản Việt Nam bình luận tục tĩu hoặc "spam" tiếng Việt trên kênh YouTube hơn 366.000 lượt theo dõi của Uruha Rushia - nữ YouTuber chuyên về anime/manga.

Rushia - kênh YouTube về anime bị quấy rối bởi bình luận tục tĩu của người Việt Nam dẫn đến phong trào tẩy chay Việt Nam của một cộng đồng người Nhật Bản.

Trong bài tweet của tài khoản @yuki75149449 - một vtuber Nhật Bản khác cho biết các bình luận từ người nước ngoài, đặc biệt là người Việt Nam sẽ bị chặn.


"Không dành cho người Việt!"

"Bọn Việt Nam cút khỏi đây!"

"Không thể tin là người Việt Nam lại vô văn hóa đến như vậy."

Những câu nói như trên có thể được bắt gặp trên Twitter và hoàn toàn có lý do chính đáng để một số người Nhật có thái độ thù địch như vậy khi tồn tại những người trẻ Việt Nam phát ngôn một cách cực kỳ bất lịch sự, và thậm chí tỏ ra "vô học" theo lời nhận xét của chính cộng đồng mạng bản địa:

Bình luận tục tĩu trên live stream của YouTuber Rushia khiến người Việt bị tẩy chay.

Ngay cả cộng đồng người Việt cũng không thể bênh vực cho hành vi đáng xấu hổ này, nhiều bình luận bất mãn và cam chịu xuất hiện dưới bài viết của Báo Nhân Dân 2vn:

"Ban IP Việt Nam thì tôi chịu, chứ không còn gì để nói nữa rồi."

"Ban IP ngay đi, để lâu càng xấu mặt thêm.

"Tôi là người Việt Nam, nhưng không liên quan gì đến lũ này nhé."


Có ý kiến cho rằng mọi việc thành ra thế này là do ảnh hưởng tiêu cực từ những kênh YouTube độc hại, từ những streamer Việt Nam có thói quen chửi tục đang tồn tại nhan nhản không hề được kiểm soát đã làm hỏng cả một thế hệ.

Một bạn nam thuộc thế hệ "đầu 9x" viết:

Đồng bào ta đây ư? Những người mà chúng ta tự hào vì đã cùng nhau vượt qua COVID mà lại làm thế này ư? Thật đáng hổ thẹn cho 1 lớp thế hệ chỉ có kéo bầy đi đú dạo. Bao nhiêu công sức ta gây dựng hình ảnh của nước nhà trong mắt nước ngoài, giờ đã gần như sụp đổ chỉ vì 1 lũ kiddos không được giáo dục tử tế, thật đáng thất vọng.

Spammer người Việt gây tranh cãi dưới phần bình luận trên live stream của Rushia.

Vụ việc xảy ra khiến cộng đồng mạng quốc tế khơi lại những rắc rối họ từng gặp từ người Việt Nam từ trước đến giờ, ví dụ như những "phốt" hack game online, sử dụng cheat, tool vi phạm chính sách của nhà phát hành. Nhiều bình luận của người nước ngoài cho rằng người Việt sẽ "không bao giờ thay đổi" và sẽ chỉ tiếp tục phá hoại ở nơi khác mà thôi.

Tài khoản Reddit tên @raGunyen viết về các spammer Việt Nam:

Không giống như đời thực, Internet không có luật pháp, có nghĩa là họ không chịu trách nhiệm cho hành động của họ, đó là vấn đề. Nếu bạn giữ lòng khoan dung với họ và hy vọng họ sẽ thay đổi, điều đó chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Những "đứa trẻ" này không quan tâm bất cứ điều gì, sau khi chúng phá hỏng nó, chúng sẽ chuyển sang các mục tiêu tiếp theo. Toàn bộ giỏ táo sẽ bị thối nếu bạn dung túng cho lũ sâu làm bất cứ điều gì chúng thích.

Trong một topic khác, nhiều lời than phiền cho biết rằng hành vi chửi tục đã gây khó chịu rồi, trong khi những lời xin lỗi liên tục được người Việt Nam "spam" khắp nơi sau đó càng khiến người khác bực bội hơn.

Một số bình luận của các thành viên lão làng trên Reddit giải thích:

Chúng tôi đã biết chuyện này từ lâu rồi, và thành thật mà nói, nói về nó ở đây (trên Reddit) không giải quyết được gì vì những kẻ spam nhảm không đến từ đây.

Điều tồi tệ nhất là chúng nó không chỉ spam những lời thô lỗ... chúng đang spam cả câu xin lỗi về những lời thô lỗ vừa nói. Và việc đó cũng tệ y như vậy.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là làm ngơ trước nó. Điều đó áp dụng cho tất cả những người muốn nói lời xin lỗi: "Đừng xin lỗi. Đừng nói gì cả."

Nếu mọi người có thể làm được điều này, thì vấn đề sẽ tự được giải quyết.

Những kẻ xin lỗi cũng nằm trong cùng một nhóm "trẻ trâu" đã spam nhảm. Ý tôi là, họ biết rõ những gì họ đang làm, họ biết rằng tất cả những lời xin lỗi cũng là spam nên họ vẫn tiếp tục làm như thế.

Trong khi đó, có ý kiến (từ chính người Việt) tỏ ra lo ngại rằng phản ứng của cộng đồng mạng sẽ chỉ càng khiến các spammer Việt Nam trở nên hung hãn hơn:

Biết điều gì tồi tệ hơn không, những đứa trẻ chết tiệt đang lên kế hoạch đột kích vào các streamer khác nữa. Tôi điều hành một fanpage Hololive tại Việt Nam và các thành viên luôn cập nhật tình hình cho tôi hàng ngày. Để tôi nói cho các bạn biết, đang có một sự hỗn loạn chết tiệt ở đây.

Chúng tôi và nhiều fanpage khác ở Việt Nam đã cố gắng ngăn chặn họ bằng cách nói với fandom rằng hãy tuân theo giao thức im lặng, chặn, báo cáo, không nói xin lỗi vì nó vô dụng nhưng vẫn không thay đổi được gì nhiều, đơn giản là họ không quan tâm.

Với tốc độ này, tôi thực sự muốn từ bỏ đấu tranh và chờ đợi cho đến khi hành vi ngu ngốc này tự chìm xuống trong 1-2 tuần tới.

Có thể nói, những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng quốc tế đối với người Việt Nam, cũng như phong trào tẩy chay người Việt trên mạng xã hội Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, bởi vì những thành phần được cho là "trẻ trâu" của Việt Nam vốn không có ý định dừng hành vi bất lịch sự của họ lại.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-07-2020
Reputation: 13423


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.1.png
Views:	0
Size:	810.4 KB
ID:	1613962   Click image for larger version

Name:	1.3.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	1613963   Click image for larger version

Name:	1.4.jpg
Views:	0
Size:	59.9 KB
ID:	1613964   Click image for larger version

Name:	1.5.jpg
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	1613965  

Click image for larger version

Name:	1.6.jpg
Views:	0
Size:	95.3 KB
ID:	1613966  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 07-07-2020   #2
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: GB
Posts: 3,356
Thanks: 165
Thanked 1,029 Times in 576 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

100 năm trồng ra loại khỉ nầy...
hongyen2000_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08542 seconds with 12 queries