Kinh tế TG lao đao v́ Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Kinh tế TG lao đao v́ Covid-19
Việc phục hồi kinh tế giữa dịch Covid-19 là việc làm vô cùng khó khăn mà nhiều nước vẫn đang t́m cách hiệu quả nhất. Trong lúc này kinh tế TG vẫn đang trên đà khủng hoảng trầm trọng. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Tờ The Wall Street Journal hôm qua dự báo nền kinh tế các nước đang phát triển sẽ c̣n chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19 ở lĩnh vực xuất khẩu lao động, khi hàng chục triệu lao động thất nghiệp và không có tiền gửi về nước.
Năm ngoái, nhóm lao động này gửi về nước con số kỷ lục là 554 tỉ USD, lớn hơn tổng các khoản đầu tư nước ngoài trực tiếp tại các nước thu nhập thấp và trung b́nh, theo Ngân hàng Thế giới (WB). Tại châu Á, chuyên gia kinh tế Angana Banerji của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nhận định các nền kinh tế bắt đầu hồi phục trong những giai đoạn khác nhau của đại dịch và cần tiếp tục duy tŕ, tăng cường các chính sách hỗ trợ.
Mở cửa du lịch
Trong bối cảnh nhiều nước châu Âu từng bước mở cửa lại, Bảo tàng Louvre tại Pháp hôm qua bắt đầu đón khách tới khoảng 2/3 các khu triển lăm. Theo AFP, bảo tàng này thất thu đến 40 triệu euro tiền vé tham quan trong gần 4 tháng đóng cửa và có thể mất vài năm để thu hút khách trở lại như trước.
Tại Ấn Độ, cơ quan chức năng quyết định lùi thời hạn mở cửa đền Taj Mahal chứ không như dự kiến vào ngày 6.7. Hiện chưa rơ thời điểm mở cửa lại, dù đă có sẵn các quy định như chỉ tiếp nhận 5.000 khách/ngày cùng các biện pháp pḥng dịch nghiêm ngặt.Tại Thái Lan, Cảnh sát Hoàng gia đang thành lập lực lượng đặc nhiệm nhằm xác định những du khách có khả năng mắc Covid-19, trong kế hoạch từng bước tiếp nhận lại khách nước ngoài. Theo tờ Bangkok Post, nhiều khả năng sẽ có các chốt đo thân nhiệt, ghi nhận lịch sử đi lại và điểm đến của du khách.
Dàn xếp nợ, hỗ trợ kinh tế
Theo South China Morning Post, giới chức Trung Quốc đang kêu gọi các đơn vị phát hành trái phiếu doanh nghiệp gặp khó khăn thương lượng với người mua để tránh nợ xấu, và nên tái cấu trúc nợ mà không cần nhờ đến ṭa án. Trong khi đó, giới phân tích lo ngại nợ xấu ở Trung Quốc sắp tăng vọt do 51,1 tỉ USD trái phiếu doanh nghiệp sẽ đến hạn trong năm nay.
Tại Nam Mỹ, Bộ Kinh tế Argentina hôm qua tiếp tục gia hạn các cuộc đàm phán tái cấu trúc nợ tới ngày 4.8, dù trước đó dự kiến sẽ thảo luận vào ngày 24.7 nhằm đạt thỏa thuận tái cấu trúc số trái phiếu lên đến 66 tỉ USD.
Cũng trong kế hoạch phục hồi kinh tế, chính phủ Anh sẽ chi gần 2 tỉ USD để giúp hỗ trợ hệ thống rạp hát, pḥng tranh và các cơ sở văn hóa khác, sau khi lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Các rạp chiếu phim, pḥng tranh, bảo tàng và thư viện được mở cửa lại từ ngày 4.7, trong khi chính phủ đang cân nhắc trợ cấp đến 500 bảng/người để chi tiêu trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi đại dịch.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-07-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23a_xvkm.jpg
Views:	0
Size:	69.5 KB
ID:	1614411  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07915 seconds with 12 queries