Người Mỹ đă mất 77 triệu đô la cho vụ lừa đảo Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Mỹ đă mất 77 triệu đô la cho vụ lừa đảo Covid-19
Người Mỹ đă mất hơn 77 triệu đô la trong vụ lừa đảo liên quan đến Covid-19, theo Ủy ban Thương mại Liên bang.

“Tôi nghĩ rằng các con số liên quan đến lừa đảo của FTC gần như chắc chắn chỉ là phần nổi của tảng băng ch́m khi nói đến tổn thất gian lận,” Breyault nói.

Trong số 77,4 triệu đô la lừa đảo liên quan đến coronavirus kể từ đầu năm, theo dữ liệu của FTC cho đến Chủ nhật.


Người tiêu dùng đă báo cáo khoảng 62.400 trường hợp gian lận. Gần một nửa có liên quan đến một số tổn thất tài chính.

Những kẻ lừa đảo đă nhắm mục tiêu hàng tỷ viện trợ giảm bớt thông qua các chương tŕnh mới của liên bang giúp thúc đẩy các cá nhân và doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái do coronavirus gây ra.

Gói cứu trợ $1200

Các tờ Check có thể lên tới 1.200 đô la cho các cá nhân và 2.400 đô la cho các cặp vợ chồng, với thêm 500 đô la cho mỗi đứa trẻ đủ điều kiện. Khoảng 160 triệu thanh toán với tổng trị giá 269 tỷ USD đă được gửi .

Những kẻ lừa đảo đă đánh cắp thông tin cá nhân, đôi khi dùng chiêu bài giúp họ nhận check nhanh hơn.

Những kẻ lừa đảo cũng có thể thử tận dụng tin tức rằng chính phủ liên bang đang xem xét một đợt kiểm tra thứ hai để cố gắng lừa đảo những người dễ bị tổn thương, Breyault nói.

Trợ cấp thất nghiệp

Một sự gia tăng lớn về số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp – và thêm tiền liên bang được cung cấp cho những người Mỹ thất nghiệp này – cũng đă thu hút những kẻ trộm.

Trong một số trường hợp, họ sẽ đóng giả làm cá nhân giúp nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp và sau đó đánh cắp thông tin cá nhân .

Chính quyền liên bang cũng đă phát hiện ra các âm mưu của các nhóm tội phạm có tổ chức quốc tế để nộp đơn yêu cầu thất nghiệp gian lận với hy vọng thu được khoản thanh toán hàng tuần từ các bang.

Những khoản tiền đó có thể đặc biệt sinh lợi khi được trả thêm 600 đô la mỗi tuần

Trong khi đó, Hỗ trợ Thất nghiệp Đại dịch, một chương tŕnh mới dành cho người tự làm chủ khiến chương tŕnh này dễ bị lừa đảo hơn, theo tổng thanh tra của Bộ Lao động.

Người Mỹ cũng đă trở thành con mồi của những tṛ gian lận khác, chẳng hạn như những phương pháp gắn liền với phương pháp điều trị giả và phương pháp chữa trị cho Covid-19 và các mối đe dọa gian lận về việc ngừng sử dụng điện nước để đánh lừa người tiêu dùng, Breyault nói.

“Những kẻ lừa đảo đang xem đây là một cơ hội chưa từng có để lợi dụng người tiêu dùng, những người không chỉ gặp khó khăn về tài chính mà c̣n bị ngập trong thông tin về các phương pháp chữa trị hoặc bảo vệ Covid không rơ ràng và tệ nhất là lừa đảo,” ông nói.

Các báo cáo phổ biến nhất được nộp bởi người tiêu dùng là xung quanh mua sắm trực tuyến và kỳ nghỉ, theo FTC.

Breyault cho biết các sản phẩm theo yêu cầu như nước rửa tay, thuốc tẩy, khăn lau và các sản phẩm tẩy rửa khác có thể gây ra khiếu nại về mua sắm trực tuyến, trong khi khả năng được hoàn tiền cho vé máy bay và khách sạn có thể là nguyên nhân chính dẫn đến khiếu nại trong kỳ nghỉ, Breyault nói.

nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
Release: 07-07-2020
Reputation: 430926


Profile:
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BB16r70X.jpeg
Views:	0
Size:	25.1 KB
ID:	1614436  
nangsom_is_offline
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58 nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05982 seconds with 12 queries