‘Cửa hàng màu vàng’ né luật an ninh ở HongKong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ‘Cửa hàng màu vàng’ né luật an ninh ở HongKong
Sau khi Trung Quốc ban hành luật an ninh cho Hong Kong. Các ‘cửa hàng màu vàng’ t́m cách né luật an ninh. “Cửa hàng màu vàng” là cửa hàng ủng hộ người biểu t́nh.


Một tuần sau khi luật an ninh quốc gia Trung Quốc đại lục ban hành lên Hong Kong có hiệu lực, kinh tế đặc khu này đă cảm nhận những tác động đầu tiên từ việc thực hiện luật này, theo hăng tin Reuters.
Ngay lập tức sau khi luật an ninh có hiệu lực, ông Ivan Ng dọn bỏ toàn bộ các mặt hàng tranh, áp phích, cờ mang chủ đề biểu t́nh ra khỏi cửa hàng Onestep Printing của ḿnh.

“Chúng tôi dọn hết mọi sản phẩm liên quan biểu t́nh ngay sau khi luật được ban hành, v́ luật không đưa ra giới hạn rơ ràng (hành động ǵ) được xem là lật đổ” – ông Ng nói. Chỉ trong tuần qua doanh số bán của ông giảm tới 80%.

Bà Sandra Leung bán các mặt hàng nghệ thuật và phụ kiện mang chủ đề biểu t́nh qua trang web Wefund.hk. Sau khi luật an ninh có hiệu lực, bà Leung cho biết đă ngưng bán các mặt hàng trang bị bảo hộ, cờ phục vụ cho người biểu t́nh.

Bà Leung cho biết bà đă phải dọn bỏ các mặt hàng được xem là “nhạy cảm” như mặt nạ pḥng độc người biểu t́nh hay dùng và các đồ vật có khẩu hiệu chống cảnh sát.

Ông Jeffey Cheong – chủ một tiệm tóc nam đă đóng cửa tiệm mấy ngày qua để dọn dẹp bỏ các đồ trang trí ủng hộ biểu t́nh.

Ông Ng, bà Leung, ông Cheong chỉ là ba trong 4.500 chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp nhỏ ở Hong Kong đă ủng hộ biểu t́nh.

Một số chủ cơ sở kinh doanh cho biết đă có cảnh sát ghé đến cơ sở và cảnh cáo họ rằng các đồ vật trang trí có chủ đề ủng hộ biểu t́nh là chống lại luật an ninh.

Trong thư trả lời gửi Reuters, một đại diện cảnh sát nói mục tiêu của mọi hành động thực thi luật pháp không phải nhằm vào các lá cờ hay khẩu hiệu, mà là “cấm các hành vi xúi giục hay khuyến khích người khác có các hành động ly khai hay lật đổ”.

Dù có bị cảnh sát ghé kiểm tra hay không, suốt tuần rồi, nhiều cửa hàng có chủ là người ủng hộ biểu t́nh đă dọn hết các “Bức tường Lennon” mà họ tạo ra và trưng bày trong cửa hàng ḿnh để khách hàng lưu lại những lời nhắn ủng hộ biểu t́nh.

Thiếu những “Bức tường Lennon” này, khó có thể nhận diện cửa hàng nào ủng hộ biểu t́nh, cửa hàng nào không. Và điều này cũng tương tự đối với các trang web.

Tuần trước, trang mạng tên “Eat with you” (tạm dịch: Ăn cùng bạn) gồm danh sách các cửa hàng màu vàng (ủng hộ biểu t́nh) và màu xanh dương (ủng hộ Bắc Kinh) đă không c̣n hoạt động. Trang hkshoplist.com đă gỡ bỏ các lư do ḿnh đưa ra để giải thích tại sao ḿnh gọi các cửa hàng màu vàng.

Các cửa hàng màu vàng là một hệ thống doanh nghiệp ủng hộ đợt biểu t́nh 2019-2020. Cụm từ “nhóm kinh tế màu vàng” được người biểu t́nh đặt ra từ thời phong trào biểu t́nh Dù vàng năm 2014, với mục đích vừa bảo vệ các doanh nghiệp này vừa tạo cơ hội việc làm cho người ủng hộ phong trào biểu t́nh, giảm sự lệ thuộc về kinh doanh vào Bắc Kinh.

Các cửa hàng màu xanh dương ủng hộ chính phủ Bắc Kinh và lực lượng cảnh sát Hong Kong. Các cửa hàng màu đỏ, các cửa hàng màu đen ủng hộ đảng Cộng sản Trung Quốc.

Các cửa hàng màu xanh lá cây trung lập về chính trị.

Theo Reuters, hiện một số chủ cửa hàng vẫn đang t́m cách giữ liên kết với các khách hàng ủng hộ phong trào biểu t́nh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-07-2020
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cuahangmauvang-nyt_wrpz_thumb.jpg
Views:	0
Size:	115.6 KB
ID:	1614486  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07040 seconds with 12 queries