Dân Australia tranh thủ đi vơ vét hàng hoá trước giờ phong tỏa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân Australia tranh thủ đi vơ vét hàng hoá trước giờ phong tỏa
Người dân ở Melbourne vét sạch hàng hóa trong siêu thị khi thành phố lớn thứ hai Australia chuẩn bị quay lại phong tỏa v́ Covid-19.

5 triệu người dân của Melbourne được yêu cầu trở lại lệnh phong tỏa dài 6 tuần, bắt đầu từ nửa đêm nay, khi t́nh trạng lây nhiễm nCoV cộng đồng gia tăng trở lại với hơn 100 ca mới mỗi ngày. 134 ca nhiễm được ghi nhận trong 24 giờ qua ở Australia, rất nhỏ so với hàng chục ngh́n ca ở những vùng dịch lớn như Mỹ và Brazil, nhưng được xem là mức tăng đáng kể ở quốc gia từng kiềm chế thành công Covid-19 này.

Chuỗi siêu thị lớn nhất Australia Woolworths cho hay đă tái áp đặt hạn chế số lượng mua với các loại hàng hóa như mỳ ống, rau xanh và đường, sau khi khách hàng đổ xô đến các siêu thị khắp bang Victoria.

Giới chuyên gia cảnh báo người dân khắp nơi sẽ phải làm quen với t́nh trạng "b́nh thường mới" khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ rồi tái áp đặt. Trong khi đó, có những lo ngại rằng những biện pháp này sẽ tạo ra các tác động về kinh tế và sức khỏe tâm thần.

"Tôi ủng hộ phong tỏa, nhưng bảo tôi phong tỏa lại 6 tuần th́ thật bực bội, Michael Albert, một cư dân Melbourne, nói.

Bộ trưởng Tài chính Australia Josh Frydenberg cho hay lệnh phong tỏa Melbourne sẽ gây thiệt hại kinh tế lên tới một tỷ AUD ( 700 triệu USD) một tuần, tạo ra gánh nặng rất lớn với các doanh nghiệp.

"Đây không phải t́nh huống mà ai mong muốn, nhưng đây là thực tế mà chúng ta phải đối mặt", thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews nói.

Các nhà hàng và quán cafe sẽ chỉ được bán đồ ăn mang đi, trong khi các pḥng gym, salon làm đẹp, rạp chiếu phim sẽ bị đóng cửa trở lại. Người dân sẽ bị hạn chế ở trong nhà, ngoại trừ đi làm, tập thể dục, chăm sóc sức khỏe hoặc mua đồ thiết yếu.

Giáo sư Michael Kyrios, nhà tâm lư học tại đại học Flinders, cảnh báo rằng Victoria cần chuẩn bị cho một "cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần sắp tới".

"Điều này có khả năng sẽ đặt hệ thống chăm sóc sức khỏe tâm thần vào t́nh huống bấp bênh với khả năng huy động các nguồn lực để ứng phó với tỷ lệ mắc bệnh tâm thần gia tăng do khủng hoảng Covid có hạn", ông nói.

Giới chức y tế cho hay họ phát hiện nhiều ca nhiễm nCoV liên quan đến các khách sạn được dùng làm nơi cách ly cho những công dân hồi hương. Truyền thông địa phương báo cáo các nhân viên bảo vệ đă vi phạm quy tắc pḥng dịch, quan hệ t́nh dục với những người bị cách ly. Điều này khiến chính quyền phải thay thế các nhà thầu tư nhân bằng nhân viên quản giáo và mở cuộc điều tra.

Thủ tướng Scott Morrison cho biết Australia đang cân nhắc hạn chế số công dân về nước sau khi Victoria bắt đầu chuyển hướng những chuyến bay quốc tế đến các thành phố khác để giảm gánh nặng cho cơ sở cách ly.

"Các bang và lănh thổ khác hiện có thể tiếp nhận một lượng người cách ly nhưng chắc chắn họ không muốn thấy con số tăng lên", ông nói với các phóng viên ở Canberra.

Hàng ngh́n nhân viên y tế đang gơ cửa các hộ gia đ́nh ở những vùng bị ảnh hưởng nặng nền của Melbourne, đề nghị người dân xét nghiệm nCoV. Tuy nhiên, giới chức cho hay khoảng 10.000 người đă từ chối xét nghiệm do nghe những thông tin sai lệch trên mạng.


Cảnh sát kiểm tra khi các ôtô xếp hàng dài sau khi biên giới giữa bang Victoria và bang New South Wales lân cận bị đóng cửa hôm 8/7. Ảnh: AFP

Khoảng 3.000 người ở thành phố này đă mắc kẹt trong nhà kể từ hôm 4/7 do lệnh hạn chế nghiêm ngặt bậc nhất được đưa ra ở Australia, sau khi dịch bùng phát ở một khu nhà ở công cộng cao tầng. Tổng cộng 75 ca nhiễm đă được phát hiện ở các ṭa nhà đông dân cư này.

Các xe hơi hôm nay xếp hàng dài ở biên giới Victoria, sau khi bang này đóng cửa với bang New South Wales lân cận lần đầu tiên trong 100 năm, cô lập toàn Victoria với phần c̣n lại của Australia. Quyết định được công bố vội vă khiến người dân ở các thị trấn biên giới tranh nhau xin giấy phép để vượt biên làm việc hoặc v́ những lư do cấp thiết khác, trong khi những người đi nghỉ hè vội vă trở về nhà.

Các chốt an ninh của cảnh sát được thành lập tại những ngă tư lớn và các UAV được triển khai giám sát những khu vực rộng lớn ở biên giới. Một người đă bị bắt với cáo buộc nỗ lực vượt biên trái phép.

Australia hiện ghi nhận gần 9.000 ca nhiễm nCoV, trong đó 106 ca tử vong.

VietBF @ Sưu Tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-08-2020
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpg
Views:	0
Size:	112.2 KB
ID:	1614856  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07384 seconds with 12 queries