Nếu Úc cả gan cho người Hong Kong cư trú sẽ lănh hậu quả 'lạnh gáy' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nếu Úc cả gan cho người Hong Kong cư trú sẽ lănh hậu quả 'lạnh gáy'
Đó là lời đe dọa từ báo Trung Quốc. Hiện căng thẳng Trung Quốc- Úc căng hơn bao giờ hết.

Truyền thông Trung Quốc nhận định nếu Úc tạo điều kiện cho người Hong Kong cư trú, một tác động tiêu cực đáng kể sẽ xảy ra với nền kinh tế Úc và khiến căng thẳng Trung Quốc - Úc trầm trọng thêm.



Thủ tướng Úc Scott Morrison tuyên bố đang "tích cực xem xét" đề nghị cung cấp nơi cư trú "an toàn" cho người dân Hong Kong. Ảnh: The Courier

Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) dẫn tin từ tờ Sydney Morning Herald (Úc) cho biết, nội các liên bang của Úc sẽ thảo luận về các lựa chọn trong chính sách nhập cư đặc biệt cho người dân Hong Kong vào hôm nay (8/7), theo giờ địa phương.

Tuần trước, Thủ tướng Úc Scott Morrison tuyên bố chính phủ của ông đang "tích cực xem xét" đề nghị cung cấp nơi cư trú "an toàn" cho người dân Hong Kong. Động thái này được giới truyền thông nhận định sẽ làm leo thang căng thẳng giữa 2 nước.

Theo tờ báo Trung Quốc, nếu chính phủ Úc lựa chọn tiếp tục can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Bắc Kinh th́ lời đề nghị về "nơi cư trú an toàn" của Úc sẽ dẫn đến tác động tiêu cực với nền kinh tế nước này, khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn nhiều người dự đoán.

Trong khi người Úc đang nghĩ về viễn cảnh nhân tài Hong Kong sẽ thúc đẩy nền kinh tế của Canberra như thế nào, th́ thực tế đây là một viễn cảnh viển vông, theo Hoàn cầu.



Vấn đề Hong Kong được cho là sẽ khiến căng thẳng Trung Quốc - Úc tiếp tục leo thang. Ảnh: AP

Đang trải qua những "cú sốc" xuất phát từ việc phong tỏa chống dịch Covid-19, nền kinh tế Úc đang ở trong giai đoạn rất dễ bị tổn thương. Đây là lần chững lại lớn nhất kể từ những năm 1930, theo ngân hàng trung ương Úc.

Canberra đă phải chật vật "gồng gánh" số tiền tăng vọt chi cho bảo hiểm y tế, thanh toán thất nghiệp và các lợi ích xă hội khác của người dân Úc. Trong t́nh cảnh hiện tại, một làn sóng người nhập cư mới từ Hong Kong sẽ tạo thêm áp lực và sự không chắc chắn với nền kinh tế Úc.

Thêm nữa, với việc quan hệ Trung Quốc - Úc vốn đă căng thẳng, không nên đánh giá thấp hậu quả với nền kinh tế Úc do sự xấu đi của quan hệ song phương.

Những người nghiên cứu về thương mại Trung - Úc đều có thể thấy những khiêu khích chính trị về vấn đề Hong Kong sẽ là "liều thuốc đắng" cho nền kinh tế Úc.

Tuy nhiên, giới kinh doanh vẫn mong chờ "ánh sáng cuối đường hầm" liên quan tới căng thẳng giữa Trung Quốc và Úc.

Nếu quan hệ Trung Quốc - Úc trở nên tồi tệ hơn v́ vấn đề Hong Kong, niềm tin của các nhà đầu tư và doanh nghiệp sẽ bị lung lay hơn bao giờ hết v́ họ biết Hong Kong là một trong những vấn đề quan trọng của Bắc Kinh và không nên động tới.

Các tác động tiếp theo có thể ảnh hưởng tới du lịch, đầu tư, giáo dục, thương mại của Úc, gây ra tổn thất lớn cho vô số doanh nghiệp địa phương.

Tờ Hoàn cầu cho rằng thật ngây thơ khi hy vọng Trung Quốc không đáp trả các hành động khiêu khích chính trị như vậy. Ví dụ, sau khi Anh thông báo có kế hoạch cung cấp quyền công dân cho người dân Hong Kong, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố Bắc Kinh sẽ có hành động đáp trả và Anh phải gánh chịu mọi hậu quả. Nếu Trung Quốc không "bỏ qua" cho Anh về vấn đề Hong Kong th́ với Úc cũng không ngoại lệ, tờ báo Trung Quốc nhận định.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-08-2020
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	18.6 KB
ID:	1615105   Click image for larger version

Name:	422.jpg
Views:	0
Size:	81.0 KB
ID:	1615106  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-08-2020   #2
ngocmy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 1,713
Thanks: 1,233
Thanked 1,082 Times in 551 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 204 Post(s)
Rep Power: 18
ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5ngocmy Reputation Uy Tín Level 5
Default

Nghe mà phát tức ói cơm ...
Nếu đất nước quê hương ḿnh an lành tự do ,có ai bỏ quê hương đi xứ người sống chứ !
Không thấy hổ thẹn mà c̣n ỷ ḿnh nước lớn la lối hăm dọa ...
Đúng là Cộng Sản ....
ngocmy_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06523 seconds with 12 queries