TT Trump bị Tối Cao Pháp Viện ra phán quyết phải nộp một số hồ sơ tài chánh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TT Trump bị Tối Cao Pháp Viện ra phán quyết phải nộp một số hồ sơ tài chánh
Tổng Thống Donald Trump bị Tối Cao Pháp Viện Mỹ hôm Thứ Năm, 9 Tháng Bảy, công bố phán quyết theo đó nói rằng một công tố viên ở New York có quyền đ̣i hồ sơ tài chánh, nhưng tạm thời ngăn cản không cho Hạ Viện Mỹ có được hồ sơ này.

Một người biểu t́nh trước trụ sở Tối Cao Pháp Viện Mỹ. (H́nh: AP Photo/Andrew Harnik)

Cả hai phán quyết đều được thông qua với 7 phiếu thuận và 2 phiếu chống, và Chủ Tịch Tối Cao Pháp Viện John Roberts là người viết bản giải thích cho cả hai phán quyết này.

Một phán quyết xác nhận thẩm quyền của một giấy đ̣i, theo đó công ty kế toán lâu năm của Tổng Thống Trump là Mazars LLP phải giao nộp một số hồ sơ tài chánh cho đại bồi thẩm đoàn trong cuộc điều tra h́nh sự.

Tuy nhiên, trong phán quyết thứ nh́, ṭa tạm hoăn không quyết định là ba ủy ban tại Hạ Viện có được quyền đ̣i hồ sơ tài chánh của Tổng Thống Trump hay không. Cuộc tranh tụng nay sẽ tiếp tục ở ṭa dưới.

Trong cả hai phán quyết, Thẩm Phán Roberts đă đứng về phía bốn thẩm phán ở cánh cấp tiến, cùng là hai thẩm phán bảo thủ được Tổng Thống Donald Trump đề cử là Thẩm Phán Brett Kavanaugh và Thẩm Phán Neil Gorsuch.

Không như các tổng thống khác thời cận đại Mỹ, Tổng Thống Donald Trump cho đến nay từ chối không chịu công bố hồ sơ thuế của ḿnh, cũng như các tài liệu khác, theo đó có thể cho biết chi tiết về tài sản của ông cùng là các hoạt động trong công ty địa ốc của gia đ́nh ông, là Trump Organization.

Các ủy ban Hạ Viện đă gửi giấy đ̣i công ty kế toán Mazars LLP cùng hai ngân hàng là Deutsche Bank và Capital One phải cung cấp hồ sơ tài chánh của Tổng Thống Trump.

Cuộc điều tra h́nh sự do Biện Lư Manhattan Cyrus Vance ở Manhattan, New York, được mở ra năm 2018 sau khi có các tiết lộ trả tiền mua sự im lặng của hai phụ nữ, liên quan đến mối quan hệ t́nh dục của họ với ông Trump. Biện Lư Vance đ̣i hồ sơ thuế của ông Trump phải được chuyển giao cho đại bồi thẩm đoàn ở thành phố New York.

Các luật sư của Tổng Thống Trump nói rằng Hạ Viện không có quyền gửi giấy đ̣i hồ sơ tài chánh v́ không có lư do chính đáng và việc tiết lộ hồ sơ sẽ gây nguy hại cho quyền riêng tư cá nhân của tổng thống và gia đ́nh, và cũng khiến ông không chú tâm vào nhiệm vụ.

Đối với cuộc điều tra ở New York, các luật sư đại diện ông Trump nói theo Hiến Pháp Mỹ, ông Trump được miễn mọi truy tố h́nh sự trong thời gian tại chức. Trong lúc tranh luận ở ṭa dưới, các luật sư của tổng thống c̣n đi xa đến nỗi nói rằng ngay cả cảnh sát cũng không được quyền điều tra Tổng Thống Trump nếu ông cầm súng bắn ai đó ngay trên đại lộ Fifth Avenue ở New York. (V.Giang) [qd]

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-10-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	199.9 KB
ID:	1616209  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06651 seconds with 12 queries