Thị trưởng Seoul chết vì tình hay tiền? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thị trưởng Seoul chết vì tình hay tiền?
Thị trưởng Seoul Park Won-soon có thể tự tử vì đối mặt cáo buộc quấy rối tình dục hoặc gian lận tài chính.

Thi thể thị trưởng Park Won-soon, 64 tuổi, được tìm thấy rạng sáng 10/7 gần cổng thành cổ Sukjeongmun thuộc khu vực núi Bukak, một ngày sau khi con gái thông báo cha cô mất tích và để lại tin nhắn thoại như lời vĩnh biệt.


Thị trưởng Park Won-soon ở Seoul tháng 1/2019. Ảnh: Reuters.

Theo đánh giá ban đầu, ông Park có thể đã tự tử. Đài SBS và MBC của Hàn Quốc đưa tin một trong những thư ký của ông Park nộp đơn khiếu nại cho cảnh sát tối 8/7 về cáo buộc quấy rối tình dục, như tiếp xúc thân thể không mong muốn, bắt đầu từ năm 2017.

Nhiều người có tiếng tăm ở Hàn Quốc, từ các ngôi sao Kpop, các quan chức chính phủ cho đến cựu tổng thống Roh Moo-hyun, đã tự sát khi gặp phải các bê bối hoặc khi gia đình họ bị cáo buộc tương tự.

Park từng là luật sư nhân quyền theo chủ nghĩa tự do, lãnh đạo hai nhóm dân sự có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc. Park đã xây dựng sự nghiệp thành công với tư cách là nhà hoạt động đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền dưới chế độ độc tài quân sự thời Tổng thống Park Chung-hee, trước quá trình chuyển đổi sang dân chủ của Hàn Quốc cuối thập niên 1980.

Vào những năm 1990, Park giúp một trợ giảng tại Đại học Quốc gia Seoul tố cáo giáo sư quấy rối tình dục thắng kiện. Đó là vụ kiện về quấy rối tình dục đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc.

Ông trở thành thị trưởng Seoul năm 2011 và vào tháng 6/2018, ông trở thành thị trưởng đầu tiên của thành phố đắc cử ba nhiệm kỳ. Park là một thành viên của đảng Dân chủ cầm quyền và được coi là gương mặt sáng giá cho vị trí ứng viên tổng thống tương lai. Ông nổi tiếng với hình ảnh dễ gần, thực tế, thường chỉ trích các vấn đề như khoảng cách giàu nghèo gia tăng, bất bình đẳng giới và mối quan hệ tham nhũng giữa các doanh nghiệp lớn với các chính trị gia.

Các chính trị gia có xuất thân từ nhà hoạt động như Park từ lâu đã được người Hàn Quốc coi là người có giá trị đạo đức cao hơn so với các đối thủ bảo thủ - nhiều người trong số họ liên quan đến chế độ độc tài.

"Vì vậy, nếu cáo buộc quấy rối tình dục được chứng minh là đúng, đó sẽ là một đòn giáng mạnh vào danh tiếng của người đàn ông được nhiều người kính trọng và được coi là 'người tốt", ký giả Andrew Salmon của Asia Times viết.

Ngoài ra hai nguồn tin của Asia Times cho biết cái chết của thị trưởng có thể liên quan đến việc chính phủ trung ương kiềm chế giá thị trường bất động sản, động thái có thể ảnh hưởng đến Park hoặc các thành viên gia đình ông.

Được thiết kế nhằm hãm phanh đà tăng giá nhanh chóng của bất động sản đô thị, chính sách này tăng thêm gánh nợ thuế với những sở hữu nhiều hơn một ngôi nhà. Những người không khá giả có thể chào đón chương trình này, nhưng các nhà đầu tư giàu có có thể chịu ảnh hưởng.

Với chính sách này, các quan chức chính phủ và nghị sĩ được khuyến cáo bán đi những ngôi nhà dư thừa. Chánh văn phòng của Tổng thống Moon Jae-in, Noh Young-min, đang chịu áp lực vì thúc đẩy chính sách trong khi chính ông sở hữu nhiều nhà.

Một đồn đoán khác là những hành vi gian lận tài chính thời Park đứng đầu tổ chức phi chính phủ Beautiful Foundation, trước khi trở thành thị trưởng, có thể đã bị phanh phui. Beautiful Foundation là tổ chức thúc đẩy hoạt động dân sự và tình nguyện.

Các NGO cánh tả hỗ trợ "phụ nữ giải khuây" (phụ nữ bị ép mua vui cho quân Nhật thời Nhật chiếm đóng Hàn Quốc) gần đây đối mặt với nhiều cáo buộc về tài chính. Người đứng đầu một trong những tổ chức phi chính phủ đã tự sát. Một người khác đang bị thúc giục từ bỏ ghế trong quốc hội.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-11-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hq.jpg
Views:	0
Size:	139.3 KB
ID:	1616494  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06652 seconds with 12 queries