Độ ô tô và 6 nhược điểm khiến dân chơi trả giá đắt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Độ ô tô và 6 nhược điểm khiến dân chơi trả giá đắt
Độ ô tô làm thỏa măn những người chơi xe cá tính, muốn làm chủ một phương tiện khác biệt với số đông nhưng đi kèm với đó là một loạt nhược điểm mà họ phải học cách chấp nhận.


Những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, nhiều người chuộng phương pháp độ xe bởi nó có thể giúp người sử dụng thoả măn gu thẩm mỹ và thể hiện "chất" riêng của ḿnh. Tất nhiên, để có được điều như ư, họ phải chấp nhận đánh đổi, tiếp nhận một loạt nhược điểm dưới đây:

1. Chi phí không hề rẻ
Bên cạnh việc chi một khoản tiền lớn để mua một chiếc xe nguyên bản từ nhà sản xuất, bạn sẽ mất thêm số tiền không nhỏ cho các khoản phí phát sinh liên quan đến tùy chỉnh các bộ phận của xe. Nắm được vấn đề này, đa phần mọi người đều tham khảo và ước tính chi phí trước nhằm hạn chế vượt khả năng chi trả cho gói độ.


Độ ô tô và 6 nhược điểm khiến dân chơi trả giá đắt.
Chưa kể, khi bạn tùy chỉnh lại chiếc xe, chi phí "nuôi xe" cũng bị ảnh hưởng. Chẳng hạn khi bạn nâng cấp động cơ có thể sẽ "ngốn" nhiều nhiên liệu hơn và chủ xe cũng phải lựa chọn loại lốp tốt hơn để xe vận hành tối ưu nhất có thể.

Độ xe là ǵ? H́nh thức độ xe nào đang được ưa chuộng hiện nay?
Do đó, nếu ngân sách có hạn, hăy cân nhắc kỹ kỹ trước khi quyết định để tránh phải chi nhiều khoản không cần thiết.

2. Phát sinh nhiều rủi ro
Đôi khi một số thay đổi sẽ làm chiếc xe của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhưng cũng không ít trường hợp phải chịu những "biến cố" không mong muốn. Trong lúc dễ tính, bạn giao nhiệm vụ độ xe cho nhóm thợ thiếu chuyên môn hoặc vô t́nh để xảy ra sai sót khiến chiếc xe trở thành một sản phẩm không hoàn thiện.


Khi độ xem bạn cần kiểm tra và thẩm định từng bước, đặc biệt là những công đoạn liên quan đến hệ thống điện. Bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của người có chuyên môn hoặc nơi thực hiện độ xe uy tín để hạn chế những rủi ro không đáng có.

3. Có thể bị công ty bảo hiểm từ chối chi trả
Nếu chiếc ô tô chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ bên ngoài th́ bạn vẫn được các công ty bảo hiểm đảm bảo quyền lợi. Nhưng nếu bạn yêu cầu thợ thay thế động cơ xe, điều chỉnh lại hệ thống điện hoặc ECU th́ mọi chuyện sẽ khác.

Có vài trường hợp, một vài bộ phận trên xe có dấu hiệu "lăo hoá" và phía công ty bảo hiểm suy luận nguyên nhân là do bạn tự ư tùy chỉnh chiếc xe và từ chối bảo hành. Theo ư kiến nhiều người, bạn không nên độ xe khi thời hạn bảo hành vẫn c̣n.

4. Chi phí bảo dưỡng, bảo tŕ tăng


Xe hơi đă từng độ thường được định giá thấp hơn giá trị những chiếc xe cùng loại.

Quá tŕnh độ xe chỉ là bước đầu, bạn vẫn phải thực hiện hàng loạt công việc hậu trường khác như: chăm sóc, bảo hành xe và sử dụng xe theo chế độ đặc biệt, kèm theo những việc đó là một khoản tiền khá lớn. Nếu chiếc xe độ động cơ, chắc chắn bạn sẽ mất thêm tiền cho việc bảo dưỡng. Hăy chuẩn bị tâm lư cho việc này.

5. Có thể bị phạt hành chính

Tại Việt Nam, nếu thay đổi một số bộ phận trên ô tô, làm mất h́nh dạng đặc trưng của ḍng xe đó, chủ xe có thể bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định tại Nghị định 100/2019.

Phạt tiền 300.000 - 400.000 đồng đối với cá nhân hoặc 600.000 - 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, xe chuyên dùng, máy kéo, các loại xe tương tự ô tô thực hiện 1 trong các hành vi sau: lắp kính chắn gió hoặc cửa kính xe không phải loại kính an toàn, thay đổi sơn xe không đúng màu sơn thể hiện trong giấy đăng kư xe, không làm thủ tục khai báo (đối với loại xe có quy định làm thủ tục khai báo) với cơ quan chức năng theo quy định trước khi cải tạo xe.

Phạt tiền từ 800.000 đồng - 2 triệu đồng đối với cá nhân và 1,6 - 4 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô có các hành vi: tự ư cắt, hàn, đục lại số khung, số máy; đưa phương tiện đă bị cắt, hàn, đục lại số khung, số máy trái quy định tham gia giao thông; tẩy xoá, sửa chữa hoặc làm giả hồ sơ đăng kư xe; tự ư thay đổi khung, máy, h́nh dáng, kích thước, đặc tính của xe.

Phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng đối với cá nhân và 12 - 16 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe có hành vi tự ư thay đổi thành khung, tổng thành máy (động cơ), hệ thống truyền động, hệ thống phanh hoặc tự ư cải tạo kết cấu, h́nh dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế mà nhà sản xuất đă đăng kư với cơ quan chức năng, tự ư thay đổi tính năng sử dụng của xe.

6. Không dễ bán lại

Xe hơi đă từng độ thường được định giá thấp hơn giá trị những chiếc xe nguyên bản, cùng loại, cùng năm sản xuất. Bạn cần nhớ rằng, tùy chỉnh chiếc xe có thể thích hợp với sở thích cá nhân của bạn nhưng không phù hợp với số đông người c̣n lại. Cách tốt nhất là hăy t́m người có chung quan điểm, sở thích với ḿnh để bán xe cho họ.

Trên đây là những nhược điểm của việc độ xe - một phương pháp thể hiện tính cá nhân hoá được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hy vọng bài viết đă cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích để bạn tự tin với kế hoạch thay đổi chiếc xe của ḿnh. Chúc bạn thành công!

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-13-2020
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	63.jpg
Views:	0
Size:	140.9 KB
ID:	1617693   Click image for larger version

Name:	64.jpg
Views:	0
Size:	63.6 KB
ID:	1617694   Click image for larger version

Name:	65.jpg
Views:	0
Size:	82.8 KB
ID:	1617695  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
phitien (07-13-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09145 seconds with 12 queries